พระเครื่อง

หลวงปู่ดุสิต จัดสร้าง เครื่องราง เสือ ปัจจัย บำรุง วัดไผ่แขก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลวงปู่ดุสิต จัดสร้าง เครื่องราง เสือ รุ่นแรก วัตถุประสงค์ บูชาครู หลวงพ่อทวน เจ้าอาวาส ปัจจัยการสร้าง ทำนุบำรุง เสนาสนะ วัดไผ่แขก สุพรรณบุรี


วัดไผ่แขก หรือ วัดอุทุมพราราม ตำบล ดอนโพธิ์ทอง อำเภอเมือง จ. สุพรรณบุรี เป็น อารามที่ หลวงปู่ดุสิต สุจิณโณ เกจิอาจารย์ ที่กำลัง เป็นที่พึ่ง และ ความสนใจ ของ ผู้มีจิตศรัทธา ในเรื่อง ของการ จารยันต์นะดวงเศรษฐี หรือ การจารนะที่ฝ่ามือ มีผู้ที่มีจิตศรัทธา มีความเชื่อ เดินทางไปยัง วัดไผ่แขก อย่างต่อเนื่อง ในทุก ๆวัน 

หลวงปู่ดุสิต สุจิณโณ
การมาจำพรรษาของ หลวงปู่ดุสิต ที่ วัดไผ่แขก นั้น เนื่องด้วย ทางคณะสงฆ์ ของ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เล็งเห็นถึง ความเหมาะสม และ ความจำเป็น ที่จะต้องมี พระที่มีความพร้อมในการช่วยเหลือ การจัดการในวัด เพื่อแบ่งเบาภาระของ เจ้าอาวาส นั่นคือ หลวงพ่อทวน

หลวงพ่อทวน เจ้าอาวาส วัดไผ่แขก สุพรรณบุรี

ซึ่ง ท่าน ก็เป็นหนึ่งใน เกจิอาจารย์ ที่มีชื่อเสียง ของจังหวัดแห่งนี้ เช่นกัน แต่ในระยะหลังมานี้ ด้วยอายุที่มากขึ้น ทำให้ท่านไม่สามารถดำเนินการดูแล กิจกรรม ทำนุบำรุง วัดไผ่แขก ได้เท่าที่ควร หน้าที่ต่าง ๆ ภายในวัด จึงเป็นหน้าที่ของ หลวงปู่ดุสิต ในการดำเนินการ 
 

และการทำนุบำรุงเสนาสนะ ภายใน วัดไผ่แขก ต้องมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จึงได้เป็นที่มาของการจัดสร้าง วัตถุมงคล ที่เป็นสายวิชา ที่ หลวงพ่อทวน ได้ร่ำเรียนมา แต่ครั้งอดีต และได้ถ่ายทอด สู่ หลวงปู่ดุสิต วิชาที่ว่านั้น ก็คือ วิชาที่ว่าด้วย เสือ 

หลวงพ่อทวน สอนวิชา เสือ ให้ หลวงปู่ดุสิต
เท่าที่ได้ยินได้ฟัง และ อ่านข้อมูลนั้น หลวงพ่อทวน ท่านได้เคยไปเรียนวิชาเกี่ยวกับ การปสุกเสก เสือ ในสายวิชาของ หลวงพ่อปาน วัดคลองด่าน หรือ วัดบางเหี้ย สมุทรปราการ ซึ่งท่านได้เรียนจาก หลวงพ่อเต๋ย อดีตเจ้าอาวาสรูปที่ 7 ของ วัดสำปะซิว จากนั้น หลวงพ่อทวน จึงเดินทางไปเรียนการเสกเสือเพิ่มเติม กับ หลวงพ่อมุ่ย แห่ง วัดดอนไร่ 

ชนวน วัตถุมงคล ต่าง ๆ ที่ หลวงปู่ดุสิต ใช้ในการสร้าง วัตถุมงคล พยัคฆ์แสนล้าน
และด้วยวัยที่สูงถึง 84 ปี ของ หลวงพ่อทวน ท่านจึงได้ถ่ายทอดวิชาอาคม เกี่ยวกับ การเสก เสือ นี้ ให้กับ หลวงปู่ดุสิต เพื่อเป็นการสืบสานวิชาไว้  หลวงปู่ดุสิต จึงได้ดำริที่จะจัดสร้างวัตถุมงคล เพื่อเป็นการบูชาครู ในชื่อรุ่นว่า พยัคฆ์แสนล้าน ซึ่งเป็นรุ่นแรก ของ หลวงปู่ดุสิต เพื่อหารายได้ ปัจจัย ในการทำนุบำรุงวัด ให้มีความเจริญ รุ่งเรือง สืบไป โดยจะเปิดจองครั้งแรก ในงานกฐินสามัคคี ที่จะถึง ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ที่ วัดไผ่แขก 

เขี้ยวเสือ ที่แกะจากกระดูก และ เขาควายเผือก

สำหรับมวลสารที่นำมาจัดสร้างนั้น ในส่วนของ เขี้ยวเสือนั้น ได้ใช้เขาควาย ในการมาแกะขึ้นรูปเป็นเสือ แล้วปลุกเสกด้วยวิชาการเสกเสือ ขณะที่การสร้างเสือที่เป็นไม้ ก็ได้ใช้ ไม้พยุง มาเป็นมวลสารหลักในการแกะสลัก ด้วยมีความเชื่อกันว่า ต้นพะยูง หรือ พยุง จัดเป็นไม้มงคลนาม ตามชื่อที่พ้องกับคำว่า “พยุง” ที่หมายถึง การประคองให้อยู่ในสภาพปกติ ช่วยให้ทรงตัวได้ จึงมีความเชื่อว่า หากบ้านใดปลูกต้นพะยูงไว้เป็นไม้ประจำบ้าน จะทำให้บุคคลในบ้านมีแต่ความเจริญ มีฐานะดีขึ้น ช่วยทำให้ชีวิตไม่ตกต่ำ ช่วยพยุงให้โชคดีมีชัย

เสือ ที่แกะจาก ไม้พยุง

นอกจาก เสือ ที่แกะจาก เขาควาย และ ไม้พยุง แล้ว นั้น ยังมีการจัดสร้าง เสือ หล่อโลหะ โดยมีการใช้แผ่นชนวนจารอักขระเลขยันต์ สำหรับใช้ในการหลอม รวมทั้งยังมีการพลี วัตถุมงคล เสือ ของ หลวงปู่แย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี เสือหลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี และ ทองล้นเบ้า มาเป็นชนวนสำคัญในการจัดสร้างอีกด้วย 

เสือ หล่อเนื้อนวะ หนึ่งในเสือที่จัดสร้าง รุ่น พยัคฆ์แสนล้าน ของ วัดไผ่แขก
หากใครสนใจ ก็ติดต่อโดยตรง ได้ที่ วัดไผ่แขก จ.สุพรรณบุรี 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ