ข่าว

ผู้การระยอง ติดใจสาเหตุ สั่งชันสูตรเหยื่อแทงค์ สารโซลีน ระเบิดอย่างละเอียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติงง นำร่างผู้เสียชีวิต เหตุถังสารโซลีนระเบิด กลับทำพิธีที่บ้านเกิด จ.เชียงราย แต่ไปถึงแค่อ่างทอง ตำรวจโทรหา ต้องเปลี่ยนเส้นทางส่งกลับที่นิติเวช รพ.ตำรวจ ทันที ด้านผู้การระยอง กำชับต้องตรวจสอบละเอียดรอบคอบ หลักฐานทางคดี ต้องผ่านจากนิติเวชเท่านั้น

11 พ.ค. 2567  จากเหตุการณ์ ถังเก็บสารเคมี บริษัท มาบตาพุดแทงค์ เทอร์มินอล จำกัด ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง เกิดระเบิด จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต1ราย คือนายนพพร เรือนมา อายุ 33 ปี โดยญาติได้ติดต่อรับศพออกจากโรงพยาบาลระยอง เพื่อจะกลับไปทำพิธี ทางศาสนาที่บ้านเกิดจังหวัดเชียงรายโดยรถตู้ ของมูลนิธิ ฯบรรทุกศพออกจากโรงพยาบาลระยอง ตั้งแต่เวลา15.30น. ของเมื่อวานนี้ (10 พ.ค. 67) ตามที่เสนอไปแล้ว 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า คนขับรถตู้ บรรทุกศพได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจระยองให้รีบนำร่างผู้เสียชีวิตกลับไปยังโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการชันสูตร ซึ่งขณะนั้นรถได้เดินทางไปถึงจังหวัดอ่างทองแล้ว

 

คนขับจึงได้ปรึกษากับญาติ ผู้เสียชีวิต ซึ่งนั่งมาด้วยและยังมีที่ขับรถกระบะ ใส่ทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตตามมาอีกหนึ่งคัน ทางญาติได้ประสานมาทางบริษัทฯเพราะต้องการนำร่างผู้เสียชีวิตกลับไปยังจังหวัดเชียงรายซึ่งมีญาติรออยู่แต่ในที่สุดก็ต้องกลับไปที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ตามที่ตำรวจได้แจ้งมาโดยญาติก็ต้องตามไปด้วยเช่นกัน 

ด้าน พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สั่งกำชับให้ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผู้กำกับการตำรวจภูธรมาบตาพุด ใช้ความละเอียดรอบคอบ เพราะ การตรวจสอบ หลักฐานรายละเอียดต่างๆ ทางคดี ต้องผ่านจากนิติเวช ซึ่งสภาพศพในบางครั้งการเห็นด้วยตาเพียงภายนอกไม่ได้หมายความว่าภายในจะไม่ได้เกิดอะไรขึ้น หากมีการเผาศพไปแล้ว จะทำให้ยากต่อการตรวจสอบ การชันสูตรไว้อย่างละเอียดรอบคอบทำตามขั้นตอนเพื่อให้คดี รัดกุมที่สุด

 

 

อัจฉรา/ภัทราพร วิเศษศรี  จ.ระยอง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ