บันเทิง

ฉายแล้ว ละครเทิดพระเกียรติสานสัมพันธ์ไทยญี่ปุ่น ‘มหัศจรรย์รักดอกซากุระ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทมหามงคลฟิล์มสตูดิโอโปรดักชั่นจำกัดผู้ผลิตละครทางช่อง 9 MCOT HD นำนักแสดงละครเทิดพระเกียรติสานสัมพันธ์ไทยญี่ปุ่นเรื่องมหัศจรรย์รักดอกซากุระ นำแสดงโดย ต้าวหยอง ระเบียบวาทะศิลป์, แม่ลี ดร .ศริญญา เดินสายพบสื่อมวลชน

ละครเทิดพระเกียรติสานสัมพันธ์ไทยญี่ปุ่นเรื่องมหัศจรรย์รักดอกซากุระ ฉายตอนแรกไปแล้ว โดยจะฉายในทุกเที่ยงคืนวันเสาร์ ทั้งหมด 4 ตอน คือเสาร์ที่ 9,16,23,30 เดือนมีนาคม 2567 นำแสดงโดย ต้าวหยอง ระเบียบวาทะศิลป์, แม่ลี ดร .ศริญญา 

 

ร่วมด้วยนักแสดงอาทิ แทน ธนเดช( พระเอก) , ทอฟ้า วศิตาวิ์ (นางเอก), กวาง วรดา , จีน่า พิมพ์ณดา , ฮากีม ดลภาวิจิต , สินชัย เอื้ออัครวงศ์, เค้ก ณัฎฐากร , ต้นหลิว สุรีย์พร, น้องใบเฟิร์น สุรีย์รัตน์ , โรส รจนา เรย์

 

ฉายแล้ว ละครเทิดพระเกียรติสานสัมพันธ์ไทยญี่ปุ่น ‘มหัศจรรย์รักดอกซากุระ’

 

น้องเป๋ยเป่ย บุณยอร , น้องอันญ่า อัญญพัชร์ , น้องเทนเทน ณธกร , น้องบีลีฟ นภัสนันท์ , น้องเจ้าขา ศรัชชญา ,  น้องของขวัญ ธนัชชา , ดร.ซัน ณรามิล เจ้าของบทประพันธ์ และ เจ้าของลิขสิทธิ์ , อ จีน่า จิตต์ภิญญา 

        

และยังมีนักแสดงอีกมากมาย อาทิ อี๊ดชบาแก้ว ดร.รัชดาภรณ์ ผู้จัดและนักแสดง , ครูเอ๊ะ ผู้จัด MUTระยอง , ตุ๊กอัญชลี , น้องอ้อน , น้องไข่มุก , น้องบี๋ , น้องขวัญข้าว , น้องทิวลี่ 

        

แอ้คติ้งโค้ช  โดยบดินทร์ ดุ๊ก พระเอกตลอดกาล 

 

ฉายแล้ว ละครเทิดพระเกียรติสานสัมพันธ์ไทยญี่ปุ่น ‘มหัศจรรย์รักดอกซากุระ’

 

         

ละครเทิดพระเกียรติสานสัมพันธ์ไทยญี่ปุ่น มหัศจรรย์รักดอกซากุระ เล่าเรื่องในงาน ฮานามิ  ประเพณีดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น กล่าวถึงการชมและเพลิดเพลินไปกับความงามของดอกไม้ โดยเฉพาะดอกซากูระ 

 

ธรรมเนียมของประเพณีฮานามิเกิดขึ้นมานานกว่าพันปี และยังคงเป็นที่นิยมในญี่ปุ่นจนถึงทุกวันนี้ ฮานามิจะถูกจัดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ  โดยครั้งนี้เจ้าหญิงยูเมโกะ จะเสด็จมาชมซากุระพร้อมด้วยพระธิดา ในระหว่างทาง  มีเบนจิ ชายโรคจิตแอบเดินตามขบวนเสด็จนี้มาด้วย 

        

เป็นฉากที่ไทกะ องค์รักษ์ได้มาพิทักษ์ และได้มีโอกาสพบฟ้านักเรียนแลกเปลี่ยนไทยญี่ปุ่น เจ้าหญิงยูมิโกะได้มีความต้องการที่จะเข้าห้องน้ำ และท่านไม่รู้ตัวมาก่อนว่าท่ามกลางผู้คนเหล่านั้นมีสายตาของ เบนจิ ชายโรคจิตนั้นแอบมองเธออยู่ด้วย ใครจะรู้ว่าในห้องน้ำนั้นมีโพรงเล็กๆทำให้เบนจินั้นได้สอดส่องสายตาและพยามจะทำอะไรบางอย่างกับเจ้าหญิง  

 

ฟ้าได้เข้าห้องน้ำมาล้างมือโดยบังเอิญในขณะที่องครักษ์ไทกะได้อยู่บริเวณด้านนอก ฟ้าได้เห็นความผิดปกติของห้องน้ำจึงตะโกนโวยวายออกมาทำให้เบนจินั้นตกใจ และเจ้าหญิงนั้นก็ร้องกรี๊ดกร๊าดออกมา ในวินาทีนั้น ไทกะได้รีบเข้ามาถวายความปลอดภัยและสั่งสอนเบนจิชายโรคจิต

  

เจ้าหญิงได้กล่าวขอบคุณองครักษ์ไทกะ และขอบคุณฟ้าที่ร้องโวยวายทำให้โจรตกใจ 

 

ในบรรยากาศงานด้านนอกของเทศกาลซากุระบานยังมีเด็กๆมาเรียนรู้การรำแบบญี่ปุ่นและวัฒนธรรมชงชา ซึ่งเจ้าหญิงนั้นก็ได้ลงมือสอนด้วยพระองค์เองทำให้เด็กๆนั้นประทับใจวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

        

ไทกะ ตำรวจองค์รักษ์สายลับญี่ปุ่น ( แทน ธนเดช เจริญพันธ์) ได้ทำงานให้กับรัฐบาลญี่ปุ่นภายใต้พระจักรพรรดิ์ญี่ปุ่นซึ่งแทนได้เข้ามาสืบราชการลับเรื่องเกี่ยวกับการค้ายาเสพติดในโอซาก้า และได้พบกับฟ้า นักเรียนแลกเปลี่ยนไทยญี่ปุ่นซึ่งได้เจอกับไทกะในเทศกาลฮานามิ หรือเทศกาลซากุระบาน ทำให้เกิดความรักและชอบพอกัน ถึงขั้นจะแต่งงาน 

          

วันหนึ่งไทกะได้ไปรู้ความลับเกี่ยวกับเรื่องของยาเสพติดของยากูซ่า  ทำให้ยากูซ่าสั่งเก็บทีมตำรวจสืบ คือ น้องเค้ก ซึ่งเป็นแฟนกับต้นหลิว และทำให้ไทกะ ได้เสียชีวิตลง 

           

20 ปีต่อมา ด้วยความรักและความผูกพันของฟ้า จึงได้สร้างมิวเซียมที่เมืองไทย และมีความรู้สึกพิเศษอะไรบางอย่างที่จะทำให้ฟ้าได้เจออะไรบางอย่าง ด้วยดวงจิตที่ผูกพันทำให้ค่ำคืนหนึ่งเกิดเรื่องแปลกแปลกเกิดขึ้น

           

ณ สถานที่แห่งนั้น มีชายหนุ่มรูปงามอายุ ประมาณ 20 ปี มาท่องเที่ยวที่สถานที่ที่ฟ้าได้เตรียมไว้รอใครบางคน  แทนกาย( ต้าวหยอง ) ได้เป็นนักท่องเที่ยวที่จะมารีวิวสถานที่ท่องเที่ยวตามนโยบายโครงการซอฟพาวเวอร์ของรัฐบาล  

          

ในสถานที่ท่องเที่ยวนี้มีเด็กๆหลายคนชอบมาเที่ยวมาก  เพราะที่นี่ มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องของประวัติชาติไทยที่เกี่ยวข้องกับประเทศญี่ปุ่นหลายอย่างและมีคุณครูสอนประวัติศาสตร์ ได้กล่าวถึงประเทศไทย    

           

สิ่งหนึ่งที่คุณครูได้พูดถึงก็คือเรื่องของปลานิลซึ่งเป็นปลาพระราชทานจากสมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่นและประทับใจสถานที่ท่องเที่ยวนี้ 

           

ค่ำคืนหนึ่งที่รู้สึกประหลาด  หนุ่มหล่อแทนกาย เขาได้มีดวงจิตสัมผัสกับฟ้า ท้องฟ้าได้มีดาวตก เด็กๆได้เห็นแสงสว่างแปลกๆ จากท้องฟ้า  เหตุการณ์ที่น่าประทับใจหลายอย่างทำให้แทนกายได้รู้ว่าตัวเองเป็นใคร และมาที่นี่เพื่ออะไร จึงได้แอบเข้ามาเซอร์ไพรซ์ฟ้า และฟ้าก็เหมือนมีอะไรพิเศษที่มาสัมผัสอย่างบอกไม่ถูก

คอยติดตามชม มหัศจรรย์รักดอกซากุระ ตอนต่อไปในวันที่ 16,23,30 เดือนมีนาคม 2567 ทุกเที่ยงคืนวันเสาร์ทางช่อง 9 MCOT HD 

 

ฉายแล้ว ละครเทิดพระเกียรติสานสัมพันธ์ไทยญี่ปุ่น ‘มหัศจรรย์รักดอกซากุระ’

 

ฉายแล้ว ละครเทิดพระเกียรติสานสัมพันธ์ไทยญี่ปุ่น ‘มหัศจรรย์รักดอกซากุระ’

 

ฉายแล้ว ละครเทิดพระเกียรติสานสัมพันธ์ไทยญี่ปุ่น ‘มหัศจรรย์รักดอกซากุระ’

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ