เด่นโซเชียล

รายได้สุดอึ้ง หนุ่มจบแค่ชั้นประถม ฯ แนะ 'วิธีหาเงิน' ให้ได้หลักแสนต่อเดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายได้สุดอึ้ง หนุ่ม 'ไรเดอร์' จบแค่ชั้นประถมศึกษา แนะ 'วิธีหาเงิน' ให้ได้หลักแสนต่อเดือน พร้อมเผยปมหลังสุดเศร้า ก่อนได้เรียนแค่ชั้น ป.

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานของเรื่องราวของ หนุ่มชาวสิงคโปร์วัย 21 ปี รายหนึ่ง จบการศึกษาเพียงแค่ชั้นประถมศึกษา แต่สามารถหาเงินได้หลัก 100,000 บาท ต่อเดือน โดยเขาทำงานเป็น "ไรเดอร์" ส่งอาหาร เชื่อว่านี่คืองานในฝันของเขา นอกจากนนี้เขายังเปิดเผยถึง "วิธีหาเงิน" สุดโหดให้ได้หลักแสนบาทต่อเดือนอีกด้วย 

โดยหนุ่มรายนี้มีชื่อว่า ไบรอัน วองกา ชาวสิงคโปร์วัย 21 ปี เขาเผยว่าเขาเสพติดการทำงานเป็นอย่างมาก โดยเขาทำงานเฉลี่ย 16 - 20 ชั่วโมงต่อวัน โดยเขาชอบทำงานเป็น "ไรเดอร์" ส่งอาหารมาก แม้ว่าจะเจอกับสภาพอากาศและอุปสรรคแบบใดก็ตาม เขาบอกว่า นี่คือ "งานในฝัน" ของเขา เขาได้ให้เหตุผลว่าที่ชอบทำงานนี้เพราะเป็นผ่านที่รีแลกซ์ ผ่อนคลาย ทั้งยังสามารถจัดตารางเวลาได้ตามความต้องการของเขา

 

นอกจากรายได้หลัก มาจากการส่งอาหารแล้ว เขายังได้เงินทิปจากลูกค้าอีกจำนวนมาก เขาเผยว่าก่อนหน้านี้ เขาเข้าทำงานเป็นผู้ช่วยคลังสินค้า และลาออกเมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา และเริ่มทำง่านเป็น "ไรเดอร์" ส่งอาหารให้กับแอปพลิเคชั่นชื่อดังตั้งแต่นั้นมา

 

 

เขาเล่าถึงสาเหตุการ ลาออก จากงาน และเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานเป็น "ไรเดอร์" ว่า เขาถูกวินิจฉัยว่า เป็นโรคสมาธิสั้น ควบคุมตัวเองไม่ได้ ชอบส่งเสียงรบกวนเพื่อนร่วมงาน นี่เป็นสาเหตุให้เขาลาออก นอกจากนี้เขาได้เล่าปมหลังสมัยเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาว่า เขาเคยถูกเชิญออกจากโรงเรียน เพราทะเลาะกับอาจารย์ ทำร้ายอาจารย์ และข้าวของ โต๊ะในห้องเรียน

 

 

ช่วง 2-3 เดือนแรก เขามีรายได้ประมาณ 2,900 ดอลลาร์ หรือ ราว 80,000 บาท  จากนั้นในเดือนถัดมา เขามีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า จากการเป็น "ไรเดอร์" ส่งอาหาร และเนื่องจากเขาได้นำรถจักยานไฟฟ้ามาใช้ส่งอาหาร เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการส่งอาหาร เนื่องจากก่อรนหน้านี้เขาใช้รถจักรยานขี่ส่งอาหารจึงทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมาก

 

 

แม้ว่าในบางครั้งสภาพอากาศจะไม่เป็นใจ ทั้งแดดร้อนจัด ฝนตกหนัก  แต่เขาก็ต้องอดทนสู้ แต่เมื่อเห็นรายได้ก็ทำให้หายเหนื่อย เขาได้เผยถึงการบ้างานของเขาเมื่อเดือนที่ผ่านมา เขาส่งอาหารไปทั้งหมด 1,229 เที่ยว รวมชั่วโมงการทำงานกว่า 400 ชั่วโมง และรายได้ของเขาอยู่ที่ 190,000 บาท

 

 

เขาเผยว่า เขาจะทำงาน "ไรเดอร์" จนกว่าอายุ 65 ปี และไม่มีแผนที่จะเรียนต่อ  ส่วนเงินที่เก็บไว้นั้น จะเอาไว้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ และสำรองเพื่อใช้ชีวิตที่อิสระต่อไป

 

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก : asiaone

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ