บันเทิง

'อาร์ต พศุตม์' ชี้ 'พอเพียง' ไม่จำเป็นต้องทำตัวจน อยากมีจนเกินกำลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำลังเป็นประเด็นที่หลายคนกำลังถกเถียงกันในโลกโซเชียล สำหรับเดี่ยวไมโครโฟนของนักพูดชื่อดัง "โน้ส อุดม แต้พาณิช" ใน "เดี่ยวสเปเชียล: ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์" ที่เผยแพร่ผ่านทาง Netflix

ซึ่งช่วงนึงของ "เดี่ยวสเปเชียล: ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์" ด้าน "โน้ส อุดม" ได้พูดถึงประเด็น "พอเพียง" โดยระบุว่า "หลังจากไปอยู่กับธรรมชาติ อยากรู้สึกว่าพอเพียง สารภาพตรงนี้เลยว่าเป็นคนไม่รู้จักพอ อยู่ไม่ได้จริงๆ จริตตนมันไม่ใช่ ตนดัดจริตเฉยๆ ทำเป็นอยากพอเพียง อยากปลูกผัก แต่เราไม่ได้เป็นจริงๆ เราแค่อยากให้คนอื่นเห็นว่าเป็น แล้วเราก็อยากจะเป็นแค่นั้นแหละ แต่ไม่ง่ายเลย"

\'อาร์ต พศุตม์\' ชี้ \'พอเพียง\' ไม่จำเป็นต้องทำตัวจน อยากมีจนเกินกำลัง

ทั้งยังบอกอีกว่า "แล้วเราก็ไปเห่อตามดารา อินฟลูเอนเซอร์ที่ไปอยู่ เห็นเขาเกี่ยวข้าว แต่เขาลงมาจากรถตู้ มันพอกครีมกันแดดหลายตลบแล้ว มันลงไปถ่ายภาพเกี่ยวข้าวลงไอจีแล้วกลับไปห้องแอร์ คนที่ปลูกจริงๆ คือชาวไร่ชาวนาทั้งนั้น อย่าดัดจริต ตนรู้แล้วว่าไม่ใช่เกษตรกร ตอนเด็กๆ จนมาพอแล้ว ไม่ต้องดัดจริตทำเป็นจน อยากมีแอร์เย็นๆ เน็ตแรงๆ ดูหนังได้ทั้งวัน ไม่มีแมลงหวี่มาตอมตา ตนคือผู้บริโภค"

\'อาร์ต พศุตม์\' ชี้ \'พอเพียง\' ไม่จำเป็นต้องทำตัวจน อยากมีจนเกินกำลัง

ขณะที่พระเอกหนุ่ม "อาร์ต พศุตม์" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ออกบูธ แฟชั่น ไอซ์แลนด์ นะคับ แบบนี้ เค้าเรียก "พอเพียง" จ๊ะ ไม่จำเป็นต้องทำตัวจน ไม่จำเป็นต้องทำไร่ทำสวน ไม่จำเป็นต้องทำตัวให้ลำบาก " พอเพียง " คือ รู้จักประมาณตนเอง พอใจในสิ่งที่มีไม่ใช่ฟุ่มเฟือยจนเกินตัวเอง ไม่คดโกงใคร ไม่ได้อยากได้อยากมีจนเกินกำลัง"

\'อาร์ต พศุตม์\' ชี้ \'พอเพียง\' ไม่จำเป็นต้องทำตัวจน อยากมีจนเกินกำลัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ