เด่นโซเชียล

สุดแปลก 'โรคกลัวผู้หญิง' ชายบริสุทธิ์ สร้างบ้านขังตัวเอง 55 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดแปลก 'โรคกลัวผู้หญิง' หรือ Gynophobia ชายบริสุทธิ์วัย 71 ปี สร้างบ้านขังตัวเองนานกว่า 55 ปี ห้ามผู้หญิงเฉียดใกล้

เรื่องสุดแปลกนี้เกิดขึ้นที่ประเทศรวันดา เนื่องจากมีชายรายหนึ่ง วัย 71 ปี สร้างรั้วสูง 4.5 เมตร รอบบ้านสาเหตุที่ทำแบบนี้เพราะเขาเป็น "โรคกลัวผู้หญิง" โรคสุดแปลกที่ไม่มีใครคิดว่าจะมีในโลก

 

วันที่ 17 ต.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์เรื่องราวสุดแปลก ว่ามีที่ประเทศรวันดา มีชายรายหนึ่งเป็น "โรคกลัวผู้หญิง" ขังตัวเองในบ้านถึง 55 ปี 

 

โรคกลัวผู้หญิง

 

ชายคนนี้มีชื่อว่า คาลิกเต้ เอ็นซามวิตา ชายบริสุทธิ์วัย 71 ปี เป็น "โรคกลัวผู้หญิง" ขังตัวเองตั้งแต่อายุ 16 ปี ในบ้านไม่ออกไปไหน และได้สร้างรั้วหนาทึบสูง 4.5 เมตร เพื่อป้องกันผู้หญิง หากมีผู้หญิงเข้าใกล้บ้านเขา เขาจะวิ่งไปหาที่หลบในบ้านและขังตัวเองให้มิดชิดจากผู้หญิง

 

โรคกลัวผู้หญิง

 

เพื่อนบ้านไม่ค่อยเห็นเขาออกไปไหนเลย เขากลัวผู้หญิงทุกคนยกเว้น แค่เพื่อนบ้านผู้หญิงรายหนึ่งที่คอยส่งอาหารมาให้ แต่เขาจะยืนรับอยู่ไกลๆ ไม่เข้าไปหยิบอาหารใกล้ๆ เด็ดขาด ถึงแม้ผู้หญิงข้างบ้านจะช่วยเขา แต่ก็ไม่สามารถเข้าใกล้เขาได้

 

โรคกลัวผู้หญิง


 

ทั้งนี้ "โรคกลัวผู้หญิง" หรือ  gynophobia (ไจโนโฟเบีย) เป็นความกลัวผู้หญิงอย่างไม่มีเหตุผล อาการสามารถเกิดขึ้นได้แค่จากการนึกถึงผู้หญิงเพียงเท่านั้น จะมีอาการตื่นตระหนก, อาการแน่นหน้าอก, เหงื่อออกมาก, หัวใจเต้นเร็ว และหายใจลำบาก บางครั้งมีอาการรู้สึกจะเป็นลมและท้องผูกเมื่ออยู่ใกล้เพศตรงข้าม

 

โรคกลัวผู้หญิง

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ