เด่นโซเชียล

สส.โต้ง นักการเมืองใจกล้าให้ทุนสร้าง 'สัปเหร่อ' ไทบ้านเดอะซีรีย์ แต่มีข้อแม้ว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก สส.โต้ง ศรีสะเกษ นักการเมืองใจกล้า นายห้างใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลัง 'สัปเหร่อ' และซีรีย์ จักรวาลไทบ้าน ก่อนให้ทุนสร้างหนังตั้งข้อแม้ไว้แบบนี้

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้หนัง "สัปเหร่อ" หนึ่งในซีรีย์ของ จักรวาลไทบ้าน ซึ่งกำกับโดย ต้องเต นิธิ ศรีนวล ผู้กำกับหนัง เพราะเพียงหนัง "สัปเหร่อ" เข้าฉายไปเพียง 10 กว่าวัน ก็กวาดรายได้ไปมากถึง 300 ล้าน ขึ้นแท่นหนังทำเงินมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยไปแล้ว

 

สัปเหร่อ

แต่กว่าจะมาเป็น "สัปเหร่อ" หนึ่งในหนังเรื่องเด่นของ จักรวาลไทบ้าน ต้องบอกว่า ผู้กำกับอย่าง ต้องเต คิดหนักเรื่องเงินสนับสนุนมากพอสมควร เพราะ จักรวาลไทบ้าน เป็นหนังที่สะท้อนความเป็นอยู่ของผู้คนในภาคอีสาน ที่อาจจะไม่ได้รับความสนใจมากหนัก แต่กว่าจะมาเป็น จักรวาลไทบ้าน ได้ในอย่างวันนี้ก็ไม่ง่าย

 

 

อีกหนึ่งคนที่อยู่เบื้องหลังคอยสนับสนุนงบประมาณในการทำหนังในซีรีย์จักรวาลไทบ้านมาตลอด คือ สส.โต้ง  สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ  สส.พรรคภูมิใจไทย จ.ศรีสะเกษ นายห้างใหญ่ จ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในศรีสะเกษใที่ให้เงินทุนในการสร้างหนัง ไทบ้านเดอะซีรีย์ ภายใต้ข้อแม้ว่า ‘ในหนังจะต้องสะท้อน และนำเสนอความเป็นอีสาน และจะต้องมีโลเคชั่นในจังหวัดศรีสะเกษ’  วันนี้ คมชัดลึก จะพาไปรู้จัก คนสำคัญของ จักรวาลไทบ้าน หรือ ไทบ้านเดอะซีรีย์ให้มากขึ้น

สำหรับ สส.โต้ง ศรีสะเกษ ในแวดวงการเมืองแน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเขาถือว่าเป็นนักการเมืองที่กล้าแหกมติพรรคในการโหวตเลือกนายกฯ ในสมัยพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งขัดกับมติพรรคภูมิใจไทย ที่มติพรรคออกเสียงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลายเป็นบุคคลที่ชาวโซเชียลต่างพูดถึงและชื่นชมความมุ่งมั่นของเขา

 

สส.โต้ง ศรีษะเกษ

 

ปัจจุบัน สส.โต้ง ศรีสะเกษ  อายุ 47 ปี บการศึกษา ปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ปริญญาโท สาขาการ จัดการระบบสารสนเทศ (Management Informention System หรือ MIS) จาก มหาวิทยาลัย โคโลราโด (University of Colorado) ประเทศสหรัฐอเมริกา และ ปริญญาเอก สาขาเกษตรเขตร้อน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

 

 

ครอบครัวของ สส. โต้ง เคยประกอบกิจการธุรกิจโรงสีข้าว แต่ขาดทุนต้องปิดการกิจการไป และ สส.โต้งได้ไปเรียนด้านวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต  ตามคำแนะนำของบิดา หลัง เรียนจบได้เริ่มทำงานที่บริษัท ที่ปรึกษาออกแบบถนนของกรมทางหลวงและกรมโยธาธิการ ก่อนตัดสินใจเดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกาหลังเรียนจบปริญญาโท จากนั้นได้กลับมาสานธุรกิจโครงการบ้านจัดสรรของครอบครัว

 

 

สส. โต้ง เปิดบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อ ห้างหุ้นส่วนจำกัด สิริมงคลพร้อพเพอร์ตี้ ขายบ้านจัดสรรประเภทบ้านเดี่ยว ทั้งหมด 7 โครงการ รวมกว่า 1,000 ยูนิต  ไม่ว่าจะเป็นทาวน์โฮม และอาคารพาณิชย์ ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ก่อนขยายธุรกิจบ้านจัดสรร ไปยังพื้นที่ จ.อุบลราชธานี

 

 

เส้นทางการเมือง สส.โต้ง  สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

เริ่มเล่นการเมืองด้วยการเป็น สส. ศรีสะเกษ พรรคชาติไทย และเป็นกรรมการบริหาร พรรคชาติไทย ปี 2550 ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ในคดียุบพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย ในปี 2551 หรือบ้านเลขที่ 109 กระทั่งพ้นโทษ ถูกวางตัวให้เป็นเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ก่อนจะย้ายสังกัดมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2561 ก่อนที่จะลงสมัคร สส. ศรีสะเกษ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย และชนะการเลือกตั้งจนได้เป็น สส. สมัยที่ 2

 

 

นอกจากนี้ สส.โต้ง ยังถูกพูดถึงในโลกโซเชียลอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะในกรณีที่ประกาศรับสมัครช่วยพร้อมระบุคุณสมบัติดยมีคุณสมบัติ นอกจากเป็นคนบุคลิกภาพและทัศนคติดี เห็นเหมือนหรือต่างกันได้ แต่ต้องคุยกันรู้เรื่อ งและที่สำคัญคือ "ไม่รับเด็กฝาก ถ้าฝากใครมา ตัดชื่อทิ้ง"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ