บันเทิง

ทำไมรีรัน "สร้อยสะบันงา" รับกระแสสิ้นสุดทางเพื่อน "นาย-ใบเฟิร์น"?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังช่อง 3 ประกาศว่า จะนำละครมารีรันเดือนธันวาคม 65 หนึ่งในนั้นมี สร้อยสะบันงา ทำให้หลายคนคิดว่า เพื่อตอบรับกระแสสิ้นสุดทางเพื่อน "นาย-ใบเฟิร์น" คู่พระนางของเรื่องแน่ๆ แต่จริงๆ แล้ว ช่อง 3 ได้ตัดสินใจรีรันละครมาก่อนหน้าจะมีข่าวดีของทั้งคู่ด้วยซ้ำ

24 มกราคม 65  

สร้อยสะบันงา” เริ่มฉายตอนแรก เปิดเรตติ้งตอนแรกน้อยไปนิด “นาย-ใบเฟิร์น” ตอนนั้นถือเป็นคู่จิ้นความหวังหมู่บ้านว่าจะช่วยให้ละครประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตามกระแสละครก็ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะนอกจากเนื้อเรื่องชวนติดตามแล้ว กระแสคู่จิ้นของ “ใบเฟิร์น-นาย” (ตอนนั้น) ก็มีให้แฟนๆ ได้อมยิ้มโดยตลอด เพราะ “นาย” หล่อละมุนมาก “ใบเฟิร์น” สวย เคมีลงตัว แต่เมื่อดูเรตติ้งเปิดตัวไปเพียง 2.004 เท่านั้น อย่างไรก็ตามตอนนั้นเพิ่งเริ่มต้นละคร ยี่ห้อผู้จัด “นก จริยา” ต้องทำละครเข้มข้นจนคนดูติดหนึบแน่นอน

10 กุมภาพันธ์ 65 

จากนั้นก็มาแรงแซงโค้งจริงๆ สำหรับละครพีเรียดเข้มข้นฟอร์มยักษ์ “สร้อยสะบันงา” เพราะผ่านไปไม่นาน คนดูก็ติดงอมแงมกับความน่ารักชวนฟินของ “นาย ณภัทร” หรือ “เทียน” และนางเอกคู่ใจ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” หรือ “งาม” ทำผู้จัด “นก จริยา แอนโฟเน” หุบยิ้มไม่ลงกับกระแสความแรงและเรตติ้งที่พุ่งไม่หยุด โดยตอนนั้น “สร้อยสะบันงา” สามารถกวาดเรตติ้งกลุ่มอายุ 15 ปีขึ้นไป ในกลุ่มคนเมือง หรือ ALL15+BU ทั้ง 2 วัน ใน ep.5 ได้ถึง 4.26 ทำยอดดูสดออนไลน์ไปได้ 2.16 แสนคน กับฉาก เทียน (นาย ณภัทร) ปลอบใจ งาม (ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก) ที่เสียใจเหมือนคนอกหักที่โดนท่าน ชายช้าง (ปั้นจั่น ปรมะ) ทำร้ายจิตใจ และใน ep.6 กับซีนพี่เทียนหอมแก้มงาม ก็ทำแฟนคลับฟินขั้นสุดใจระทวยจนทำลายสถิติความปังด้วยเรตติ้ง 4.60 ฮือฮาไม่หยุดกับยอดคนดูสดออนไลน์ที่สูงถึง 2.41 แสนคน นอกจากนี้ยังได้ 3 หม่อม มาฟาดกระแสความแซ่บในโลกออนไลน์ด้วยแฮชแท็ก #สร้อยสะบันงาep5 และ #สร้อยสะบันงาep6 แรงขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว

 

สร้อยสะบันงา

 

23 กุมภาพันธ์ 65         

“สร้อยสะบันงา” ทำเรตติ้งนิวไฮ เพราะบีบหัวใจคนดู “ใบเฟิร์น-นาย” น้ำตาแตก ที่ปลุกกระแสโลกโซเชียลทำเอาแอชแท็ก #สร้อยสะบันงา ep9-10 พุ่งทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว การันตีจากเรตติ้งในกรุงเทพฯ EP.9 ทำไปได้5.483 เรตติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศในกลุ่มผู้ชมอายุ 15 ปีขึ้นไป ในกลุ่ม (Bangkok and Urban) หรือ 15+ BU ทำไปได้ถึง4.15 และ EP.10 เรียกเรตติ้งสะท้านในพื้นที่กรุงเทพฯ ไปได้ถึง 5.163 ในส่วนของ 15+ BU ทำไปได้ถึง 4.30 ด้านเรตติ้งทั่วประเทศสูง 2.944 นอกจากนี้ยังทำยอดคนดูสดออนไลน์ EP.10 สูงถึง 3.3 แสนคน ดูย้อนหลังผ่าน 3Plus ทะลุ 20 ล้านวิว 

 

15 มีนาคม 65

สร้อยสะบันงา เดินทางมาถึงตอนที่ 16 ตอนอวสาน

 

16 มีนาคม 65

ผิดคาดเมื่อเปิดเรตติ้ง “สร้อยสะบันงา” ตอนจบน้อยไปนิด แต่ “ใบเฟิร์น-นาย” ก็ทำดีที่สุดแล้ว ทั้งที่เมื่อละครลงจอก็ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นในทุกๆ ตอน แต่เมื่อเดินทางมาถึงตอนจบ คว้าไป 3.5 ซึ่งน่าเสียดาย เพราะก่อนหน้านี้ด้วยความเข้มข้นของละคร แฟนจอแก้วต่างก็การันตีเรตติ้งว่าจะพุ่งไปที่ 4 ได้ไม่ยาก

 

29 สิงหาคม 65 

อย่างไรก็ตามเรียกได้ว่า สร้อยสะบันงา เป็นละครทีวีที่ประสบความสำเร็จอยู่ดี เพราะในที่สุดตัวละครก็ส่งให้ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” สามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม Best Female Lead in a TV Programme บนเวทีระดับเอเชีย “ContentAsia Awards 2022” มาครองได้ 

 

30 พฤศจิกายน 65 

ต่อมา หลัง นาย ณภัทร ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ได้สารภาพกับใบเฟิร์นแล้วว่าชอบ ก็ทำเอา แม่นก จริยา ก็อดใจไม่ไหว โพสต์ภาพคู่นาย ณภัทร  และใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ที่เคยแสดงละครเรื่องสร้อยสะบันงาด้วยกัน ลงในไอจีของตนเอง jariya.anfone พร้อมกับระบุข้อความว่า "แม่หุบยิ้มไม่ได้ จู่ๆก็คิดถึง" โดยแม่นกทั้งดีใจที่ละครได้รีรัน แต่ดีใจยิ่งกว่าที่ได้รู้ข่าวดีของทั้งคู่ ยิ่งอยากทำให้กลับไปดูละครสร้อยสะบันงาอีกครั้ง

 

6 ธันวาคม 65 

มีข่าวลงตามสื่อ ว่าละครรีรันเดือนธันวาคม ช่อง 3 ขอนำละครหลากรสถึง 3 เรื่อง กลับมาเรียกความสนุกแบบออนแอร์ติดต่อกันทุกวันไม่มีเว้น โดยเริ่มกันที่ละครเรื่อง สร้อยสะบันงา ของผู้จัด นก จริยา แอนโฟเน บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ปจำกัด ละครน้ำดีย้อนสมัย ที่นำสองนักแสดงยอดนิยม นาย ณภัทร เสียงสมบูรณ์ และ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก มาประกบคู่กันเป็นครั้งแรก และเคยทำให้คนดูเสียน้ำตาไปพร้อมกับความสะใจกับเรื่องราวของนางเอก สร้อยสะบันงา (งาม) และเห็นใจพระเอก เทียน แซ่ลี้ มาแล้ว เรื่องราวของความอยุติธรรมในสมัยหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง ที่ทำให้ครอบครัวของ สร้อยสะบันงา ต้องตกอยู่ในความลำบากและตกต่ำ เธอจะลุกขึ้นมาทวงความเป็นธรรมอย่างไรติดตาม ทุกจันทร์-ศุกร์เวลา 20.30-22.30 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 20.25-22.25 น. เริ่ม 19 ธันวาคม 2565

 

สร้อยสะบันงา

 

สร้อยสะบันงา

 

สร้อยสะบันงา

 

สร้อยสะบันงา

 

สร้อยสะบันงา

 

สร้อยสะบันงา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ