บันเทิง

ลูกสาว "สรพงศ์ ชาตรี" เล่าช่วงเวลาสุดท้ายที่ได้ลาคุณพ่อ ก่อนสิ้นลมหายใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นไปอย่างโศกเศร้า สำหรับพิธีรดน้ำศพ ของ "สรพงศ์ ชาตรี" วัย 73 ปี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ในปี พ.ศ. 2551 ที่ได้เสียชีวิตลงหลังเข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งปอด ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เมื่อวานนี้ (10 มีนาคม 65) ช่วงเวลา 15.51 น.

โดยงานศพของ "สรพงศ์ ชาตรี" ได้จัดขึ้นที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส  ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่มีการทำพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรม มีเหล่าคนบันเทิงที่รักและสนิทกับ "สรพงศ์ ชาตรี" เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยกันเป็นจำนวนมาก 

ลูกสาว \"สรพงศ์ ชาตรี\"  เล่าช่วงเวลาสุดท้ายที่ได้ลาคุณพ่อ ก่อนสิ้นลมหายใจ
 

ซึ่งด้าน "โย ทัศน์วรรณ" อดีตภรรยา และ "ขวัญ พิมพ์อัปสร" ลูกสาวของ "สรพงศ์ ชาตรี"  ก็ได้ให้สัมภาษณ์ เปิดความในใจกับสื่อว่า ...

 

"ขวัญ พิมพ์อัปสร" :  "คุณพ่อป่วยมาพักใหญ่ โดยคุณพ่อมีประสงค์ว่าไม่อยากให้ทุกคนเป็นห่วง คุณพ่อแข็งแรงมากๆ ก็คิดว่าเดี๋ยวรักษา แข็งแรงเหมือนเดิม ก็กลับมาช่วงแรกๆ ไม่ได้ไปเยี่ยม เพราะเป็นช่วงที่ไม่ได้เป็นอะไรเยอะ หลังๆได้ร่วมงานกับคุณพ่อเยอะ คือทุกครั้งที่ไปที่กอง พ่อจะหกสูง แข็งแรงมากๆ ในอายุประมาณนี้ ก็คิดว่าเดี๋ยวเขาก็หาย แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นอะไรกันแน่ แล้วก็เป็นช่วงโควิด ต่อมา
ตอนอาการเยอะขึ้น จากที่ตอนแรก เราเหมือนว่าป่วยนิดๆ หน่อยๆ ก็เริ่มช้าลง เริ่มไม่ได้เดินเหินได้สะดวกเหมือนเดิม พักใหญ่ แต่เป็นช่วงโควิด จึงไม่อยากบอกใครให้เขามาเยี่ยม"

 

นอกจากนี้ "ขวัญ พิมพ์อัปสร" ลูกสาวของ "สรพงศ์ ชาตรี" ยังบอกต่ออีกว่า "พ่อกำลังใจดีตลอด คือพ่อเป็นคนแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ กำลังใจดีตลอด แม้กระทั่งเมื่อวาน ก็ไปแบบกำลังใจดี ไปแบบยิ้ม"

ลูกสาว \"สรพงศ์ ชาตรี\"  เล่าช่วงเวลาสุดท้ายที่ได้ลาคุณพ่อ ก่อนสิ้นลมหายใจ

(คำถาม) : เมื่อถามว่าได้อยู่ด้วยวินาทีสุดท้ายด้วยไหม?


"ขวัญ พิมพ์อัปสร" :  "ใช่ ปกติทุกครั้งที่ไป ความดันจะเห็นว่า อยู่ที่ 140 -130 ขึ้นๆลงๆ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานคือ ความดันตก ตอนที่เข้าไปประมาณ 70 มันลดกว่าเดิมเยอะ คุณหมอบอกว่า พยายามปั๊ม พยายามช่วยแต่ว่าไม่ขึ้น วินาทีที่เข้าไปจับมือคุณพ่อ ทุกครั้งมือคุณพ่ออุ่น แต่เมื่อวานมือคุณพ่อเย็น เราพยายามบีบให้อุ่นขึ้น เราก็ใจเสีย ทุกคนก็พยายามเอาใจช่วย แต่คุณพ่อก็สู้มาเยอะแล้ว คุณหมอยังบอกเลยว่า ถ้าความดันตกนานขนาดนี้ คุณพ่อยังอยู่ได้เรื่อยๆ จนกระทั่งค่อยๆ ตอนแรกคุณหมอบอกว่ายังคิดว่าจะเสียก่อนเวลาจริง แต่คุณพ่อก็ยังหายใจได้อยู่

 

จริงๆก็พูดตลอด พูดจนว่าถ้าคุณพ่อไม่ไหวจริงๆ ก็ไม่ต้องห่วงอะไร ทุกคนก็ช่วยกันพูดว่า เราเคารพไม่ว่าพ่อจะอยู่หรือไป ก็อยากให้ไปแบบไม่ต้องทรมาน สิ่งที่ทุกคนทำคือพยายามให้เขาไม่ทรมาน เขาจะนิ่งสงบ เปิดบทสวดไปด้วย ไม่เคยอยู่ในอาการเจ็บ

ลูกสาว \"สรพงศ์ ชาตรี\"  เล่าช่วงเวลาสุดท้ายที่ได้ลาคุณพ่อ ก่อนสิ้นลมหายใจ

คุณพ่อสู้ตลอด หน้าตาสดใส ทุกครั้งที่ไป เพิ่งมีอาทิตย์ที่แล้วที่ซูบ ทุกครั้งพ่อปกติ เพียงแต่อาจจะมีความเจ็บป่วยในร่างกาย หน้าตา แรง กำลัง แข็งแรงกว่าขวัญด้วยซ้ำ อาทิตย์สุดท้าย เริ่มซูบลงอย่างเห็นได้ชัดเราได้เห็นว่าท่านสู้สุดๆ บางช่วง หมอก็จะให้เหมือนครึ่งหลับครึ่งตื่น พ่อแสดงออกให้เห็นว่ารับรู้นะ อาจจะจำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ไม่มีช่วงที่ไม่ได้รับรู้"

 

(คำถาม) : ความสัมพันธ์ ระหว่างขวัญกับคุณพ่อนั้น?


"ขวัญ พิมพ์อัปสร" :  "บางครั้งก็มีไม่ได้เจอกัน บางช่วงเจอกันน้อย บางช่วงเจอกันมาก เราสนิทกับป้า หลานๆบ้านพ่อทุกคน สนิทกันมาก โตมาด้วยกัน ตอนเป็นผู้จัด คุณพ่อก็มาเล่นให้ตลอด พ่อพยายามทำให้บางทีบทมันยาก อย่างแม่อายสะอื้น ที่บอกให้พ่อเรียนภาษาเหนือ ไปรำกลองสะบัดชัย ต้องตาบอดด้วย พ่อก็ถามว่าต้องทำทุกอย่างพร้อมกันหรอ พ่อ 60 แล้วนะ เขาก็ทำให้สุดพลัง เขาแข็งแรง ดูแลสุขภาพยิ่งกว่าเรา ไม่เคยคิดเลย ขวัญคิดว่าพ่อจะอยู่กับเรา 80 กว่า ไม่คิดว่าคนที่แข็งแรงกว่านี้ อารมณ์ดี ไม่สูบบุหรี่ กินเหล้า อายุเท่าคุณปู่ตอนเสีย

 

(คำถาม)  : คุณพ่อ ได้สอนอะไรให้กับลูกบ้าง?


"ขวัญ พิมพ์อัปสร" :  พ่อไม่ค่อยสอนในวงการเยอะ เพราะว่าขวัญอยู่กับคุณแม่ แต่อย่างรีวิวงาน ก็จะบอกว่าต้องลองดูก่อน ต้องดีจริง พ่อเป็นศิลปินแห่งชาตินะ คุณธรรม ให้เกียรติอาชีพ รักในอาชีพ พวกนี้เยอะมาก

 

(คำถาม)  :  คิดอย่างไร เกิดมาเป็นลูกสรพงศ์?


"ขวัญ พิมพ์อัปสร" :   เด็กๆคิดแค่ว่า ต้องไม่ทำให้พ่อแม่เสียชื่อ มีแต่ ลูกคนนี้ ทำแบบนี้ เราก็จะรู้หน้าที่ ไม่รู้ว่ากดดัน และไม่ฝืนที่ต้องเป็นเด็กดี เพราะว่าพ่อแม่ไม่เคยมาบอก แต่ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองเลยไม่รู้สึกว่ายาก กดดันใดๆ เลย คือสิ่งที่ควรจะทำ เราทำเป็นปกติ ภูมิใจมากๆ ที่ได้เกิดมาเป็นลูกคุณพ่อคุณแม่ ท่านได้ทำหน้าที่ของตัวเองทั้งฐานะพ่อแม่เรา และคนของประชาชน เป็นตัวอย่างของเราได้ดี เราได้เรื่องนี้จากพ่อและแม่ ก็ดีใจที่คุณพ่อเองก็ภูมิใจในตัวเรา"

ลูกสาว \"สรพงศ์ ชาตรี\"  เล่าช่วงเวลาสุดท้ายที่ได้ลาคุณพ่อ ก่อนสิ้นลมหายใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ