เด่นโซเชียล

วลีไวรัล 'กินไปเถอะยังไงก็ตายอยู่ดี' หมออธิบายอาจกลายเป็นโรคอันตรายได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วลีไวรัล 'กินไปเถอะยังไงก็ตายอยู่ดี' หมออธิบายแบบไม่เล่น ระวังสุดท้ายจะกลายเป็นโรคอันตราย แชร์อุทาหรณ์เจอหลายเคสลำบากไปถึงคนอื่น

จากกระแสมีมไวรัลในโลกออนไลน์ "กินไปเถอะยังไงก็ตายอยู่ดี" ซึ่งมีการแชร์กระหน่ำบนโลกออนไลน์ โดยเจ้าของวลีเด็ดได้ใก้สัมภาษณ์ พร้อมกับ พูดว่า "หนูขอจากไปแบบอร่อย กินไปเถอะค่ะ ยังไงก็ตายอยู่ดี" หากมองแบบขำๆ หลายคนอาจจะคิดว่าก็เป็นความเป็นจริงข้อหนึ่ง เพราะสุดท้ายคนเราตายไปก็ไม่ได้กินอะไรอร่อยๆ แต่คำว่า  "กินไปเถอะยังไงก็ตายอยู่ดี" ในทางวิทยาศาสตร์ก็มีอะไรแฝงอยู่มากมาย 

โดย เพจ เรื่องเล่าจากโรงพยาบาล ระบุ ถึงกรณีวลีไวรัล "กินไปเถอะยังไงก็ตายอยู่ดี"  ว่า  ปกติ ผมเป็นหมอที่ค่อนข้างยืดหยุ่นเข้าใจดีว่าไลฟ์สไตล์ แต่ละคนต่างกันเข้าใจดีว่าความสุขของคนเราต่างกัน คนดื่มเหล้าแต่ไม่มีปัญหาเรื่องตับ เรื่องความดันผมก็ไม่เคยคิดว่า เป็นเรื่องผิดอะไรคนน้ำหนักตัวเยอะ แต่ไขมันดีไม่มีเบาหวาน ตับยังดี ผมก็เพียงแค่บอกว่า ระวังหน่อยนะ แต่เมื่อไหร่ เริ่มมีปัญหาเบาหวานมาแล้วนะ ความดันตามมาติด ๆ ไขมันพอกตับก็มี แบบนี้ ผมจึงจะบอก แนะนำ ทุกครั้ง "กินไปเถอะยังไงก็ตายอยู่ดี" อาจเป็นประโยค กึ่งจริง กึ่งเล่น
 

แต่หลายคนอาจคิดอย่างนั้นจริง ๆ มันเป็นความจริงเลยล่ะ ปฏิเสธไม่ได้ ว่าสุดท้ายก็ตายอยู่ดี ในกรณีแบบนี้ คนตายไม่ค่อยเท่าไหร่คนที่คิดแบบนี้จริงๆ อาจมีความสุขจนวันสุดท้ายเลย เคยมีคนไข้ตับแข็ง อ้วกเป็นเลือดช็อค รักษากัน เกือบไม่รอดกลับบ้านไป หนึ่งอาทิตย์ ไปดื่มแล้วอ้วกเป็นเลือดมาอีก ครั้งนี้ ช็อก แบบไม่ฟื้นจริงๆ ผมยังคิดว่า เออ จิตสุดท้ายของเขา อาจจะกำลังเคลิ้ม กำลังฟินสุดๆ อยู่ก็ได้นะ

 

 

แต่คนที่จะทุกข์ คือ คนข้างๆ ครับ คนในครอบครัว เห็น แม่ หลายรายแล้ว ต้องมานั่งเฝ้าลูกที่ เมาจนเพ้อ เห็น ภรรยา หลายคนแล้ว ที่ต้องมาป้อนข้าว เช็ดตัว พลิกตัวให้สามีที่เป็นอัมพาต เพราะเป็นทั้งเบาหวานทั้งความดัน ไม่เคยคิดจะคุม เห็นลูกหลาน หลายครอบครัวแล้ว ไม่รู้เหมือนกันว่า ในบรรดาคนเหล่านี้เคยหวนคิดสักนิดไหมว่าตอนที่ ตัวเขามีความสุขนั้น สุขอยู่คนเดียวกินของที่ชอบ ปล่อยตัวอย่างมีความสุข แต่วันที่เจ็บป๋วยนั้นเขาลากเอาคนอื่นมาทุกข์กับเขาด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ