บันเทิง

'ไอซ์ ปรีชญา' น้ำตาซึม อยู่ในบ้านไฟไหม้ 10 ปี พ่อแม่เหมือนตายจากเป็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกมาเปิดใจอีกครั้ง สำหรับนางเอกสาว "ไอซ์ ปรีชญา" หลังฝ่ามรสุมชีวิต มีปัญหาสุขภาพ ความรัก ครอบครัว ล่าสุดเจ้าตัวเผยอยู่ในบ้านไฟไหม้ 10 ปี พ่อแม่เหมือนตายจากเป็น

โดยล่าสุด "ไอซ์ ปรีชญา" เปิดใจในรายการ ชาใจ Sharing ของ "น้ำชา ชีรณัฐ" ว่า "ช่วงนี้ดี มีความสุข มันยากสำหรับเรา แต่พูดได้เต็มปากว่ามีความสุข ยิ้มได้จากใจข้างในลึกๆ ยิ้มได้แบบไม่ฝืน เป็นตัวของตัวเอง รักตัวเองแล้ว ปัญหาอาจไม่ได้หายไป แต่เรียนรู้อยู่กับปัญหา ทุกคนมีวิธีการแก้ไขปัญหาไม่เหมือนกัน เพราะมุมมองความคิดไม่เหมือนกัน เชื่อว่าทุกบ้านมีปัญหาหมด เพียงแต่เราต้องรู้ว่าเราเรียนรู้จะหยุดหรือแก้ปัญหายังไงที่เหมาะกับบ้านเรา เหมาะกับตัวเรานะ"

ขอบคุณรายการ ชาใจ Sharing

"ย้อนไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ตั้งแต่เด็กๆ ทุกบ้านมีปัญหา บ้านไอซ์ก็มีปัญหา ถูกรักจากพ่อกับแม่นะ แต่ไม่มีใครเคยมานั่งสอนวิชาเลี้ยงดูลูกยังไงให้ถูกต้อง พ่อแม่เราสอนด้วยความรัก แต่อาจใช้มุมมองความคิดของเขาเหล่านั้นในการเลี้ยงดูเรา ที่เขาคิดว่าดีที่สุดสำหรับเรา ก็อาจจะมีปัญหากันบ้างในบ้าน การทะเลาะเบาะแว้งเป็นเรื่องธรรมดา"

 

"ครอบครัวเป็นสถาบันที่ใหญ่ที่สุดในโลก สำคัญมาก แฟมิลี่ซับพอร์ต เรารู้สึกว่าแม่ได้จากเป็นจากเราไปแล้ว นานแล้วล่ะ แต่คุณพ่อเพิ่งได้จากเป็นจากเราไปประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว และสองคนนี้ก็น่าจะตายจากกัน ประมาณ 8 ปีที่แล้ว ตายจากเป็น ทรมานกว่าตายจากตาย ก็เลยมีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นมาตอนนี้"

ขอบคุณรายการ ชาใจ Sharing

"ไอซ์เป็นคนอดทน ไม่พูดคำว่า ไม่ไหวแล้ว กับใครก็ตาม ทั้งที่ข้างในไม่ไหวแล้ว แต่ปากบอกว่าโอเคค่ะ ไม่เหนื่อย มาตลอด ทั้งที่ข้างในได้ตายไปแล้ว แต่ข้างนอกยังมีชีวิตอยู่ บ้านของเราตอนนั้นอยู่ในสถานการณ์ที่เรียกว่าบ้านกำลังไฟไหม้ บ้านถูกไฟไหม้อยู่ เราอยู่ในนั้นกัน 3 คน อยู่ในบ้านที่ไฟไหม้ 10 ปี ที่ไม่ออกมาจากไฟ เหมือนครอบครัวดูรักกันดี อบอุ่นดี ทุกอย่างเพอร์เฟกต์ แต่จริงๆ แล้วเรารู้อยู่แก่ใจ ทุกสิ่งที่แสดงออกไปไม่ใช่การเสแสร้งแต่เป็นการที่เราอยากได้สิ่งนั้นต่างหาก"

 

"หลังจากเข้ารับการรักษา 8 ปี ดีขึ้นไหม ต้องบอกก่อนว่ามีประสบการณ์เยอะกับการรักษา การทานยา หรืออะไรก็แล้วที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มีชีวิตไปต่อ ที่ผ่านมาเหมือนใช้ชีวิตแบบ เซอร์ไวเวอร์โหมดทุกวัน ให้ผ่านวันนี้ ให้มันจบวันนี้ให้ได้ แล้วมันเหนื่อยมากๆ เราพยายามหาทางออก แล้วผ่านไม่ได้"

 

"เราอยู่ในหลุมดินที่มีโคลนดูดอยู่ตลอดเวลา พยายามเอามือตะเกียกตะกายขึ้นมา แบบนั้นเลย มันดีขึ้นไหม มันดีขึ้น แต่มีบางช่วงที่เราหนักจริงๆ ถ้าต้นตอปัญหายังอยู่ มันก็ไม่ถูกแก้ไข ต่อให้ยาครอบจักรวาลก็ไม่ได้ช่วยเหลือ เพราะเป็นการรักษาที่ปลายเหตุ ต้นเหตุคือครอบครัว ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ก็ไม่อยากแก้ไขอะไร เพราะอาจไม่ได้มีเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นกับเราตอนนี้ก็ได้ เราเลยไม่อยากย้อนกลับไป รู้สึกขอบคุณมากกว่า ถ้าเราไม่รู้จักความทุกข์ที่แท้จริง เราจะไม่เจอความสุขที่แท้จริง"

 

"ไอซ์รู้ว่าพ่อกับแม่รักไอซ์มากๆ และขอบคุณมากๆ ที่ทำให้เกิดมา ไอซ์ยังดีใจ แล้วถ้าให้เลือกพ่อกับแม่ได้ ก็ยังเลือกพ่อกับแม่อยู่ดี ถ้าเป็นไปได้อยากได้กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตาบ้างในวันเกิด แค่นี้แหละ รักพ่อกับแม่ที่สุด แค่นี้ก็ดีใจที่สุดแล้ว ไอซ์ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจ เป็นครอบครัวให้ไอซ์เสมอ"

ขอบคุณรายการ ชาใจ Sharing

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ