เด่นโซเชียล

มติ ขับออกจาก วัด "พระ" ก้มกราบ "อาจารย์น้องไนซ์" ร่วมสอนธรรมแบบผิดๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดดังปทุมธานี ออกแถลงการณ์ มีมติให้ "พระ" กราบ "อาจารย์น้องไนซ์" พร้อมร่วมสอนธรรมแบบผิดๆ ออกจากวัดแล้ว เจ้าตัวรับ ทำไปด้วยความเขลา เบาปัญญา

ภายหลังเพจอีซ้อขยี้ข่าว เผยแพร่เรื่องราว “พระ” รูปหนึ่ง เข้าไปร่วมไลฟ์สดในเพจ นิรมิตรเทวาจุติ ของ “อาจารย์น้องไนซ์” พร้อมนั่งสอนธรรมในกลุ่ม และมีการก้มกราบน้องไนซ์ เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2567 โดยพบว่า พระสงฆ์รูปดังกล่าว พำนักอาศัยอยู่ในวัดป่าเจริญราช คลอง 11 ล่าสุด ทางวัดป่าเจริญราช ได้ทำหนังสือชี้แจง พร้อมขับไล่พระรูปนี้ ออกจากวัดแล้ว

โดยพระครูปทุมภาวนาจารย์ วิ.ดร. เจ้าอาวาสวัดป่าเจริญราช ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำหนังสือชี้แจง ระบุว่า พฤติกรรม ร่วมแสดงความคิดเห็น สนับสนุนวิธีการสอนของ น้องไนซ์ เทวาจุติ อายุ 8 ขวบ ที่อ้างว่าสามารถมีพลังเชื่อมจิตได้ ซึ่งอาจทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด ในหลักธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ถูกต้อง

 

 

วัดป่าเจริญราช ไม่ได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีผลกระทบต่อชื่อเสียงวัดโดยตรง ทางวัดจึงมีการประชุมพระภิกษุสงฆ์ภายในวัดทั้งหมด รวมถึงนิมนต์พระคุณเจ้าดังกล่าวมาสอบถาม ชี้แจง โดยพระรูปดังกล่าวได้ยอมรับว่า ได้ร่วม live สดจริง เพราะความเขลา ขาดสติปัญญา และความยั้งคิด โดยขอยอมรับผิด และแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการไปจำพรรษาที่อื่น

พระร่วมอาจารย์น้องไนซ์

ทั้งนี้ วัดป่าเจริญราช ขอยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงพฤติกรรมส่วนบุคคล วัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

หนังสือชี้แจง

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ : อีซ้อขยี้ข่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ