เด่นโซเชียล

TSB แจง 'รถเมล์' ออกบริการล่าช้า ยันปรับระบบเพื่อให้บริการ ผู้โดยสาร ดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

TSB ชี้แจง 'รถเมล์' ออกบริการล่าช้า ยันปรับระบบเพื่อให้บริการ ผู้โดยสาร ดีขึ้น เพื่อแก้ปัญหารถวิ่งขวา-ไม่จอดรับผู้โดยสารอย่างเด็ดขาด

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีเหตุให้โลกโซเชียลระอุขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อ 'รถเมล์' หลายสายเกิดหยุดให้บริการ หรือออกมาให้บริการล่าช้า จนทำให้ผู้โดยสารที่รอขึ้นรถต้องยืนรอเป็นเวลานาน กว่าจะเริ่มทยอยออกมาให้บริการ ซึ่งล่าสุดทาง ไทยสมายล์บัส ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีนี้แล้ว ซึ่งได้มีการแก้ไขแล้ว ยืนยันปรับระบบเพื่อทำให้บริการผู้โดยสารดีขึ้น เพื่อแก้ปัญหารถวิ่งขวา-ไม่จอดรับ ผู้โดยสาร อย่างเด็ดขาด

 

เรียนท่านผู้โดยสารที่เคารพ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ขอให้ข้อมูลกรณีเหตุการณ์ขัดข้องซึ่งทำให้การเดินรถเกิดความไม่สะดวกต่อผู้ใช้บริการบางส่วนในช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากมีเหตุขัดข้องทางการสื่อสารภายในบางอู่ หลังมีการปรับใช้ระบบกำกับการเดินรถ (Fleet Management) ซึ่งจะเข้ามาช่วยควบคุมดูแลให้รถทุกคัน วิ่งเลนซ้ายภายใต้ความเร็วที่กฎหมายกำหนด และเข้าป้ายรับ ผู้โดยสาร อย่างครบถ้วน กรณีพนักงานไม่จอดรับผู้โดยสารจะมีการตัดเงินในระบบทันที

 

 

แต่ด้วยความคลาดเคลื่อนจากการสื่อสาร เกิดความเข้าใจที่ไม่ตรงกันของพนักงาน และบางกลุ่มไม่อยากปรับตัวกับการยกระดับบริการขนส่งสาธารณะ ส่งผลให้การออกเดินรถบางเส้นทางเกิดความล่าช้าจนกระทบถึงผู้โดยสาร โดยทางบริษัทได้ดูแลปัญหาที่เกิดแล้ว พร้อมออกให้บริการเดินรถตามปกติได้ทุกเส้นทาง 100% 

 

 

ไทยสมายล์บัส

 

อย่างไรก็ตามทางบริษัท ขออภัยในความไม่สะดวกครั้งนี้ และขอยืนยันว่า TSB รับฟังทุกข้อร้องเรียนของผู้โดยสาร พร้อมขอสัญญาจะทำทุกวิถีทางเพื่อยกระดับการให้บริการขนส่งมวลชนแก่พี่น้องประชาชนทุกคนอย่างดีที่สุด ทั้งความปลอดภัย ความสะดวกในการเดินทาง 

 

 

ทั้งนี้ หากมีผู้โดยสารท่านใดได้รับความไม่สะดวกจากการให้บริการของพนักงาน ขอให้แจ้งข้อมูลหมายเลขข้างรถ กับสายรถที่ใช้บริการ เข้ามาที่ Call Center หมายเลข 02-405-9789 กด 1 โดยทางบริษัทจะดำเนินการลงโทษด้วยมาตรการสูงสุดในทันที

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ