เด่นโซเชียล

สุดช็อกหน้า 'รถ' มีม้วนอะไรวางอยู่ ตกใจยกใหญ่ แท้จริงเป็นแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลงงหน้า 'รถ' มีม้วนอะไรวางอยู่ ตกใจยกใหญ่ ใครแอบมาวางไว้ จะยกออกก็กลัวอันตราย มีคนเฉลยแล้วแท้จริงเป็นแบบนี้

สุดช็อกตื่นเช้ามาเจอสิ่งนี้อยู่หน้า รถ ข้องใจว่าคืออะไร รูปร่างเป็นม้วนสีขาว เหมือนห่ออะไรไว้ข้างใน จะยกออกก็กลัวเกิดอันตราย โซเชียลเห็นแล้วงงคูณสอง เถียงกันสนั่นยังหาคำตอบไม่ได้ ล่าสุดมีคนมาไขข้อสงสัยแล้ว

 

วันที่ 9 ก.พ. 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Eak SummerSnow  ออกมาโพสต์ภาพม้วนปริศนาสีขาวอยู่ที่หน้า รถ สร้างความสงสัยให้ชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก โดยในโพสต์มีรายละเอียดว่า "ไวรัลจากญี่ปุ่นวันนี้ หลังจากที่ช่วงนี้ญี่ปุ่นมีหิมะตกในหลายพื้นที่ บางคนก็ออกมาปั้นตุ๊กตาหิมะกันสนุกสนาน แต่มันก็มีกรณีของแปลกๆ ที่ไม่ได้เกิดจากมนุษย์เช่นกัน

 

มีการรายงานมาว่าพบ หิมะม้วน ในหลายพื้นที่ของญี่ปุ่น หลายคนเจอก็คิดว่าใครเอาผ้าเช็ดตัวม้วนๆ มาวางไว้ ซึ่งที่เกิดเหตุส่วนใหญ่จะเป็นบริเวณกระจกหน้าของ รถ ที่จอดตากหิมะไว้ ซึ่งแม้แต่ชาวฮอกไกโดที่ผ่านหิมะมาหลายปี ก็ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน"

 

หิมะม้วน

 

ปรากฎการณ์ หิมะม้วน หน้า รถ จริงๆ แล้วถือเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หายาก เรียกว่า snow roller ซึ่งอาจพบได้ในแถบยุโรป เมื่อสภาพอากาศและลมพัดอย่างเหมาะสมเท่านั้น ซึ่งการมาเกิดตรงกระจกหน้ารถ ก็อาจจะเป็นเพราะว่ากระจกมันลาดเอียงแล้วก็มีความลื่น ก็เลยเกิด snow roller ได้ง่ายแต่ไม่ได้เกิดขึ้นได้บ่อยๆ ล่าสุดตอนนี้มีการทำสถิติกันแล้วว่ารถรุ่นไหนมีโอกาสเกิดหิมะม้วนมากที่สุด

 

หิมะม้วน

 

หิมะม้วน

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก :  Eak SummerSnow , ทวิตเตอร์ : motomorrino

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ