เด่นโซเชียล

โซเชียลรีวิว 'รถไฟฟ้า 20 บาท' ประชาชนใจฟู ลั่นช่วยเซฟเงินแถมประหยัดเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่รีวิว 'รถไฟฟ้า 20 บาท' รถไฟฟ้าสายสีม่วง และ รถไฟฟ้าสายสีแดง ประชาชนใจฟู ลั่นช่วยเซฟเงินในกระเป๋า แถมประหยัดเวลาเกือบครึ่ง

หลังจากเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2566 คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ดำเนินการ "รถไฟฟ้า 20 บาท" ตามนโยบายรัฐบาล โดยนำร่องที่รถไฟสายสีแดง และรถไฟฟ้าสายสีม่วง ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ เป็นการสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะ "รถไฟฟ้า 20 บาท" จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และลดภาวะมลพิษ อีกทั้งยังลดการใช้พลังงานภายในประเทศ 

ล่าสุดวันที่ 18 ต.ค. 2566 ชาวโซเชียลในแพลตฟอร์มต่างๆ แห่ออกมารีวิวการใช้ "รถไฟฟ้า 20 บาท" อย่างมากมาย ซึ่งหลายคนบอกว่าช่วยเซฟเงินไปได้เยอะ แถมยังประหยัดเวลากว่าไปกว่าปกติถึง 1 ชั่วโมง สะดวกสบายกว่าเดิมมาก และตั้งแต่ลดราคา คนใช้แน่นมาก ประชาชนหลายคนมองว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี และขอให้ทำ "รถไฟฟ้า 20 บาท" สายสีอื่นเพิ่มเติมอีก

 

รถไฟฟ้า 20 บาท

 

รถไฟฟ้า 20 บาท

 

รถไฟฟ้า 20 บาท

 

รถไฟฟ้า 20 บาท

 

 

 

ทั้งนี้ "รถไฟฟ้า 20 บาท" สามารถใช้บริการได้ตามสถานีดังนี้

 

สายสีแดง SRT Red Lines (รถไฟฟ้าชานเมือง สายนครวิถี) ประกอบไปด้วย

 

  • เส้นทางที่ 1 ทั้งหมด 10 สถานี : บางซื่อ, จตุจักร, วัดเสมียนนารี, บางเขน, ทุ่งสองห้อง, หลักสี่, การเคหะฯ, ดอนเมือง, หลักหก และรังสิต 
  • เส้นทางที่ 2 ทั้งหมด 7 สถานี : บางซื่อ, บางซ่อน, สะพานพระราม 6, บางกรวย-กฟผ., บางบำหรุ และตลิ่งชัน 

 

สายสีม่วง Purple Line (รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม) ประกอบไปด้วย

เส้นทางที่ 1 ทั้งหมด 16 สถานี : คลองบางไผ่, ตลาดบางใหญ่, สามแยกบางใหญ่, บางพลู, บางรักใหญ่, บางรัก, น้อยท่าอิฐ ไทรป่า, สะพานพระนั่งเกล้า, แยกนนทบุรี 1, บางกระสอ, ศูนย์ราชการนนทบุรี, กระทรวงสาธารณสุข, แยกติวานนท์, วงศ์สว่าง, บางซ่อน และเตาปูน 

 

รถไฟฟ้า 20 บาท

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ