ข่าว

สถิติเป็นรองรัสเซียอื้อ-ตบสาวไทยไม่ท้อขอลุ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กางสถิติเวิลด์กรังด์ปรีซ์ พบกัน 10 หน ไทยแพ้รัสเซียรวด ก่อนพบกันอีกในวันนี้ (25 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. ขณะที่ผลล่าสุด "จีน-อเมริกา-รัสเซีย" เข้ารอบสุดท้ายแล้ว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016" รอบแรก สนามสาม กลุ่มไอ ที่เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ในวันนี้ (25 มิ.ย.) ทีมตบลูกยางสาวไทย อันดับ 13 ของโลก จะลงสนามพบ รัสเซีย อันดับ 4 ของโลก ในเวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยช่อง 7 กับทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสด และสามารถติดตามชมการแข่งขัน World Grand Prix Preliminaries Pool I in Kyo, Japan June 25, 2016 Thailand v Russia ได้ที่

https://www.youtube.com/watch?v=cXrXocCV48w

หรือ

https://www.youtube.com/watch?v=aFBaJAoXr3Y

จากสถิติที่ผ่านมาในการพบกันของไทยกับรัสเซียในรายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รวม 10 ครั้ง ทีมตบสาวไทยยังไม่เคยเอาชนะได้เลย ซึ่งล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ไทยแพ้รัสเซียมา 0-3 เซต รอบแรก สนามสอง ที่ประเทศอิตาลี อย่างไรก็ตาม ทีมตบสาวไทยเคยเอาชนะรัสเซียได้ในรายการ เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ ปี 2013 ส่วนครั้งนี้จะเป็นการพบกันในเวิลด์กรังด์ปรีซ์เป็นครั้งที่ 11 สาวไทยแม้เป็นรองแต่ก็ขอลุ้นทำผลงานที่ดีให้ได้

สำหรับทีมรัสเซียนั้น ล่าสุด แม้รั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนนกลุ่ม 1 มีอยู่ 17 คะแนน หลังมีสถิติชนะ 6 แพ้ 1 และยังเหลือการเล่นอีก 2 นัดก็ตาม แต่ก็การันตีผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายของศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 6-10 กรกฎาคมนี้ แน่นอนแล้ว ซึ่งเข้ารอบเช่นเดียวกับ จีน ที่ยังไร้พ่าย ซึ่งชนะ 7 นัดรวด มีอยู่ 20 คะแนน และอันดับ 2 สหรัฐอเมริกา ชนะ 6 แพ้ 1 มีอยู่ 18 คะแนน แม้ทั้งสองทีมยังเหลือการเล่นอีก 2 นัด

ส่วนอีก 2 ทีมที่จะเข้ารอบตามมา ยังต้องลุ้นระหว่าง บราซิล ที่มีอยู่ 16 คะแนน, ฮอลแลนด์ ที่มีอยู่ 12 คะแนน และญี่ปุ่น ที่มีอยู่ 11 คะแนน ขณะที่ทีมตบสาวไทยนั้น ได้เล่นรอบสุดท้ายแน่นอน ในฐานะเจ้าภาพการแข่งขัน           

ภาพ FIVB

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ