บันเทิง

‘ศรราม’ บอกแบบนี้ หลังคนสงสัย ‘นุ่น ดำดง’ มีคนเอาเงินมาฟาดซื้อตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้เจอคู่พี่น้อง ‘ศรราม-น้ำเพชร’ จากคณะลิเกดัง มารับรางวัลสยามรัฐ อวอร์ด ศิลปินผู้ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย ก็เลยขอถามถึง ‘นุ่น ดำดง’ ศิลปินในสังกัดคณะศรราม-น้ำเพชร ที่กำลังดังเป็นพลุแตก เลยมีคนเม้าส์ว่า ดังขนาดนี้ อาจมีคนเอาเงินมาฟาดซื้อตัวดำดงไปจากคณะศรราม-น้ำเพชร

ความรู้สึกที่ได้รางวัลในวันนี้?

น้ำเพชร - ดีใจที่ทำให้คนที่ไม่เคยดูลิเก กลับมาดูลิเกกันมากขึ้น มาดูคณะศรรามน้ำเพชร ตอนนี้วัยรุ่นกลับมาดูลิเกกันเยอะขึ้น มีงานทุกวัน ก็จะทำงานไปจนกว่าจะคลอดลูก ตอนนี้ 7 เดือนแล้ว ไม่อยากหยุดเพราะอยากให้โชว์ออกมาดี 

 

ส่วนที่มีข่าวว่าจะรับนักแสดงเพิ่ม ศรราม ปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง เพราะตอนนี้นักแสดงในคณะมีเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว แต่โอกาสหน้า ก็อาจจะมีการเปิดรับเพิ่มได้

 

‘ศรราม’ บอกแบบนี้ หลังคนสงสัย ‘นุ่น ดำดง’ มีคนเอาเงินมาฟาดซื้อตัว

 

นุ่น ดำดง มีคนมาซื้อตัวรึป่าว มีเอาเงินมาฟาดมั้ย เพราะกำลังดังมาก แม่น้ำหนึ่งก็ปลื้มนุ่นมาก?

ศรราม - ตอนนี้ไม่มีและไม่ทราบด้วย เรียกว่าเป็นความโชคดีของตัวนุ่นเองดีกว่า ก็เหมือนอย่างแบงค์มีแฟนคลับมาเปย์ มาชื่นชอบ ซึ่งตรงนั้นเป็นสิทธิส่วนบุคคลเลย อันนี้แบงค์ไม่ยุ่งไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามแต่ ที่เอานู้นนี่มาให้ เรายินดีอย่างเดียว ได้อะไรเราก็ยินดี

 

ดังแล้วต้องมีสัญญามั้ย?

น้ำเพชร - พวกเราอยู่กันมาแบบพี่น้อง อยู่มาตั้งแต่เด็กๆ ส่วนใหญ่เราเป็นสัญาใจเลย แค่ถึงเวลาแสดงลิเกทุกคนก็มาทำหน้าที่ รับค่าแรงของแต่ละคนก็คือจบ 

ศรราม - ถ้าใครติดตามคณะเรามาตั้งแต่เด็กๆจะรู้เลยว่า มีศิลปินคนไหนที่เติบโตจากคณะเรา แล้วเค้าก็ขอไปเติบโตเองตามทางอะไรของเค้า ก็มี มีหลายคนเลย 

 

‘ศรราม’ บอกแบบนี้ หลังคนสงสัย ‘นุ่น ดำดง’ มีคนเอาเงินมาฟาดซื้อตัว

 

ยิ่งวงเติบโตก็ยังเป็นสัญญาใจ?

ศรราม - ก็ยังเป็นสัญญาใจ ประมาณว่าทุกคนก็มีทางเดินเป็นของตัวเอง เราเหมือนเป็นบ้านหลังนึง เรามาสร้างเนื้อสร้างตัว ทำงานไปด้วยกัน แล้ววันนึงโอกาสแต่ละคนวิ่งเข้าหาไม่เหมือนกัน เราไม่ได้ปิดกั้น

 

เวลามีงานเข้าน้องๆ มาขอมั้ย?

น้ำเพชร - ก็มีมาขออนุญาตก่อนค่ะ จะไปทำงานอะไรเราก็ยินดีให้ทุกคนไปทำงานอยู่แล้ว

ศรราม - แต่สุดท้ายแล้วเราขอแค่ว่า อย่ากระทบกับงานของเรา อย่าให้งานเราเสีย เราไม่ปิดกั้นโอกาส คุณจะได้อะไรก็แล้วแต่อันนั้นคือสิทธิส่วนบุคคลเลย

น้ำเพชร - เราไม่ยุ่งเลย

 

ยืนยันว่า นุ่น ยังไม่ย้าย ยังอยู่กับเรา เป็นนามสกุลเราอยู่?

ศรราม - ใช่ครับ 

 

มีใครน้อยใจมั้ย ว่ารักคนนี้มากกว่าคนนั้น?

ศรราม - ถ้าเป็นเรื่องของการดัน เราไม่มี ไม่มีตั้งแต่ตั้งคณะมาไม่มีเลย ทุกอย่างเราจะมีชื่อเสียง มีแสงให้ทุกคนเห็นมันคือความสามารถเฉพาะบุคคล แบงค์-พี่เฮ็น เป็นหัวหน้าคณะ ในการเลือกใครมานั่งตรงนี้ เราดูองค์ประกอบหลายอย่าง ทั้งในเรื่องของความขยัน ความเหมาะสม ดูคาแรคเตอร์ว่ามาเล่นบทนี้จะดีมั้ย มันจะเหมาะสมมั้ย เพราะสุดท้ายแล้วเราดูผลงานที่โดยรวม เราเน้นผลงานด้านหน้าเวทีของคณะ มันคือภาพของคณะศรราม-น้ำเพชร ถ้าเกิดตำแหน่งไหนออกมาไม่ดี มันก็เสียชื่อของคณะ

 

‘ศรราม’ บอกแบบนี้ หลังคนสงสัย ‘นุ่น ดำดง’ มีคนเอาเงินมาฟาดซื้อตัว

 

‘ศรราม’ บอกแบบนี้ หลังคนสงสัย ‘นุ่น ดำดง’ มีคนเอาเงินมาฟาดซื้อตัว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ