เด่นโซเชียล

แม่เดือดจัด 'ครู' สั่งงาน ให้เด็กนับข้าวสาร 1 หมื่นเมล็ด รู้เหตุผลถึงกับอึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ปกครองเดือดจัด 'ครู' สั่งการบ้าน ให้เด็กนับข้าวสาร 1 หมื่นเมล็ด ร้องโรงเรียนสั่งสอบสวนทันที ก่อนรู้สาเหตุแบบนี้

มีรายงานว่าผู้ปกครองคนหนึ่ง รู้สึกไม่พอใจหลังรู้ว่า "ครู" สั่งการบ้านให้ลูกชายวัยประถมนับข้าวสาร 10,000 เมล็ด เธอมองว่าไร้สาระให้เด็กทำไปเพื่ออะไร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในมณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน 

 

ผู้ปกครองรายหนึ่งโพสต์กระทู้ถามถึงการสอนของ "ครู" ที่มอบหมายการบ้านแสนลำบากให้นักเรียนทำ โดยให้นับข้าวสาร 10,000 เมล็ด และยังให้ผู้ปกครองเป็นคนออกเงินซื้อข้าวสารเองอีกด้วย

 

 

ผู้ปกครองเล่าว่า ลูกชายมาบอกให้ไปซื้อข้าวสาร เพื่อมาทำการบ้านก็รู้สึกงงทันที ทั้งสามคน พ่อ, แม่, ลูก ต้องช่วยกันนับเมล็ดข้าวจำนวน 10,000 เมล็ด จนถึงเวลา 2.00 น. ของอีกวัน ถึงจะสามารถนับได้ครบและให้ลูกชายนำไปส่ง "ครู" การบ้านนี้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตทั้งครอบครัว ทำให้ผู้ปกครองมาร้องเรียนที่คณะกรรมการสถานศึกษาเกี่ยวกับการสอนของ "ครู" คนดังกล่าวทันที 

 

ต่อมา "ครู" อธิบายว่าแบบฝึกหัดนี้ไม่ได้ให้นักเรียนนับข้าวสาร แต่ต้องการให้นักเรียนและผู้ปกครอง ช่วยกันระดมความคิดเพื่อหาวิธีนับข้าวสาร 10,000 เมล็ด ให้ง่ายที่สุดและเร็วที่สุด ซึ่งจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัว และช่วยเพิ่มความสามารถของนักเรียนให้มีความคิดสร้างสรรค์และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้

 

นักเรียน

 

"ครู" ได้ยกตัวอย่างวิธีการนับข้าวสารแบบเร็ว ด้วยการนับข้าวสารให้ได้ 200 เมล็ด จากนั้นนำไปตวงชั่งว่ามีน้ำหนักเท่าไร จากนั้นตวงข้าวไปชั่งซ้ำ 50 รอบ ที่น้ำหนักเท่าเดิม ก็จะได้จำนวนข้าวสาร 10,000 เมล็ดอย่างง่าย

 

หลังจากเรื่องของ "ครู" ถูกโพสต์บนโลกออนไลน์ มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ หลายคนสนับสนุนแบบฝึกหัดของ "ครู" มองว่าจะช่วยพัฒนานักเรียน แต่ชาวเน็ตอีกส่วนมองว่า ครูควรแจ้งผู้ปกครองให้ทราบล่วงหน้า ผู้ปกครองมองว่าเป็นการสั่งงานที่ไม่สมควรก็ถูกต้องแล้ว

 

นักเรียน

 

 

 

 

ที่มา : docnhanh

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ