บันเทิง

เปิดใจ 'อาเล็ก ธีรเดช' เล่นบทผู้ชายมีโลก 2 ใบ คนดูอินด่าขึ้นเทรนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาเล็ก ธีรเดช" น้อมรับคำด่า ในละคร "ลมเล่นไฟ" หลังบท "ดิน" ผู้ชายมีโลก 2 ใบแรงเกินต้าน ทำเอาโดนด่าแบบไม่พักจนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

เป็นละครที่ร้อนแรงจริงๆ สำหรับ "ลมเล่นไฟ" ที่ได้ "อาเล็ก ธีรเดช" มาประกบคู่กับ 2 สาวสวย "เชอร์รี่ เข็มอัปสร" และ "อแมนด้า ออบดัม" ในบทที่ "อาเล็ก" ได้รับคือการเป็นผู้ชายที่มีโลก 2 ใบ งานนี้ทำเอาคนดูอินจัดด่ากันแบบไม่พักกับพฤติกรรมการนอกใจ จนทำให้แฮทแท็ก ลมเล่นไฟ ร้อนแรงติดเทรนด์  "อาเล็ก" เปิดใจถึงการตกลงรับเล่น ทั้งที่ผ่านมาตัดสินที่จะไม่รับบทแนวนี้ 

 

บทในเรื่องจะต้องเป็นคุณมีโลก 2 ใบ?
"ใช่ครับ ดินเหมือนกับเป็นคนเจ้าชู้สองใจมีโลก 2 ใบ สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในความสัมพันธ์ของดินกับพระพายที่รับบทโดยพี่เชอรี่มันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ดินพลั้งพลาดในเรื่องที่ผิดศีลธรรมก็คือมีเมียน้อยง่ายๆ ตอนเล็กอ่านบท เล็กก็ด่า ด่าตัวดินตัวที่เล็กเล่นทำไปทำไม ทำไปได้ไง เราก็ด่า แต่นั่นคือตัวเราด่าคนอื่น แต่ตัวดินเขาก็คิดว่าสิ่งที่เขสทำมัันก็มีเหตุผลของเขาเขาต้องทำแบบนี้ 

ก่อนหน้านี้เล็กเคยมีความแอนตี้เหมือนกัน ไม่อยากเล่นละครผัวเมีย ไม่อยากเล่นละครฟีลแย่งผู้ชาย ตบตีแย่งชิงกัน เล็กไม่ชอบ เล็กไม่อยากเล่น ถ้าเลือกได้จะไม่เล่น แต่พออ่านบทเรื่องนี้แล้วตัวอย่างที่ออกไปหาหรือว่าเรื่องราวหลักๆ มันอาจจะเป็นเรื่องแบบนั้นก็จริง แต่ว่าพอเราอ่านบทแล้วเรารู้สึกว่ามันไม่ใช่การแย่งชิงใครคนใดคนหนึ่ง ไม่ใช่การแย่งชิงผู้ชาย แย่งชิงผู้หญิงกันแต่มันเป็นเรื่องของสิ่งที่มันเป็นไปบนโลกนี้จริงๆ ซึ่งเรื่องราวชีวิตจริงที่มันมี เรื่องราวที่มันเกิดขึ้นในสังคมของเรามันยิ่งกว่าในละครอีก เขาถึงบอกว่าชีวิตจริงมันยิ่งกว่าละคร

จริงๆแล้วเขาก็ไม่ทำถูกทั้งหมดเสมอไป ทุกคนมันมีขาวมีดำ เรื่องที่มันเกิดขึ้นในสังคม บางครั้งเรื่องของบุคลิกภายนอก หรือเรื่องของหน้าที่การงานอาชีพการงานก็มีผลกับการที่ คนจะตัดสินเขาว่ายังไงเหมือนกัน อย่างเช่นเรื่องลมเล่นไฟ พี่เชอรี่รับบทเป็นพระพายเป็นหมอ ดู มีหน้ามีตา คนจะมองว่าเป็นนางเอกไว้ก่อน เพราะด้วยสถานะทางสังคม แต่ว่า ในขณะเดียวกันเขาก็ไม่ได้ทำถูกไปทุกอย่างหรอก เพราะฉะนั้นเล็กเลยรู้สึกว่า เรื่องนี้มันไม่ได้เล่าแค่เรื่องของผัวเมียนะ ไม่ได้เล่าแค่เรื่องของครอบครัวเท่านั้น แต่มันเล่าถึงเรื่องเพื่อนเรื่องของครอบครัวเรื่องของการงาน เรื่องฐานะทางสังคม เรื่องความมีหน้ามีตาทางสังคมเลย มันสื่อให้เห็นสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดเลย คือมันไม่ใช่แค่ละครครอบครัว ไม่ใช่ละครผัวเมียเฉยๆ"

 

เปิดใจ \'อาเล็ก ธีรเดช\' เล่นบทผู้ชายมีโลก 2 ใบ คนดูอินด่าขึ้นเทรนด์

เปิดใจ \'อาเล็ก ธีรเดช\' เล่นบทผู้ชายมีโลก 2 ใบ คนดูอินด่าขึ้นเทรนด์

 

การตีโจทย์ของบทนี้ เรามองที่อะไร?
"ดูว่าคนด่าเราเยอะแค่ไหน คือเตรียมตัวมาตั้งแต่แรกแล้วว่ายังไงก็ต้องโดนด่า แต่ว่าถ้าเกิดโดนด่าแปลว่า ใช้ได้ คือคนด่าได้เลยเพราะอย่างที่บอกว่าตอนที่เราอ่านบทเรายังด่าตัวละครนี้เลย ตอนนั้นจำได้ว่าด่าตัวละครดินโง่ๆ แบบ มึงไม่คิดถึงครอบครัวก่อนเหรอ ซึ่งจริงๆแล้วเพราะอ่านบทไปเรื่อยๆตัวละครนี้มันก็คิด  ทีมงานละครอยากให้มาโปรโมทว่าฝากให้ทุกคนช่วย เชียร์ทีมพะพาย หรือเชียร์ทีมเฟรม หรือเชียร์ทีมดิน เราบอกเลยว่าหยุดไม่ต้องมีทีมดินค่ะ เพราะแม้แต่เราที่แสดง ยังไม่อยู่ทีมดินเลย"

 

เล่นยากไหมที่จะต้องทำให้คนเกลียด?
"เล็กว่าเล่นไม่ยาก แต่จะเล่นยังไงให้คนเข้าใจเล่นให้คนเกลียดมันง่ายมาก ด้วยตัวบทเอง มันง่ายมาก เพราะด้วยตัวบทคนจะเกลียดอยู่แล้ว แต่เล็กว่าเล่นยังไงให้คนเข้าใจว่า ทำไมดินต้องทำแบบนี้มันยากกว่า จะบอกว่าดินมีมุมน่าสงสารเยอะ อยากให้คนเกลียดไปก่อนแล้วมาสงสารทีหลัง"

 

เปิดใจ \'อาเล็ก ธีรเดช\' เล่นบทผู้ชายมีโลก 2 ใบ คนดูอินด่าขึ้นเทรนด์
 

เคยคิดไหมว่าถ้าเป็นอาเล็กถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้จะเป็นแบบดินไหม?
"พูดกันตามตรงคือตอนนี้เรามองในฐานะบุคคลที่ 3 มองยังไงก็ผิด เราไม่ทำหรอกถูกไหมครับ เพราะว่าเราทุกคนรู้ดีบรรทัดฐานของสังคมเรื่องไหนถูกเรื่องไหนผิดเรื่องไหนควรทำเรื่องไหนไม่ควรทำ แต่ว่าตราบใดที่เราไม่ได้ยืนอยู่ตรงนั้นจริงๆ ไม่ได้เป็นคนนั้น ไม่ได้เผชิญสิ่งนั้น เราเองจะตัดสินใจยังไง จะตัดสินทำลงไปได้ยังไง  เล็กไม่เห็นด้วยกับการนอกใจ การมีชู้ การมีเมียน้อย การมีแฟนหลายๆ คน เล็กไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว ตัวเล็กไม่เห็นด้วยแม้กระทั่งยังไม่มีแฟนแต่คุย 2 คนเล็กยังไม่ชอบเลย อย่างตัวเล็กเองถ้าเกิดตอนนี้เล็กโสด สมมติ! สมมติว่าตอนนี้เล็กไม่มีแฟน เล็กจะคุยกับใครเล็กก็คุยคนเดียวสำหรับตัวเล็กเองเพราะฉะนั้นเรื่องของการมีโลก 2 ใบการมีเมียน้อย เล็กไม่เห็นด้วย  เล็กไม่คุยเผื่อเลือกไม่เคยทำ"

 

เคยเจอประสบการณ์เหมือนในละครเรื่องของการที่มีคนมาแย่งเราหรือเราไปแย่งของใคร?
"ไม่เคย ไม่เคยมีใครมาตบกันแย่งเล็ก (หัวเราะ)  มันอาจจะมีบ้างแหละที่เป็นเพื่อนของเพื่อน หรือเป็นแก๊งในโรงเรียน อันนี้เคยมี แต่มันไม่เคยเกิดขึ้นกับคนที่ใกล้ตัวเรามากๆอย่างเช่นเพื่อนสนิท ไม่เคยมี แต่ว่ามันจะเป็นเรื่องที่เราได้ยินในสังคมเสมอๆเรื่องพวกนี้ไม่ว่าจะเป็นในวงการบันเทิงหรือวงการอื่นๆ มันจะมีเรื่องแบบนี้อยู่ตลอด การที่เราไม่เคยเจอแล้วเรารู้สึกไม่ชอบมันคือเป็นแค่ความไม่ชอบ คือ เรื่องจริงเราไม่ชอบอยู่แล้ว เราไม่ชอบเรื่องพวกนี้อยู่แล้วและไม่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านด้วย แต่ในแง่ของการแสดง หรือการรับละคร เมื่อก่อนถ้าเป็นไปได้ เล็กจะรู้สึกแค่แอนตี้เฉยๆ ตอนนี้เล็กมองใหม่ ถ้าเกิดเราได้มองบทดีๆแล้ว มันอาจจะมีเรื่องดีๆเหมือนกัน คือมันไม่ได้เป็นแนวที่เราอยากลองเล่นแต่เราอาจบทแล้วเรารู้สึกลึกซึ้งมันลึกกว่าที่เราคิดนะ"

 

ถ้าเกิดไม่อยู่ทีมดิน ให้อาเล็กเลือกอยู่ทีมจะอยู่ทีมไหน?
" ถ้าตัวเล็กเองเล็กเลือกอยู่ทีมพะพาย เล็กมองว่าพะพายไม่ได้ทำผิดสิ่งที่ถูกต้อง ตามบรรทัดฐานของสังคม ส่วนตัวเฟรมเขาทำผิดทั้งบรรทัดฐานของสังคม และศีลธรรมด้วย แต่เขามีความจำเป็น เขามีปม เขามีสิ่งที่พ่อแม่เลี้ยงดูมา ทำให้เขากลายเป็นคนแบบนี้ ถามว่าโทษเฟรมทั้งหมดได้ไหม ก็โทษได้แต่ว่า คนคนนึงมันโตมาแบบนี้ และไม่มีใครจะมาช่วยเขา ไม่มีใครมาแก้เขา เขาอยู่ในสังคมที่สนับสนุนเขาทุกอย่าง"

 

เปิดใจ \'อาเล็ก ธีรเดช\' เล่นบทผู้ชายมีโลก 2 ใบ คนดูอินด่าขึ้นเทรนด์

 

ตอนที่รับเล่นเรื่องนี้ได้คุยกับโบว์ (เมลดา) ไหม?
" จำไม่ได้ว่าปรึกษาโบว์ไหมอาจจะบอกเฉยๆ เขาก็ไม่ได้ว่าอะไรเขาก็บอกว่าละครมันน่าเล่น ไม่แน่ใจเพราะจำไม่ได้ว่า ตอนละครติดต่อมา คุยกับโบว์หรือยัง ไม่แน่ใจว่าเริ่มคบกันหรือยัง เพราะว่ามันนานมากแล้วละครติดต่อมา ประมาณ 2-3 ปีที่แล้วอาจจะเป็นช่วงแรกๆที่เพิ่งคุยกัน"

 

โบว์เขาดูละครเรื่องนี้เขาเกลียดเธอไหม?
" ยังไม่ได้ถามฟีดแบ็ก"

 

มีหมายเหตุไว้ไหมว่าตอนไหนที่โบว์ไม่สามารถดูได้?
"ไม่มีสามารถดูได้ทุกตอนแต่ว่า อย่างตัวเล็กเอง คือโบว์เขาก็เป็นนักแสดง แล้วถ้าเกิดเขามีเลิฟซีนเนี่ยจะปูเข้าเลิฟซีน (แหม...อาหารยังหึงขนาดนั้น) (หัวเราะ) คือจริงๆเล็กมองว่าเลิฟซีนเรื่องนี้ มันไม่ใช่จุดขาย แต่ด้วยละครยุคนี้อย่างที่บอกว่ามันก็ค่อยๆเติบเติบโตมาเรื่อยๆพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ พวกซีนต่างๆ ไม่ใช่แค่เลิฟซีน ซีนอื่นๆ มันก็ต้องมีความสมจริงมากขึ้น หรือว่าทำให้คนดูอินไป กับเรื่องมากขึ้น เล็กว่าเลิฟซีนเรื่องนี้มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้คนอิน กับเรื่องราวของลมเล่นไฟได้มากขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งเลิฟซีนของมันจะมี 2 อย่างเลยนะ แต่มันจะคนคุณผู้ชมจะเห็นชัดอ่ะว่าเลิฟซีนของดินกับพะพายจะแบบหนึ่ง เลิฟซีนของดินกับเฟรมจะเป็นอีกแบบหนึ่ง ทำให้เห็นเลยความแตกต่าง"

 

มีเลิฟซีนอันไหนที่ห้ามโบว์ดูไหม?
" เราไม่ห้ามนะ เพราะว่าถ้าเกิดอย่าง อย่างที่บอกว่าโบว์ เขาก็เป็นนักแสดงเหมือนกัน เราเองก็เคยดูเลิฟซีนเขามาเหมือนกันแต่ว่า เราก็เข้าใจ ถามว่าเราอยากนั่งดู หรือนั่งจ้องไหมเราก็ไม่ได้อยาก เพราะว่าในฐานะที่เราเป็นแฟน แล้วเราเห็น ภาพถึงจะรู้ว่าเป็นการแสดง สำหรับเล็กกับโบว์มันก็ไม่ใช่แบบนั้น เราก็ดูได้ไม่ได้ติดอะไร"

 

แต่คนที่รู้จักโบว์เมลดาก็จะรู้ว่าเขามีรีแอค ใหญ่กว่าผู้ชมทั่วไป?
"ต้องดูว่าเขาดูกับใคร ถ้าเกิดดูกับเล็ก เล็กว่าน่าจะมีแขนเขียว (หัวเราะ)"

 

เปิดใจ \'อาเล็ก ธีรเดช\' เล่นบทผู้ชายมีโลก 2 ใบ คนดูอินด่าขึ้นเทรนด์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ