บันเทิง

สุดงง "โอเด็ต" เห็นคนไทยไม่ลุกในโรงหนัง คันมือ แต่ไม่อยากทำเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอเด็ต อดีตนางแบบดัง โพสต์บอกงงมาก ทำไมคนไทยไม่ลุกในโรงหนัง ประเทศเราเปลี่ยนไปแล้ว แต่เกิดดราม่าเดือด เมื่อตอบคอมเมนต์ว่า คันมืออยากตบ

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 เกิดดราม่าร้อน เมื่อ โอเด็ต เฮนเรียต แจ็คโคมิน อดีตนางแบบดัง ได้โพสต์ เฟซบุ๊ก Odette Henriette Jacqmin เล่าเรื่องการดูภาพยนตร์ในโรงหนัง แต่กลับพบว่ามีคนจำนวนมากที่ไม่ลุกขึ้นยืนช่วงเพลงสรรเสริญพระบารมี ทำให้เธอรู้สึกงงมากจนต้องออกมาโพสต์ข้อความว่า “ก็ว่าจะไม่โพสต์แล้วนะคะ แต่ว่ามันคาใจตั้งแต่ไปกรุงเทพฯ ครั้งที่แล้วแล้วค่ะ ปกติเวลาดูหนังที่อินโดนีเซียเนี่ย เขาจะไม่มีเพลงสรรเสริญเหมือนที่บ้านเรามีพอได้ไปดูหนังในรอบ 4 ปีที่กรุงเทพฯ ถึงได้รู้ว่าบ้านเราไม่เหมือนเดิมแล้วจริง ๆ พอก่อนหนังจะเริ่มก็ต้องเปิดเพลงสรรเสริญขึ้น 

ด้วยสัญชาตญาณ เด็ตก็ลุกขึ้นยืนตามปกติ เลยหันไปสะกิดอาลีให้ลุกขึ้น แต่หันไปเนี่ย 50 เปอร์เซ็นต์เลยนะคะที่ไม่ลุกขึ้น งงค่ะงง บ้านเราเปลี่ยนไปแล้วจริง ๆ” จากนั้นก็มีคอมเมนต์เข้ามาโพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า นี่คือความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด คนยืนน้อยลงมากจนเพื่อนถามว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งโอเด็ตบอกว่า เป็นเรื่องวัฒนธรรมและการล้างสมอง อีกคอมเมนต์หนึ่งก็มาสนับสนุนสิ่งที่โอเด็ตเจอ บอกว่า เป็นเรื่องจริงเลย ถ้าเป็นเมื่อก่อนร้องตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งโอเด็ตก็ตอบว่า"ภูมิใจในความเป็นไทยค่ะพี่" แต่ที่พีคที่สุดจนเรื่องนี้กลายเป็นดราม่าคือ โอเด็ตยอมรับว่า เห็นคนไม่ลุกเพลงสรรเสริญแล้วเศร้า มือก็คันด้วย แต่เดี๋ยวเขาว่าทำร้ายเด็ก 

 

โอเด็ต

 

 

ซึ่งคอมเมนต์ดังกล่าว ก็มีคนทั้งเข้ามากดไลก์ และกดโกรธเป็นจำนวนมาก ส่วนบางคนก็ด่าเด็กรุ่นใหม่ว่า เหี้- ก็มี 

 

ประวัติส่วนตัว โอเด็ต เฮนเรียต แจ็คโคมิน

โอเด็ต เฮนเรียต แจ็คโคมิน เป็นลูกครึ่งเชื้อชาติไทยและฝรั่งเศส เกิดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2525 ปัจจุบันอายุ 40 ปี แจ้งเกิดในประเทศไทยในฐานะนางแบบดาวรุ่ง ไอค่อนของความเซ็กซี่ที่ขยี้หัวใจชายไทยทั้งประเทศ

 

โอเด็ตมีชีวิตในวันเด็กที่ค่อนข้างน่าสนใจ เนื่องจากพ่อแม่ของเธอแยกทางกันตอนที่โอเด็ดอายุได้เพียง 4 ขวบ โดยเธอถูกเลี้ยงดูโดยพ่อ ก่อนจะย้ายรกรากมายังประเทศไทย เพื่อมาพักอาศัยอยู่กับแม่ในตอนที่อายุได้ราว 15 ปีเต็ม ทำให้โอเด็ตได้เรียนรู้เรื่องวัฒนธรรม และมีความสามารถทางด้านภาษาที่หลากหลาย

 

แต่อยู่ไทยไปได้พักใหญ่ โอเด็ดก็ได้ตัดสินใจเดินทางอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายคือกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก่อนจะย้ายกลับมาที่ไทยอีกรอบ เพื่อเรียนต่อในวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด หัวหิน จนมีโอกาสได้เข้าสู่วงการบันเทิงในเวลาต่อมา

 

ปัจจุบัน โอเด็ดได้ทำงานเกี่ยวกับธุรกิจร้านอาหารอยู่ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยได้พบรักกับแฟนหนุ่มคนใหม่ ซึ่งเป็นชาวตุรกี โดยยังคงเดินทางไปกลับประเทศไทยให้เราได้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ 

 

ภาพจากเฟสบุ๊คโอเด็ต

 

โอเด็ตบ่นคนไม่ยืนในโรงหนัง

 

ข้อความจุดดราม่า

 

สุดงง \"โอเด็ต\" เห็นคนไทยไม่ลุกในโรงหนัง คันมือ แต่ไม่อยากทำเด็ก

 

สุดงง \"โอเด็ต\" เห็นคนไทยไม่ลุกในโรงหนัง คันมือ แต่ไม่อยากทำเด็ก

 

โอเด็ต

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook  https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube Official   https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 

 

logoline