Lifestyle

อ้วกแทบพุ่ง! แฉกลโกงบุฟเฟ่ต์ "จีน" ลดต้นทุนใช้เนื้อปลอม ของใกล้หมดอายุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้แล้วอ้วกแทบพุ่ง! แฉเบื้องหลังที่คนกินไม่รู้แต่คนที่รู้คือคนขาย กับกลโกงบุฟเฟ่ต์ราคาถูกที่ "ประเทศจีน" ลดต้นทุนใช้เนื้อสัตว์ปลอม ของใกล้หมดอายุ

ต้องบอกว่า อาหารบุฟเฟ่ต์ ใครๆก็ต่างชื่นชอบเพราะมีเมนูให้เลือกที่หลากหลายแถมราคาประหยัดกว่าหากจะต้องซื้อแยกเป็นเมนูทำให้เกิดความนิยมไปแทบทั่วโลก ซึ่งในประเทศจีน ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ราคาประหยัดได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีราคาเพียงไม่กี่สิบหยวนจนไปถึง สองร้อยหยวน แต่รู้หรือไม่ว่าบุฟเฟ่ต์ราคาประหยัดของจีน มีด้านมืดแบบสุดติ่ง ถ้าคุณรู้แล้วว่าเบื้องหลังอาหารน่าทานเหล่านี้เป็นอย่างไร? รับรองอ้วกพุ่งแน่!

 

อ้วกแทบพุ่ง! แฉกลโกงบุฟเฟ่ต์ \"จีน\" ลดต้นทุนใช้เนื้อปลอม ของใกล้หมดอายุ

 

เรื่องราวด้านมืดของบุฟเฟ่ต์ราคาประหยัดของจีนมีการเผยแพร่ผ่านทางยูทูปที่ใช้ชื่อช่องว่า China Observer  ที่ใช้ชื่อตอนว่า China’s $4 Cheap Buffet: $0.8 Fake Steaks, Dyed Salmon, Gutter Oil Hotpot and Zombie Meat (บุฟเฟ่ต์ราคาถูกของจีน: สเต็กปลอม, แซลมอนย้อม, หม้อไฟน้ำมันรางน้ำ และเนื้อซอมบี้)  โดย ออกมาทำคลิปแฉความจริงที่น่าตกใจเบื้องหลังร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ราคาประหยัดในจีน ซึ่งคลิปดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ใช้โซเชี่ยลทั่วโลกและเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ มีแสดงความคิดเห็นในแง่มุมต่างๆกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น  

 

 

 

 

แฉเบื้องหลังที่คนกินไม่รู้แต่คนที่รู้คือคนขาย

ที่ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ราคาประหยัดในประเทศจีนจะใช้เครื่องดื่มราคาถูกและใกล้หมดอายุ ส่วนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในบุฟเฟ่ต์มักเจือปนด้วยวัตถุดิบราคาถูก บุฟเฟ่ต์บางแห่งในจีนใช้เนื้อสัตว์ปลอม เนื้อวัว - เนื้อแกะ จากโรงงานที่ไม่ได้รับการควบคุมทำให้ราคาที่ต่ำจนน่าตกใจและใช้ผัก-ผลไม้ที่มีราคาไม่แพงและอาจไม่ปลอดภัยจากตลาดขายส่ง ดึงดูดลูกค้าด้วยโปรโมชั่นอาหารทะเลชั้นยอดแบบไม่จำกัดเพื่อประหยัดเงินในการทำธุรกิจ จึงใช้ของแช่แข็งและเนื้อสัตว์ผสม หรือของใกล้เสีย ที่มีราคาถูกกว่าแทนของสดคุณภาพที่ลดลงและที่จะทำให้อ้วกของเราพุ่งคือการใช้น้ำซุปมันน้ำมันซ้ำ  สิ่งเหล่านี้เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ทำก็เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มกำไรเข้ากระเป๋าให้กับตัวเองโดยไม่สนใจ ความเสี่ยง สุขภาพของลูกค้า 

 

อ้วกแทบพุ่ง! แฉกลโกงบุฟเฟ่ต์ \"จีน\" ลดต้นทุนใช้เนื้อปลอม ของใกล้หมดอายุ

 

 

สรุปแล้วอาหารบุฟเฟ่ต์ราคาประหยัดในประเทศจีนสามารถรับประทานอาหารได้อย่างปลอดภัยหรือไม่? เอาจริงๆตอนนี้หากเลือกได้ ก็เลือกร้านอาหารที่ราคาที่ไม่ถูกมากๆจนน่าตกใจ ผู้บริโภคควรระมัดระมัดระวัง และพิจารณาถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น เพราะไม่เสมอไปที่ทุกร้านบุฟเฟ่ต์ในประเทศจีนจะเป็นแบบนี้

 

อ้วกแทบพุ่ง! แฉกลโกงบุฟเฟ่ต์ \"จีน\" ลดต้นทุนใช้เนื้อปลอม ของใกล้หมดอายุ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ