บันเทิง

อย่าไปบูลลี่ใคร ‘สุกัญญา มิเกล’ หวิดซื้อปืนมาฆ่าเอ็มดีอดีตค่ายต้นสังกัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สุกัญญา มิเกล” เผยกลับมารับงานซีรีส์อีกครั้ง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการบูลลี่ บอก ตนก็โดนมาทั้งชีวิต ย้อนเล่าถึงตอนทำอัลบั้มแรก โดนเอ็มดีบริษัทเพลงต้นสังกัดบูลลี่หนัก แค้นจนเกือบจะไปซื้อปืนมาฆ่าแล้ว

นักร้องเสียงสาวทรงพลัง “สุกัญญา มิเกล” ล่าสุดรับเล่นซีรีส์เรื่อง High School Bully และมีพิธีบวงสรวง ณ ม.กรุงเทพรังสิต ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ผู้จัดซีรีส์เรื่องนี้เป็นแฟนคลับตัวยงของตน และที่ผ่านมาก็ได้งานจากแฟนคลับซะส่วนใหญ่ 

 

สุกัญญายังเผยด้วยว่า เจ้าตัวนั้นก็โดนบูลลี่มาทั้งชีวิต ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ก็เกี่ยวกับการบูลลี่ด้วย ‘อย่างน้อยๆ ก็เป็นสิ่งสะท้อนสังคมว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง จริงๆ แล้วการบูลลี่เป็นเรื่องสำคัญมากนะ เพราะว่าเริ่มต้นตั้งแต่สถาบันครอบครัว ไปถึงโรงเรียน ไปถึงในความสัมพันธ์ฉันท์แฟนกันก็มีการบูลลี่อยู่ พ่อแม่ลูกมีหมดเลยในทุกระดับชั้นเลย เพราะเราเองก็เคยโดนหนักมากมาก่อน บอกเลยว่าการบูลลี่กันที่คิดว่าแค่อำหรือแค่หยอกเล่น แซวเล่น เปรียบเสมือนอาวุธได้เลยมันทำร้ายความรู้สึกเนอะ มันบั่นทอนความเป็นมนุษย์เรา 

 

แรกๆ ความต้านทานของเรายังมีอยู่นะ แต่พอมันโดนบ่อยๆ ซ้ำๆ และยิ่งเป็นระยะเวลานานๆ และเป็นจากคนเดิมๆ มันจะเริ่มทำให้เรารู้สึกว่าความเป็นมนุษย์ของเราลดน้อยลง และเราเริ่มรู้สึกว่าเราไม่มีค่าในการที่จะอยู่กับคนในสังคมส่วนใหญ่แล้วคนที่เจอสถานการณ์บูลลี่หนักๆ จะปลีกตัว จะกลายเป็นคนปลีกวิเวก ชอบอยู่สันโดษ ไม่ชอบสุงสิงกับใคร เสียบุคลิกภาพ เสียสัมพันธภาพกับเพื่อนๆ สังคมรอบตัวเขาจะดูแย่สำหรับเขาเลย’

 

ในอดีต สุกัญญา มิเกล เคยโดนบูลลี่จนถึงขั้นจะซื้อปืนมายิงเอ็มดีอดีตต้นสังกัดเก่า แต่ได้เพื่อนห้ามไว้

 

อย่าไปบูลลี่ใคร ‘สุกัญญา มิเกล’ หวิดซื้อปืนมาฆ่าเอ็มดีอดีตค่ายต้นสังกัด

 

‘เคยโดนคำไหนที่รู้สึกว่าแรงที่สุดเหรอ ตอนที่ทำอัลบั้มครั้งแรก ตอนนั้นอายุ 20 ก็จะมีเอ็มดีของบริษัทเรียกเข้าไปประชุม แล้วก็บอกว่าคุณรู้ตัวใช่ไหมว่าคุณเป็นคนเรียนรู้น้อย คุณเรียนไม่จบด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นเดี๋ยวผมจะหาหนังสือมาให้คุณอ่านเยอะๆ และคุณรู้ใช่ไหมว่าคุณไม่ได้เกิดมาในตระกูลสูงส่ง เพราะฉะน้้นเราจะพาคุณไปเข้าสังคมไฮโซให้คุณได้รับรู้ว่าไฮโซเขาทำยังไงกัน 

 

คุณทำงานร้องเพลงได้เพลงเดียวเองเหรอภายใน 3 ชม. ซึ่งเราก็เอ๊ะ…ชาวบ้านเขาร้องกันเป็นอาทิตย์ ไอ้ควาย ตอนนั้นจะต่อยแม่xแล้ว เตรียมซื้อปืนแล้ว แต่โดนห้ามไว้โดยช่างสัก พาไปกินเหล้ากัน ก็เลยสบายใจ ไม่ต้องฆ่าใครแล้ว(หัวเราะ) การบูลลี่มันฆ่าคนได้ และมันสามารถผลักดันให้คนๆ หนึ่งกลายเป็นปีศาจได้ อย่าคิดว่าการล้อเลียนลูกหลาน การล้อเลียนเพื่อน เขาจะต้องเข้าใจเสมอว่านี่คือการล้อเล่น 

 

การแสดงความรักกันหรือหยอกล้อกันมันทำได้หลายแบบ อย่างเสื้อผ้าเด็กนักเรียนบางคนไม่มีจีบ เพื่อนก็ไปล้อว่ามึงจนใช่ไหม ไม่มีเตารีด ไม่มีไฟฟ้าเหรอ คือมันกลายการทับถม ซึ่งมันควรจะหมดไปแล้ว มันควรจะมองกันที่แค่เป็นมนุษย์ด้วยกัน เธอเรียนดีหรือเปล่า เธอมีลักษณะบุคลิกยังไง มีไอเดียอะไร กลับกลายเป็นว่าเอาสิ่งที่เป็นบุคลิก เป็นคาแรกเตอร์มาบูลลี่กัน’

 

ซึ่งพอเพลงดัง อีกฝ่ายก็มาร้องไห้ขอโทษ ‘หลังจากที่โดนเอ็มดีเรียกคุย ก็ยังทำงานด้วยกันต่อ คือเราเป็นคนมีนิสัยที่ว่าถ้าสัญญาอะไรแล้วเราจะทำจนสุด ต่อให้ต้องเจออะไรเราจะไม่เลิกกลางคัน เราก็เลยโดนหลอกบ่อยๆ แต่เราก็เก็บความรู้สึกนั้นไว้นะ รอวันนึงที่เราดีขึ้นแล้วค่อยยิ้ม การฆ่าคนที่เขาดูถูกเราทำได้ง่ายๆ โดยการที่คุณพยายามให้มากขึ้น และส่งยิ้มเฉิดฉายในวันที่คุณสำเร็จ เขาเห็นแน่นอน 

 

ก็หลังจากเพลง รักเธอจริงๆ ออกไปแล้ว เราก็ได้รับการยอมรับจากแฟนคลับมากมาย เขาก็มาขอโทษนะ เขาร้องไห้และเขาก็รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เขาเคยพูดไว้ เราก็เลยบอกกับเขาไปว่าต่อจากนี้ไปก็เรียนรู้ว่าอย่ามองคนเฉพาะแค่เขาพูดมา หรือมองคนแค่เห็นว่าเราเป็นคนยิ้มน้อย ถ้ามึงเป็นคนไนซ์ กูก็จะยิ้มให้มึง แต่เผอิญมึงไม่ไนซ์กับกู กูก็เลยไม่ค่อยยิ้มให้ ไม่ใช่ความผิดของฉันจ๊ะ’

 

อย่าไปบูลลี่ใคร ‘สุกัญญา มิเกล’ หวิดซื้อปืนมาฆ่าเอ็มดีอดีตค่ายต้นสังกัด

 

อย่าไปบูลลี่ใคร ‘สุกัญญา มิเกล’ หวิดซื้อปืนมาฆ่าเอ็มดีอดีตค่ายต้นสังกัด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ