ข่าว

ครั้งแรกในไทย ”ตำรวจต่อยกัน“ไม่มียศ มีแต่ใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ก.เปิดศึกเดือด “Cops Combat” ตำรวจต่อยกันเอง บนเวทีไม่มียศ มีแค่ตัวกับใจเท่านั้น พร้อมเชิญชมศิลปะการต่อสู้ของตำรวจ ครั้งแรกของประเทศ

ครั้งแรกในไทย ”ตำรวจต่อยกัน“ไม่มียศ มีแต่ใจ วันที่ 18 พ.ค. 2567 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ในฐานะประธาน ก.ก.ป.ต่อสู้และป้องกันตัว ตร. เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บรรจุกีฬา Cops Combat เข้าเป็นกีฬาชนิดใหม่ของการแข่งขันกีฬา ตำรวจ ปี 2567

 

วัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการตำรวจได้ทบทวนการต่อสู้ป้องกันตัว การต่อสู้ระยะประชิด และนำไปปรับใช้ในการทำงานเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้ข้าราชการตำรวจได้สนใจในการออกกำลังกายด้วย

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อว่า สำหรับการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 28 พ.ค. 2567 ณ เวทีมวยราชดำเนิน โดยการแข่งขันเป็นรุ่นน้ำหนัก ไม่จำกัดอายุ และชั้นยศ มีทั้งประเภทชาย และหญิง รวม 14 รุ่น ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ กองบัญชาการที่ตนเองสังกัดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตนได้เรียกประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขัง พร้อมตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน เข้าร่วมหารือ

โดยในที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องการจัดการแข่งขัน รูปแบบการแข่งขัน เนื่องจากเป็นการแข่งขันกีฬาประเภทนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งผมได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อให้การจัดการแข่งขันออกมาเป็นมาตรฐานสากล และปลอดภัย เพราะจุดประสงค์ในการจัดแข่งขันกีฬาชนิดนี้ เพื่อให้ตำรวจได้ทบทวนการต่อสู้ป้องกันตัวระยะประชิด ซึ่งอาจเกิดเหตุได้เสมอในการออกไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน และสนับสนุนให้มีการออกกำลังกายเพื่อความแข็งแรงอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ