บันเทิง

เอาอะไรมาต้าน! 'กระแสฟีเวอร์ดำดง' คิวงานยาวไปถึง 2570

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรราม น้ำเพชร" ใจฟู! ความฟีเวอร์ของ "ดำดง" เป็นเหตุ ทำคิวยาวไปถึงปี 2570 ซึ่งคิว "ลิเก" ไม่มีพักเบรกรับยาวทั้งปี

พระเอกลิเกเจ้าเสน่ห์ "ศรราม น้ำเพชร" ได้ไปออกรายการ "โดนเทเซมา" ซึ่งหนึ่งเรื่อในการพูดคุยคือเรื่องความฮอตของ นักแสดงนำในคณะลิเกศรรามน้ำเพชร อย่าง "นุ่น เนตรชนก (ผู้รับบท ดำดง)" ที่ตอนนี้กระแสฟีเวอร์หนักมาก

"นุ่น (นุ่น เนตรชนก ผู้รับบท ดำดง) ช่วงนี้เขาฮอตมาก ดำดงฟีเวอร์สุดๆ เล่นเรื่องนี้มา 5 ปีแล้ว แต่เพิ่งมามีกระแสต้นปีนี้ ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนตัวแสดงมาเรื่อยๆ จนมาเป็นนุ่น แล้วก็เปลี่ยนเสื้อผ้า ทำผม มันกลายเป็นภาพจำที่คนจำได้เลย เห็นผมทรงนี้ เห็นคิ้ว เห็นตาแบบนี้ นี่คือดำดง แล้วก็น้ำเสียงสำเนียงโคราชของนุ่น เวลานุ่นเล่นอะไรมีความเป็นธรรมชาติ คนก็เลยชอบ"

 

เอาอะไรมาต้าน! 'กระแสฟีเวอร์ดำดง' คิวงานยาวไปถึง 2570


จากกระแสดำดงฟีเวอร์ ตอนนี้คิวงานยาวไปถึงเมื่อไร ?
"ปี 70 ครับ ถ้าเป็นเดือนฮิตอย่างมกราคม-เมษายน จะเต็มก่อนใคร เพราะเป็นงานประจำปี พอเราแสดงที่วัดเสร็จ ทางวัดจะจองต่อปีหน้า หรือจองต่อ 2 ปี 3 ปีเลย ส่วนช่วงหน้าฝนก็มีทยอยเข้ามาเรื่อยๆ  ลิเกไม่ได้มีปิดฤดูกาลเหมือนหมอลำ หมอลำจะมีปิด 3 เดือน แต่ว่าลิเกไม่มีครับ เราจะรับทั้งปีเลย ถ้าเกิดว่ามีงานติดต่อเข้ามา แต่ถ้าช่วงที่คณะไม่มีงาน สมาชิกในคณะก็สามารถรับงานอย่างอื่นได้ แต่งานหลักของเราคือ ลิเก ก็ต้องจัดสรรเวลาไม่ให้มันกระทบ"

รู้สึกยังไง กับกระแสดำดงฟีเวอร์ ?
"รู้สึกดีใจมากๆ ฟีเวอร์ทั้งในโลกโซเชียลฯ วัยรุ่น หนุ่มสาวทุกคน คือฟีเวอร์จริงๆ แล้วมันก็เป็นผลพวงทำให้ทุกคนหลั่งไหลเข้ามาดู คณะศรราม น้ำเพชร ทำให้คนได้เห็นคุณค่า ได้รู้จักกับเสน่ห์ ความสวยงาม ความสนุกของลิเกมากขึ้น คนหันมาสนใจมากขึ้น มันเป็นเรื่้องที่ดีมาก การที่พอวัยรุ่นหันมาสนใจลิเก มันจะเป็นข้อดีที่ทำให้ลิเกอยู่กับเราไปอีกนานเลย สมัยก่อนทุกคนจะมองว่า ลิเก โบราณล้าสมัยจังเลย แต่ดำดง คือการแสดง คือโชว์หนึ่งในเนื้อเรื่องที่เราแสดง ทำให้คนอ๋อว่า ลิเกมันไม่ได้มีแค่ร้องแค่รำนะ บทพูดก็มี บทตลกก็มี มันมีหลายศาสตร์มากๆ เลย"
 

เอาอะไรมาต้าน! 'กระแสฟีเวอร์ดำดง' คิวงานยาวไปถึง 2570

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง