บันเทิง

7 สถิติมหัศจรรย์ 'ลิซ่า BLACKPINK' คว้าฉ่ำ อันดับ 1 แห่งปี 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉลองปี 2024 เตรียมรับศักราชใหม่ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หรือ "ลิซ่า BLACKPINK" คว้าสถิตินานับไม่ถ้วน ขึ้นแท่นอันดับ 1 รันทุกวงการ ตอกย้ำความทรงอิทธิพล มูลค่าสูงเฉียดโลก กับ 7 สถิติมหัศจรรย์ของสาวไทยคนนี้

กวาดความสำเร็จมากยิ่งขึ้นทุกปี "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หรือ "ลิซ่า BLACKPINK" ศิลปินเคป๊อปชาวไทย ที่ล่าสุด ลิซ่า รวมถึงสมาชิกได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาฉบับใหม่ในนามวง BLACKPINK แล้ว แต่สัญญารายบุคคลไม่มีใครเซ็นสัญญา และเชื่อว่า ทั่วโลกต่างรอคอยการฉายเดี่ยวของทั้ง 4 สาว รวมถึง ลิซ่า เพราะเมื่อยิ่งเป็นอิสระ นั่นแปลว่า ลิซ่าจะสามารถแสดงทุกศักยภาพที่เธอต้องการ

 

 

 

เพราะแค่เฉพาะในปีนี้ ลิซ่า ก็ได้แสดงความโดดเด่นอย่างนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น "Born Pink World Tour" ที่สร้างมูลค่ามหาศาล ศิลปินเคป๊อปวงแรกที่ขึ้นเฮดไลน์เวที "Coachella 2023" และปรากฏการณ์แสดงร่วมกับคาบาเรห์ชื่อดัง "Crazy Horse Paris" ยังไม่นับรวมการสร้างมูลค่านับพันล้าน ในฐานะโกบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ อาทิ BVLGARI และ CELINE

7 สถิติมหัศจรรย์ \'ลิซ่า BLACKPINK\' คว้าฉ่ำ อันดับ 1 แห่งปี 2023

เปิดสถิติความเป็นเบอร์หนึ่งของลิซ่า แห่งปี 2023
 
 
1.นิตยสารสัญชาติอังกฤษ "Influencer Magazine UK" ประกาศรายชื่อที่ครอบครอบตำแหน่ง Beauty Mogul of the Year หรือ ผู้ที่งดงามทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี 2023 จาก Wins IMA 2023 ประจำปีนี้คือ ลิซ่า

 

 

2. ลิซ่า ลลิษา คือ หนึ่งในรายชื่อ 500 บุคคลจากทั่วโลกที่ทรงอิทธิพล ที่นิยามและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นในปัจจุบัน ประจำปี 2023 หรือ "BoF 500" ย่อมาจาก "Business of Fashion" 

7 สถิติมหัศจรรย์ \'ลิซ่า BLACKPINK\' คว้าฉ่ำ อันดับ 1 แห่งปี 2023

 

 

3.Guinness World Records บันทึก 9 สถิติโลก (จากเดิมกวาด 4 สถิติ ปีนี้คว้าอีก 5 สถิติ) ได้แก่  

  • "LaLisa" โซโล่เดี่ยวเพลงแรก ขึ้นแท่น "มิวสิควิดีโอเพลงศิลปินเดี่ยว K-pop ที่มียอดวิวสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมง (2021)
  • "Money" กลายเป็น "มิวสิควิดีโอเพลงศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมงแรกด้วย 73.6 ล้านวิว" (2021)
  • ลิซ่า คือ ศิลปิน K-pop เดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop Video ในงาน MTV Video Music Awards (2022)
  • ลิซ่า ศิลปิน K-pop เดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop Video ในงาน MTV Video Music Awards (MTV VMAs) 
  • ลิซ่า Blackpink" ศิลปิน K-pop เดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop จาก MTV Europe Music Awards (MTV EMAs) (2022)
  • ลิซ่า ขึ้นแท่นศิลปิน K-pop ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในอินสตาแกรม  (2023)
  • "LALISA" อัลบั้มเดี่ยวเปิดตัว กลายเป็นอัลบั้มแรกของศิลปินเคป๊อปเดี่ยวที่มียอดสตรีมสูงถึง 1 พันล้านครั้งบน Spotify โดยใช้เวลา 595 วัน  (2023)
  • ลิซ่า ศิลปินเคป๊อปเดี่ยวที่มียอดสตรีมถึง 1 พันล้านครั้งบน Spotify ได้ "เร็วที่สุด" ใช้เวลาเพียง 411 วัน  (2023)
  • ลิซ่า BLACKPINK ขึ้นแท่นเป็นศิลปินเดี่ยวจากอุตสาหกรรม K-Pop คนแรกในประวัติศาสตร์ ที่มีผลงานเพลงอย่าง "Money" ที่มียอดสตรีมมิ่งถึง 1 พันล้านสตรีม บน Spotify อย่างเป็นทางการ  (2023)
  • สถิติล่าสุด ยกย่องเป็นศิลปิน K-Pop ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 2023  (2023)

7 สถิติมหัศจรรย์ \'ลิซ่า BLACKPINK\' คว้าฉ่ำ อันดับ 1 แห่งปี 2023

 

 

4.นอกจากจะกวาดสถิติบนกินเนนส์บุ๊กได้แล้ว ลิซ่า ยังได้รับรางวัลโล่จานเงิน และได้รับเชิญเข้าร่วม Spotify's Billions Club The Series (1ใน 4 ศิลปินของโลกที่ได้รับเกียรติ) จากการศิลปินเดี่ยวจากอุตสาหกรรม K-Pop คนแรกในประวัติศาสตร์ ที่มีผลงานเพลงอย่าง "Money" ที่มียอดสตรีมมิ่งถึง 1 พันล้านสตรีม บน Spotify

7 สถิติมหัศจรรย์ \'ลิซ่า BLACKPINK\' คว้าฉ่ำ อันดับ 1 แห่งปี 2023

 

 

5.จารึกลงตลอดกาล ลิซ่า กลายเป็นศิลปินเคป๊อปคนแรกที่ถูกจารึกลง หอเกียรติยศของบุคคลสายเลือดเอเชีย หรือ "Asian Hall of Fame"

 

 

6.นอกจากนี้แล้ว ลิซ่า ศิลปินเคป๊อปกลุ่มแรก และชาวไทยคนแรก ที่ได้รับเชิญร่วมงานเลี้ยง ณ พระราชวังบักกิงแฮม กรุงลอนดอน และได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิอังกฤษ หรือ Most Excellent Order of the British Empire (MBE) จากพระหัตถ์ของสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 

7 สถิติมหัศจรรย์ \'ลิซ่า BLACKPINK\' คว้าฉ่ำ อันดับ 1 แห่งปี 2023

 

 

7.มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมสูงถึง 100 ล้านสร้างมูงค่าสูงกว่าพันล้านทุกย่างก้าวที่ขยับ โดยยอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมสูงเป็นอันดับที่ 39 ของโลก และขึ้นแท่นศิลปินเคป๊อปที่มีผู้ติดตามสูงสุดเป็นอันดับ 1 ซึ่งเป็นศิลปินเคป๊อปคนแรก และชาวไทยคนแรกที่สามารถคว้าสถิตินี้ได้ 

7 สถิติมหัศจรรย์ \'ลิซ่า BLACKPINK\' คว้าฉ่ำ อันดับ 1 แห่งปี 2023

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ