เด่นโซเชียล

'สาว' ฟ้อง 'ลาบทอด' ร้านอาหารไทย ด้วยสาเหตุชวนอึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดอึ้ง 'สาว' ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ร้านอาหารไทย ใน สหรัฐอเมริกา ด้วยสาเหตุ 'ลาบทอด' หรือ เมนู Dragon Balls เผ็ดเกิน

เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียลไปทั่วโลก หลังมีการเผยแพร่ข่าว จาก New York Post ว่า “สาว” รายหนึ่ง ได้ยื่นฟ้อง “ร้านอาหารไทย” ในเมืองซานโฮเซ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา รวมทั้งพนักงานของร้านกว่า 10 คน ในข้อหาประมาทเลินเล่อ และได้รับความทุกข์ ทรมานทางอารมณ์

 

 

 

 

 

จากรายงานระบุว่า “สาว” คนดังกล่าว อ้างว่า เมนู “ลาบทอด” หนึ่งในอาหารของร้าน มีรสเผ็ดจัดเกินไป ไม่เหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์ และทำให้เธอมีปัญหาสุขภาพตามมาอีก 2 ปี หลังจากที่เธอรับประทานเข้าไป จึงดำเนินการฟ้องร้องร้านอาหาร รวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้อง

 

ขอบคุณภาพจาก เพจ Coup de Thai

ทั้งนี้ คำร้องเรียนที่ยื่นต่อศาลสูงของซานตาคลาราเคาน์ตี เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2566 อ้างว่า หญิงสาวรายดังกล่าวคือ “ฮาร์ยาสลีน วาเลีย” Harjasleen Walia ประสบ “อาการบาดเจ็บทางร่างกายถาวร” หลังจากเธอรับประทานอาหารเรียกน้ำย่อย Dragon Balls หรือ “ลาบทอด” ที่ Coup de Thai ใน Los Gatos เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2564 ตามรายงานของเอกสาร

 

 

 

 

คดีนี้ ระบุว่า วาเลีย อ้างว่า เธอรู้สึกแสบร้อนไปทั้งปาก เพดานปาก ลิ้น ลำคอ และจมูกของเธอเหมือนไฟทันที หลังจากที่เธอรับประทาน “ลาบทอด” เข้าไป

 

 

 

“เธอได้รับบาดเจ็บถาวร และได้รับความเสียหายต่อร่างกายของเธอตลอดไป ผลที่ตามมาเหล่านี้เป็นผลโดยตรงจากการที่จำเลยเสิร์ฟอาหารที่ไม่เหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์ และพนักงานของร้าน ก็ไม่ได้เตรียมพร้อมที่จะรับมือกับปฏิกิริยาที่รุนแรงของเธอ”

 

ขอบคุณภาพจาก new york post

ในคำฟ้องไม่ชัดเจนว่า สาว รายดังกล่าว หยุดรับประทานอาหาร หลังจากที่เธอเริ่มมีอาการไม่พึงประสงค์ หรือเกิดอาการหลังจากที่รับประทานอาหารไปหลายวันแล้ว แต่ด้วยเหตุนี้ ทนายความของเธอ จึงเขียนว่า โจทก์กำลังเรียกร้องค่าเสียหาย รวมทั้งค่าชดเชยสำหรับค่ารักษาพยาบาล รายได้ที่เสียไป และค่าใช้จ่ายทางกฎหมาย

 

 

 

 

สำหรับเมนูดังกล่าว เป็นมีทบอลไก่รสเผ็ด หรือ “ลาบทอด” ที่ปรุงด้วยต้นหอม, ใบมะกรูด, ผักชี, พริก และข้าว ตามเมนูออนไลน์ของร้าน ราคา 11 ดอลลาร์ หรือเป็นเงินไทยราว 380 บาท ซึ่งในใบเมนู มีคำเตือนลูกค้าถึงความเผ็ดร้อน พร้อมรูปพริกแดง

 

 

 

 

ขณะที่ ทางร้านอาหารไทย Coup de Thai ระบุว่า ทางร้านไม่ใช้เครื่องเทศ หรือพริกมากเกินไปในเมนู “ลาบทอด” โดยหัวหน้างานจากร้านอาหาร บอกว่า ที่ผ่านมาทางร้าน ไม่เคยเจอปัญหาว่าอาหารจานนี้ก่อให้เกิดปัญหาทางการแพทย์

 

 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเพจเฟซบุ๊ก Coup de Thai  ก็พบว่า เมนู “ลาบทอด” หรือ ดราก้อนบอลรสเผ็ด เป็นเมนูยอดนิยมของร้าน ซึ่งลูกค้าหลายคนก็พึงพอใจ ต่างเรียกอาหารเรียกน้ำย่อยว่า เป็นไฮไลท์ของประสบการณ์ของพวกเขา ถึงกับเรียกอาหารจานนี้ว่า “สวรรค์” เลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา : new york post, ขอบคุณคลิปและภาพจาก Coup de Thai 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ