เด่นโซเชียล

สุดช็อก 'เด็ก' น้อย 10 ขวบ ฉลองวันเกิด ก่อนตายปริศนาเพราะเหตุนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดช็อก 'เด็ก' น้อย วัย 10 ขวบ ฉลองวันเกิด ก่อนหมดสติและเสียชีวิตทันทีอย่างปริศนา ตำรวจสอบสวนหนักพบพิรุธเพียบ

กลายเป็นเรื่องช็อกโลก หลังเพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ว่ามี เด็ก วัย 10 ขวบ เสียชีวิตปริศนาเพราะร้านเค้กดัง ที่มีมากกว่า 20 สาขา ทั่วประเทศ เรื่องราวเกิดขึ้นใน เมือง ปาเตียลา รัฐปัญจาบ ประเทศอินเดีย เหตุเกิดวันที่ 24 มีนาคม 2564 เป็นวันเกิดเด็กหญิง ชื่อ มันวี ครอบครัวเธอได้สั่งเค้กมาจากร้านในออนไลน์  

 

โดยเสิร์ชค้นหาร้านเค้กจากในอินเตอร์เน็ต ครอบครัวเริ่มเป่าเค้กเมื่อเวลา 19.00 น. ซึ่งทางครอบครัวของเด็กสาวได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ด้วย หลังจากเป่าเทียน ประมาณ เวลา 22.00 น.  คนในครอบครัวเริ่มล้มป่วย มีอาการอาเจียนคล้ายอาหารเป็นพิษ

 

 

 

 

จากนั้น เด็ก สาว มันวี มีความกระหายน้ำอย่างรุนแรงบ่นว่าปากแห้งและขอน้ำดื่ม หลังจากนั้นมันวีไปนอน ในตอนเช้าตรู่ครอบครัวนำเธอส่งโรงพยาบาล อาการเหมือนคนหมดสติ แพทย์ใส่ออกซิเจน ทำการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ สุดท้ายเธอได้เสียชีวิตลงในที่สุด ครอบครัวสงสัยว่าเค้กอาจมีสารพิษ ส่วนน้องสาวของมันวี รอดจากอาการป่วย เนื่องจากทานเค้กแล้วอาเจียนออกมา ทางครอบครัวได้แจ้งความร้านเค้ก รวบรวมเอกสารชันสูตรและส่งเค้กไปตรวจ 


ต่อมาวันที่ 1 เม.ย. 2567 ตำรวจได้จับ พนักงาน 2 คน และเจ้าของ 1 คน ของร้านเค้ก Cake Kanha ตำรวจสั่งปิดร้านจนกว่าคดีความจะจบ ซึ่งร้าน Cake Kanha และ India Bakery อาจเป็นเจ้าของเดียวกัน เจ้าของร้านปฏิเสธ จากข้อมูลที่ครอบครัวมันวีให้มา ใบเสร็จที่ออกไม่ตรงกับชื่อร้าน และชื่อร้านในออนไลน์มีการเปลี่ยนชื่อร้านไปมา ครอบครัวยังร้องเรียนไปยังสาธารณสุข และหน่วยงานอาหารของอินเดีย 

 

เค้กวันเกิด

 

เรื่องของ เด็ก สาวคนดังกล่าวกลายเป็นข่าวใหญ่ สื่อของอินเดียสงสัยว่าธุรกิจร้านเค้กใช้โมเดลแบบครัวระบบคลาวด์ Cloud Kitchen หมายถึงมีห้องปรุงทำอาหารที่เดียว แต่แยกส่งไปร้านย่อยๆ ทางออนไลน์และสามารถเปิดปิดร้านเมื่อไรก็ได้ ทางเจ้าหน้าที่รัฐของอินเดียตั้งข้อหาร้านเค้ก เรื่อง ความสะอาดประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากการตรวจสอบ ร้านเค้กมีหน้าร้านออนไลน์ 20 กว่าร้าน ซึ่งผลิดจากแหล่งเดียวกันคาดอาจว่ามี หนู, แมลงสาบ, สารพิษ 

 

เค้กวันเกิด

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ