เด่นโซเชียล

หนุ่มแชร์ทริคเปิด 'แอร์' ประหยัดเงิน เซฟไปพันกว่าบาท พิสูจน์แล้วได้ผลจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มแชร์ทริคหน้าร้อนนี้ เปิด 'แอร์' อย่างไรให้ประหยัดเงิน เซฟไปพันกว่าบาท พิสูจน์แล้วได้ผลจริง ทำตามง่ายๆ เพียง 2 ขั้นตอน

หน้าร้อนแบบนี้ ทำหลายคนแทบไม่อยากขยับจะนั่งจะนอนเหงื่อก็ซึม จนต้องหาทางออกอย่าง เช่น การติด แอร์ หรือ เครื่องปรับอากาศ เพื่อช่วยให้ในบ้านอากาศเย็นลง แต่ก็ต้องแลกกับการจ่ายค่าไฟที่ราคาสูงจนทำเหงื่อตกอีกรอบ ล่าสุดมีคลิปวิดีโอใน Youtube ที่กำลังเป็นไวรัลในโซเชียล โดยมาจากช่อง CLEAR ENERGY ในคลิปเป็นการทดสอบค่าไฟ หากเปิดแอร์แบบ 25 องศา กับ 27 องศา พร้อมเปิดพัดลม สรุปค่าไฟต่างกันกี่บาท

 

 

โดยในคลิปบรรยายว่า "เปิดแอร์ 25 องศา กับ 27 องศาและเปิดพัดลม ค่าไฟต่างกันแค่ไหน?" ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่ามีการวัดกระแสไฟฟ้าตอนเปิด แอร์ 25 องศา ได้ที่ 8.58 แอมป์ และวัดกระแสไฟฟ้าตอนเปิดแอร์ 27 องศา และเปิดพัดลม วัดได้ที่ 4.36 แอมป์ เมื่อนำการใช้ไฟฟ้ามาคำนวณการเปิด แอร์ ตั้งแต่เวลา 8 โมง - 5 โมงเย็น เป็นเวลาวันละ 9 ชั่วโมง

 

เปิดแอร์ 25 องศา

 

เปิดแอร์ 27 องศา

 

 

หากเปิด แอร์ ทุกวันเป็นเวลา 1 เดือน จะคิดค่าไฟ 4.4 บาท ต่อหน่วย แล้วพบว่าการเปิดแอร์ 27 องศา พร้อมเปิดพัดลมไปด้วย ค่าไฟจะลดลง คิดออกมาได้ดังนี้ 30 วัน x 8.63 ยูนิต x 4.4 บาทต่อหน่วย = 1,140 บาท สรุปค่าไฟจะลดลง 1,104 บาท/เดือน หากคิดเป็นเปอร์เซนต์จะลดลงถึง 49.22 เปอร์เซ็นต์ 

 

เปิดแอร์ประหยัดไฟ

 

เปิดแอร์ประหยัดไฟ

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : youtube ช่อง CLEAR ENERGY

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ