เด่นโซเชียล

เช็กกระเป๋าด่วนๆ หนุ่มเจอแบงก์ปลอมเกลื่อน เผยวิธีการเช็กแบบไหนแบงก์จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กกระเป๋าด่วนๆ มีสัญลักษณ์แบบนี้ โดนหลอกแล้ว หนุ่มเจอ 'แบงก์ปลอม' เกลื่อน เผยวิธีการเช็กแบบไหน แบงก์จริง แบงก์ปลอม?

28 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น ที่ ตลาดเทพจินดา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นายอดิศักดิ์ สงวนนามสกุล อายุ 53 ปี ได้โพสต์ ลงกลุ่มแจ้งข่าวเตือนภัยบ้านฉาง ระวัง "แบงก์ปลอม" แบงก์ 1,000 บาท ปลอมกันด้วย

 

แบงก์ปลอม

นายอดิศักดิ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเดิน ไปเพื่อรอขึ้นรถโดยสาร เมื่อถึง บริเวณหน้าซอย สุขุมวิท 39 เห็นแบงก์ 1,000 บาท ตกอยู่ริมถนน ตนจึงคิดว่า วันนี้โชคดีได้โชคแล้ว จึงนำ แบงก์ กลับมาที่บ้าน และให้น้องชายช่วยดู

 

เช็กกระเป๋าด่วนๆ หนุ่มเจอแบงก์ปลอมเกลื่อน เผยวิธีการเช็กแบบไหนแบงก์จริง

ปรากฏว่า แบงก์ที่ได้มานั้นเป็น "แบงก์ปลอม" เพราะตนเอามาเทียบกับแบงก์จริงแล้ว ขนาดมันต่างกันมาก จึงโพสต์เตือนภัย สำหรับร้านค้า ต่างๆ และยิ่งถ้าเป็นช่วงกลางคืน อยากให้ระวังกันไว้มากๆ ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีข้าวของแพงทุกอย่าง แล้วก็มาเจอ "แบงก์ปลอม" ระบาดอีกแบบนี้ อยากฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

 

 

เบื้องต้น ตนได้มาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ. บ้านฉาง จ.ระยอง แล้วมอบแบงก์ปลอมไว้ให้กับตำรวจแล้ว ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ลองจับ "แบงก์ปลอม" และ ตรวจดูแบงค์ 1,000 บาทนั้น เนื้อสัมผัสจะด้านๆ เหมือนกระดาษ A4 ด้านหน้าที่มีรูป ในหลวงรัชกาลที่ 9 อยู่จะมีคำว่า Copy และ แบงก์มี ภาษาคล้ายๆ ภาษากัมพูชา

แบงก์ปลอม

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีสาวชาวบ้านเพคนหนึ่ง เจอแบงก์ ดอลลาร์ปลอม และก็มี คำว่า Copy และภาษากัมพูชาเหมือนกัน และเมื่อช่วง วันที่ 20 เมษายน 2567 ก็มีแม่ค้าโพสต์เตือนภัย แบงก์ 100 บาทปลอมเหมือนกัน เรียกได้ว่า ช่วงนี้เศรษฐกิจข้าวของทุกอย่างแพงขึ้น "แบงก์ปลอม"  เกลื่อนหนัก อยากให้ประชาชนทุกคน โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ขาย ให้ระวัง แบงก์ปลอม ก่อนตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ