เด่นโซเชียล

รู้จักมั้ย "เต็มคาราเบล" คำแสลงมาใหม่ล่าสุด แปลว่าอะไร ใช้ได้ในบริบทไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จักมั้ย "เต็มคาราเบล" คำแสลงแบบใหม่ แบบสับ ในโลกโซเชียล เริ่มต้นมาจากไหน แปลว่าอะไร ถ้าอยากพูดคำนี้บ้างต้องใช้ในบริบทใดถึงจะเหมาะสม

ศัพท์วัยรุ่น คำใหม่ล่าสุดที่กำลังสร้างความสงสัยหนักมากว่าแปลว่าอะไรคงไม่ได้มีแค่คำว่า "งานไม่ใหญ่แน่นะวิ" เพราะล่าสุด โลกออนไลน์กำลังจึ้งตาแตกกับคำว่า "เต็มคาราเบล" ที่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมามักจะได้ยินวัยรุ่นในโลกออนไลน์ นำคำว่า "เต็มคาราเบล" มาใช้กันเยอะมากขึ้น สำหรับหลายคนคง งง ว่า คำว่า "เต็มคาราเบล" นั้นเริ่มต้นมาจากอะไร และเอาไว้ใช้ในบริบท หรือประโยคไหนได้บ้าง 

สำหรับคำว่า "เต็มคาราเบล" เริ่มต้นมาจากคำศัพท์ของวัยรุ่นในแอปพลิเคชัน Tiktok ซึ่งมี เด็กวัยรุ่นชาย 2 คน ได้ออกมาอธิบาย คลายความสงสัยให้กับชาวเน็ตหลายคนว่า เต็มคาราเบล แปลว่าอะไร โดยมีการอธิบายไว้ว่า "เต็มคาราเบล" นั้นเอาไว้ในสำหรับพูดถึงในบริบทที่มีการกรระทำอะไรก็ตามแบบจัดเต็ม ทำแบบสุด ๆ แบบไม่คิดชีวิต หรือ เติมทุกอย่างลงไปรวมกันจนเต็มที่ โดยคำว่า "เต็มคาราเบล" มักจะนำไปใช้ วงการปาร์ตี้  เช่น ดื่มเหล้าจนเต็มคาราเบล วันนี้ไปปาร์ตี้ต้องจัดจน "เต็มคาราเบล" 

หรือ หากใครอยากนำคำว่า "เต็มคาราเบล" ไปใช้กับบริบทอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน อย่างเช่น กินแบบเต็มคาราเบล ทำงานแบบเต็มคาราเบล เป็นต้น เพราะคำว่า "เต็มคาราเบล" สามารถนำไปใช้กับอะไรก็ได้ที่เรารู้สึกว่า มันหนักหน่วง มันจัดเต็มแบบสุด ๆ  ในชีวิตแล้ว หรือ บริบทที่เรารู้สึกว่า ทุกอย่างผสมกันจนมั่ว ๆ ไปหมด    

 

ชมคลิป เต็มคาราเบล คลิกที่นี่ 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ