เด่นโซเชียล

อ่านแล้วน้ำตาซึม หนุ่มน้อยยอดนักสู้ เผยสาเหตุที่เพิ่งเข้าศึกษาต่อมหาลัย?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ่านแล้วน้ำตาซึม หนุ่มน้อยยอดนักสู้ จบ ม.6 ไปเป็นปี เพิ่งเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัยฯ ครูรู้สาเหตุถึงกับน้ำตาไหล

ผู้ใช้แฟซบุ๊กชื่อ ชวพจน์ ศุภสาร หรือ ครูยีนส์ อาจารย์จาก มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โพสต์เรื่องราวที่ทำเอาน้ำตาไหล หลังสัมภาษณ์ "หนุ่ม" "นักเรียน" ชายเข้าศึกษาต่อในสาขาการตลาดดิจิทัล มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ขอบคุณภาพจาก Facebook : ชวพจน์ ศุภสาร

โดยโพสต์ระบุว่า น้ำตาไหลแต่เช้า วันนี้ครูยีนส์ สัมภาษณ์ "นักเรียน" เข้าเรียนสาขา Digital Marketing UBU มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยน้อง นรวิชญ์ เดินทางมาจาก อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี จบ ม.6 ตั้งแต่ปีก่อน แต่ไม่มีเงินเรียน เลยออกไปปลูกกล้วย ทำเกษตรทุกอย่าง และไปเป็นลูกจ้างน้า ที่เป็นช่างล้างแอร์ จนมีเงินเก็บ 20,000 บาท พอค่าเทอม

 

 

แต่เรื่องค่าใช้จ่ายรายเดือน จะมาสู้เอาครับ ผมอยากเรียนการตลาด ทำไม? ผมจะจนตลอดชีวิต ความจนไม่ใช่กรรมพันธุ์ ผมจะพาพ่อแม่ผมสบาย ถึงตรงนี้น้ำตาไหลแล้ว ผมจะปั้นน้องให้เป็นช่างล้างแอร์เงินล้านให้ได้…พี่ๆ MKT ช่วยน้องเด้อ..เถ้าแก่ทุกคนด้วยนะครับ

 

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแชร์ต่อกว่า 5,000 ครั้ง พร้อมแสดงความเห็นระบุว่า ไม่มีความจน ในหมู่คนขยัน สู้ๆ นะครับเฒ่าแก่ร้อยล้าน คณะบริหารศาสตร์สู้ๆ เช่นกันจ้า,รบกวนช่วยหาทุนการศึกษาให้น้องหน่อยนะคะ,ขอให้ประสบความสำเร็จในอนาคตข้างหน้านะครับ,ชื่นชมมากค่ะ,เอาใจช่วยทั้งน้องและอาจารย์ค่ะ,ชอบจัง ความจนไม่ใช่กรรมพันธุ์,ขอให้ประสบความสำเร็จในอนาคตข้างหน้านะครับ

อ่านแล้วน้ำตาซึม หนุ่มน้อยยอดนักสู้ เผยสาเหตุที่เพิ่งเข้าศึกษาต่อมหาลัย?

อ่านแล้วน้ำตาซึม หนุ่มน้อยยอดนักสู้ เผยสาเหตุที่เพิ่งเข้าศึกษาต่อมหาลัย?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ