เด่นโซเชียล

สรุป ดราม่า 'น้องปิ่นปิ้น' เหยื่อ 'บูลลี่' บน โซเชียล สมควรแล้วหรือ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม้วนเดียวจบ สรุปดราม่าร้อน 'น้องปิ่นปิ้น' จาก คอนเทนต์ สายกิน บน TikTok 'ปิ่นปิ้น' กลายเป็นเหยื่อ 'บูลลี่' บนโลกโซเชียล

#ปิ่นปิ้น ติดเทรนด์ X (ทวิตเตอร์) นานติดต่อกันข้ามสัปดาห์ เป็นประเด็นดราม่าร้อนบนโลกโซเชียล ที่ถูกตั้งคำถามจากสังคม เด็กผู้หญิงคนหนึ่ง กับการทำคอนเทนต์ รีวิวกินอาหารตามที่ต่างๆ ลง TikTok ไปพร้อมกับรอยยิ้ม และ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง “บี้ เดอะสกา” มาคัฟเวอร์ล้อเลียน จนกลายเหยื่อบูลลี่ บนโลกโซเชียล มันถูกแล้วหรือ คมชัดลึก สรุปประเด็นดราม่า “น้องปิ่นปิ้น” จุดเริ่มต้นเกิดจากอะไร

  น้องปิ่นปิ้น

จุดเริ่มต้นดราม่า “น้องปิ่นปิ้น”

 

 

“ปิ่นปิ้น” สาวน้อยวัยมัธยม ที่ชื่นชอบการกินอาหารต่างๆ เวลาไปกินอาหารที่ไหน เธอก็จะนำมาโพสต์ลงบน TikTok ส่วนตัว สื่อสารถึงความสุข ความสดใส จากการได้กินอาหาร เหมือนกับใครต่อใครอีกหลายคน

 

 

ด้วยรูปลักษณ์ความสดใสเฉพาะตัวของ “ปิ่นปิ้น” ที่ไม่แต่งหน้า ดัดฟัน มัดผม เวลากินอาหาร จะยิ้มพริ้มๆ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนทำให้เธอมียอดวิวทุกคลิปหลักล้าน แต่ก็ยังไม่วาย ถูกคนด่า คนแซะ ในการกินแล้วยิ้มของตัวเอง จนถูกวิจารณ์จากชาวเน็ตด้วยวลีไวรัล “เขินอาหาร” มาแล้ว

 

 

จากนั้น ก็เกิดประเด็นขึ้นมาอีก เมื่อ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง “บี้ เดอะสกา” หรือ กฤษณ์ บุญญะรัง ทำคอนเทนต์เลียนแบบท่าทางการกินอาหาร และเขินอาหารของ “ปิ่นปิ้น” ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ว่า สมควรแล้วหรือ ไปแซะเด็กทำไม เค้าทำอะไรให้ก็เปล่า หรือ กินแล้วยิ้มมันผิด? จนทาง “บี้ เดอะสกา” ต้องออกจดหมายมาขอโทษ และลบคลิปไป

บี้ เดอะสกา

หนังสือขอโทษจากบี้ เดอะสกา

แต่เรื่องราวดราม่าก็ยังไม่จบ ถึงแม้ว่าเธอก็มีฝ่ายที่ชื่นชอบ แต่ “น้องปิ่นปิ้น” ก็ยังคงโดนคนแซะจากฝ่ายที่ไม่ชื่นชอบอยู่ แต่น้องไม่เคยตอบโต้ ก็ยังทำคลิปต่อไปในแนวทางของตัวเองอยู่ดี แต่การไม่พูด ไม่ใช่ไม่รู้สึก เพราะเธอก็ได้อ่านข้อความพวกนี้เช่นกัน

 

 

ในเวลาต่อมา “น้องปิ่นปิ้น” ได้โพสต์ข้อความในช่องของตัวเอง บอกว่า ตัวเองเป็นเด็กต่างจังหวัด ที่ได้สอบติดและเข้าเรียนใน กทม. นอกจากเรียนแล้ว ก็อยากทำช่องของตัวเอง รู้ว่าไม่ได้น่ารัก หรือถูกใจใครไปหมด แต่ไม่ใช่ไม่ชอบจนกลายเป็นความเกลียดชัง จนต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง รวมไปถึงทำคลิปล้อเลียน

 

“หนูขอโทษที่รอยยิ้มของหนูเป็นสิ่งที่สังคมตัดสินว่าผิด อย่างไม่น่าให้อภัย”

“หนูก็เป็นเด็กคนนึงที่ไม่รู้ว่าผิดอะไร”

น้องปิ่นปิ้นโพสต์ข้อความ น้องปิ่นปิ้นโพสต์ข้อความ

 

น้องปิ่นปิ้น คือใคร

 

 

ปิ่นปิ้น นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร เป็นเจ้าของช่อง pwpinn บน TikTok ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 400,000 คน ทำคอนเทนต์แจกความสดใส ผ่านการนั่งทานอาหารเมนูสุดโปรด ทำให้แต่ละคลิปมียอดเข้าชมหลัก 10 ล้าน เกือบทุกคลิปอีกด้วย

น้องปิ่นปิ้น

 

คอนเทนต์กินอาหาร กลายเป็นเหยื่อบูลลี่

 

 

กระแส “บูลลี่” ถูกพูดถึงอีกครั้ง เพราะ “น้องปิ่นปิ้น” กลายเป็นเหยื่อ “บูลลี่” รายล่าสุด ที่โดนชาวโซเชียลบางกลุ่ม รุมถล่มจากคีย์บอร์ด หากไม่แข็งแรงมากพอ ก็อาจนำพาให้เด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ไปสู่จุดจบที่ไม่ควรจะเป็น

 

 

บูลลี่ (Bully) คือ การกลั่นแกล้ง แซวแรง ให้ร้าย ยั่วยุ เยาะเย้ย นินทา ทำให้ผู้อื่นเจ็บปวดทางกายและใจ และอื่นๆ ที่เป็นการกระทำไม่ดีให้อีกฝ่ายกระทบกระเทือนจิตใจ ปัจจุบันการบูลลี่เกิดในประเทศไทยในทุกช่วงอายุและทุกสังคม เช่น เด็กนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน รวมทั้งวัยเกษียน ก็อาจเกิดขึ้นได้ ผลร้ายของการบูลลี่คนอื่น ทำให้ผู้ถูกกระทำ รู้สึกหดหู่ เครียด ซึมเศร้า ไม่กล้าเข้าสังคม หรือร้ายแรงที่สุดคือฆ่าตัวตาย เพราะ รับไม่ได้ อับอาย รู้สึกไม่อยากมีชีวิตอยู่

 

 

สำหรับใครที่อยากติดตามคอนเทนต์สายกิน รวมถึงไลฟ์สไตล์อื่นๆ ของน้องปิ่นปิ้น สามารถเข้าไป Follow เธอได้ที่ TikTok : pwpinn 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ