ข่าว

เฉลยชัดๆ ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ ใส่เครื่องเป่าเมา ทำให้ตัวเลขพุ่งได้หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉลยชัดๆ ฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ ใส่เครื่องเป่าเมา ส่งผลให้ตัวเลขผิดเพี้ยน ค่าวัดพุ่ง เกินกว่ากฎหมายกำหนด ได้หรือไม่

ยังกลายเป็นประเด็นร้อนอย่างต่อเนื่อง  กรณี อดีตผู้บริหารหญิง ดีกรีระดับ ดอกเตอร์ (ดร.) โปรไฟล์การทำงานไม่ธรรมดา เคยเป็นผู้บริหาร บริษัทชั้นนำ แห่งหนึ่ง ขับรถเบนซ์หรู ถูก ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ เรียกตรวจ ปรากฏว่าตัวเลข ปริมาณแอลกอฮอล์ 104 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนด 

 

เหตุเกิด เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 23เม.ย.2567 ต่อเนื่อง วันที่ 24 เม.ย.2567 ที่ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ และกวดขันวินัยจราจร บริเวณฝั่งตรงข้ามมัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

 

แต่ที่ทำให้เป็นประเด็นร้อน ทวีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากเธอได้ ถีบหน้า พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รอง ผกก.5 บก.จร. ขณะควบคุมตัวไปที่ สน.ประเวศ รวมทั้งมีการใช้ถ้อยคำรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุม อาทิ ชั้นต่ำ

ขณะที่ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติพบว่า เธอเคยถูกตรวจวัดแอลกอฮอล์ และพบว่า มีคดี เมาแล้วขับ เมื่อวันที่17ส.ค.2565 ครั้งนั้นวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 69 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ 

 

แต่เธอให้การปฏิเสธ และอ้างว่าแอลกอฮอล์ที่เป่าพบ เป็นแอลกอฮอล์สำหรับเช็ดจาน ในช่วงโควิดแพร่ระบาด

 

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.2567 เธอเดินทางไปออก รายการโหนกระแส และได้กล่าวในรายการว่า เธอได้ฉีดแอลกอฮอล์สำหรับเช็ดจาน ใส่อุปกรณ์เป่าวัดแอลกอฮอล์ของตำรวจ ก่อนทำการเป่าในคดีเมื่อปี2565 จึงทำให้ผลตรวจวัดแอลกอฮอล์มีตัวเลข 69 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ทั้งที่เธอไม่ได้ เมาแล้วขับ นั้น

ล่าสุด วันนี้(1พ.ค.2567) พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒิขาว ผกก.สน.ประเวศ กล่าวว่า กรณีกรณีที่ อดีตผู้บริหารหญิง ไปพูดในรายการดังกล่าวถึงคดีเมื่อปี2565 ว่าตัวเลข 69 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์เกิดจาก เธอใช้ สเปรย์แอลกอฮอล์ที่ใช้ทำความสะอาดจานอาหาร(เอททิลแอลกอฮอล์) ฉีดเข้าไปที่เครื่องเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์นั้น ถือเป็นข้อต่อสู้ของผู้ถูกกล่าวหา

 

อย่างไรก็ดี กรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งให้ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบอย่างละเอียด และได้ผลกลับมาแล้ว ซึ่งมีความชัดเจนเพียงพอยื่นฟ้องผู้ถูกกล่าวหา ในคดีเมาแล้วขับ ต่อศาลได้

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนัดส่งฟ้องศาลในคดีเมื่อปี 2565 ในวันที่ 10 พ.ค. 2567 อย่างไรก็ดี อาจมีการเลื่อนให้เร็วขึ้น ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานงานกับ ทนายความของผู้ถูกกล่าวหา

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สำหรับอุปกรณ์ เป่าวัดแอลกอฮอล์จะต้องใช้ลมที่แรงและยาวจึงจะได้ผล  ซึ่งการฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ไม่สามารถส่งผลให้ตัวเลขวัดระดับแอลกอฮอล์สูงเกินกว่ากฎหมายกำหนดได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ