บันเทิง

รวม ‘คู่รักในตำนาน’ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า ‘รักแท้’ ยังมีอยู่จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้สังคมภายนอกอาจมองว่า ความรักในวงการบันเทิงเป็นความรักฉาบฉวย รักๆ เลิกๆ กันหลายคู่ แล้วพอเลิกกันไปก็ต่างสาวไส้กันจนเป็นข่าวฉาวให้ชาวบ้านเอาไปเม้ากันแบบไม่สิ้นสุด แต่จริงๆ แล้ว รักแท้ในวงการบันเทิงก็ยังพอมีให้เห็นอยู่ และนี่คือ 5 คู่รัก ที่มีรักแท้ให้กันเสมอ

1.ต้อย เศรษฐา – เปี๊ยก อรัญญา

 

อีกหนึ่ง คู่แท้ ของวงการบันเทิงที่ครองรักยาวนานกว่า 40 ปี ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา และ เปี๊ยก อรัญญา นามวงศ์ แม้อาต้อยจะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ความรักแท้ของทั้งคู่เป็นสิ่งแรกที่ทำให้เรานึกถึงอยู่เสมอ 

 

ทั้งคู่พบรักกันในการทำงานร่วมกันในภาพยนตร์ “ชื่นรัก” ตั้งแต่เมื่อปี 2522 ที่อาต้อย ได้รับบทพระเอก ประกบคู่กับนางเอกชื่อดังอย่าง อาเปี๊ยก  แม้ว่าคู่แข่งของฝ่าย อาต้อย จะมากแค่ไหนก็ตามแถมต้องผ่านอุปสรรคมากมาย เพราะอาเปี๊ยก มีดีกรีเป็นรองนางสาวไทย แถมเป็นลูกสาวนายทหารชั้นผู้ใหญ่ แต่สุดท้ายแล้ว อาเปี๊ยก ก็เลือก อาต้อย และตลอดเวลาที่แต่งงานใช้ชีวิตคู่กันมากาลเวลาก็พิสูจน์แล้วว่า อาต้อยแสดงถึงความรักที่มีให้ภรรยาเสมอ ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดีทุกอย่าง

 

รวม ‘คู่รักในตำนาน’ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า ‘รักแท้’ ยังมีอยู่จริง

 

2.รอง – ทุม เค้ามูลคดี

 

แม้ตอนนี้ แม่ทุม จะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ตลอดเวลาที่ อารอง และ แม่ทุม แต่งงานใช้ชีวิตคู่กันมา กาลเวลาก็พิสูจน์แล้วว่า อารองแสดงถึงความรักที่มีให้ภรรยาเสมอ ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดีทุกอย่างเช่นกัน โดยคู่นึ้แต่งงานครองรักกันนานถึงกว่า 50 ปี

 

โดยแม่ทุมจากไปด้วยอาการป่วยโรคไทรอยด์ และโรคเอแอลเอส ช่วงที่ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานกว่า 5 ปี อารอง ก็ดูแลแม่ทุมใกล้ชิด เฝ้าไม่ห่าง ด้วยความรักความเอาใจใส่ เพราะหวังให้ภรรยามีกำลังใจต่อสู้กับความเจ็บป่วย เป็นอีกหนึ่ง คู่แท้ ของวงการบันเทิงที่ความรักแท้ของทั้งคู่เป็นสิ่งแรกที่ทำให้เรานึกถึงอยู่เสมอเช่นกันไม่ต่างจากคู่ของอาต้อยและอาเปี๊ยก

 

รวม ‘คู่รักในตำนาน’ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า ‘รักแท้’ ยังมีอยู่จริง

 

3.ชรินทร์ นันทนาคร – เพชรา เชาวราช

 

อีกหนึ่งคู่รักอมตะ ชรินทร์ นันทนาคร และ เพชรา เชาวราช ก่อนจดทะเบียนทั้งคู่คบหาดูใจกันนานถึง 10 ปี กว่าจะได้อยู่กินฉันท์สามีภรรยาและดูแลกันและกันมายาวนานมาก ความรักแท้ของอาชรินทร์ พิสูจน์ได้ตอนที่เมื่อครั้งคุณเพชรารู้ว่าตัวเองจะมองไม่เห็นไปตลอดกาล เธอร้องไห้บอกกับ คุณชรินทร์ ว่า “ตาฉันไม่เห็นแล้ว” แต่คุณชรินทร์กลับบอกว่า“เธอจำไว้อย่างเดียวในชีวิตนะ ฉันจะไม่ทิ้งเธอ” ซึ่งหลายสิบปีที่ผ่านมาอาชรินทร์ทำหน้าที่เป็นดวงตาให้กับภรรยาสุดที่รักเคียงข้างไม่เคยห่างหายมาตลอด

 

รวม ‘คู่รักในตำนาน’ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า ‘รักแท้’ ยังมีอยู่จริง

 

4. อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ – แดง ธัญญา

 

ครองรักกันมายาวนานถึงกว่า 30 ปีแล้ว สำหรับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ และ แดง ธัญญา ถือเป็นคู่แท้ของวงการบันเทิงไปอีกคู่ ซึ่งช่วงหลังมานี้พี่อ๊อฟป่วยหนัก ก็มีพี่แดงที่คอยดูแลใกล้ชิด จนพี่อ๊อฟหายจากอาการป่วยในที่สุด ขณะที่ในเรื่องหน้าที่การงาน ตั้งแต่ พี่อ๊อฟ ผันตัวมาเป็นผู้กำกับและผู้จัดละครอย่างเต็มตัวในนามบริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น มีละครหลายเรื่องที่สร้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ความสำเร็จนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่า เพราะมีคู่ชีวิตที่ดีอย่างแดง ธัญญา คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลังด้วยเช่นกัน

 

รวม ‘คู่รักในตำนาน’ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า ‘รักแท้’ ยังมีอยู่จริง

 

5. ตู่ นพพล – ปรียานุช ปานประดับ

 

คู่นี้ก็ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมายาวนานกว่า 30 ปี แล้วสำหรับ ตู่ นพพล โกมารชุน และ นุช ปรียานุช ปานประดับ ทั้งคู่พบรักกันครั้งแรกในการร่วมงานกันในละครเรื่อง กนกลายโบตั๋น เมื่อปี 2533 แม้ว่าซ้อนุชจะมีปัญหาสุขภาพมาตั้งแต่เด็กแต่อาตู่ก็คอยดูแลเสมอ 

 

ความน่าประทับใจและเป็นเครื่องพิสูจน์รักแท้เกิดขึ้น เมื่อถึงคราวที่ อาตู่ ต้องเข้ารับการผ่าตัดไส้ติ่ง ซ้อนุชก็ยกมือไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ “ขอให้ความเจ็บปวดทั้งหมดที่พี่ตู่ประสบมาเกิดแก่ตนแทน” เพราะซ้อนุชมองว่า อาตู่ไม่เคยเจ็บป่วยเหมือนเธอ เธอป่วยมาเยอะ สามารถทนความเจ็บปวดได้ เรียกว่าสามารถตายแทนกันได้เลยทีเดียว

 

รวม ‘คู่รักในตำนาน’ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า ‘รักแท้’ ยังมีอยู่จริง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ