เด่นโซเชียล

ผู้การแต้ม ชี้ 'พอเพียง' ไม่ใช่แค่ปลูกผัก เตือน 'โน้ส อุดม' ระวังไม่มีใครไหว้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระวังจะไม่มีใครไหว้ 'ผู้การแต้ม' เตือน 'โน้ส อุดม' มีแนวความคิดที่ผิดเพี้ยน ชี้ 'พอเพียง' ไม่ใช่แค่การปลูกผัก ปลูกหญ้า ทำนา ทำไร่

พอเพียง ประเด็นที่เกิดเป็นข้อถกเถียงบนโลกออนไลน์ ภายหลังจากที่ โน้ส อุดม แต้พานิช นักพูดชื่อดังได้เล่าประสบการณ์ของตัวเองใน เดี่ยวสเปเชียล ซูเปอร์ ซอฟต์ พาวเวอร์ ผ่าน Netflix ที่ทำเอาความคิดเห็นของชาวเน็ตแบ่งออกเป็นสองทางอย่างชัดเจน 

 

โดย โน้ส อุดม เล่าประสบการณ์ของตัวเองซึ่งได้ลองไปใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ เพื่อให้ได้รู้สึกถึงความพอเพียง โดยได้บอกว่าตัวเองอยู่ไม่ได้ เพราะทุกอย่างไม่ง่ายเลย จนโน้สพูดขึ้นมาว่า "เราคงเป็นคนไม่รู้จักพอ" จนประเด็นนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์ 

 

ทางด้านของ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผบช.ปส ถึงกับออกมาพูดกลางไลฟ์บน Youtube ว่า เรื่องอะไรที่มันอ่อนไหวต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชนชาวไทยที่จะทำให้เกิดความแตกแยกกันเนี่ย ไม่ควรจะเอามาอย่างยิ่งเลย ถ้าเกิดคุณอยากจะพูดล้อเล่นหามุกตลกคุณก็ไปแซวญาติโกโหติกาคุณ  มีมุกให้เล่นเยอะแยะ พูดภาษาชาวบ้าน "อย่าไปเล่นของสูง"

นอกจากนี้ "พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ" หรือผู้การแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าของฉายา "มือปราบหูดำ" ก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน โดย ผู้การแต้ม กล่าวว่า 

 

สวัสดีครับ คุณโน้ส อุดม ผมพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผมได้ดูคลิปที่เป็นกระแสของคุณแล้ว ผมรู้สึกไม่สบายใจ และผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ก็ไม่สบายใจเช่นเดียวกัน ผมอยากจะเตือนคุณ โน้ส อุดม ว่า การที่คณได้พูดถึงผู้ใหญ่ และวิจารณ์เรื่องเพศ อาชีพ และที่สำคัญที่สุด คุณได้พูดถึงเรื่อง "ความพอเพียง" คุณจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม แต่การกระทำของคุณนั้นทำให้สังคมส่วนใหญ่เข้าใจผิด บิดเบือน เพราะคุณเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และเป็นบุคคลที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กและคนรุ่นใหม่ ซึ่งถือว่าคุณนั้นเป็นต้นแบบ

การที่คุณนั้นออกมาพูดทำให้เป็นเรื่องตลก แต่แท้ที่จริงแล้วมันเป็นเรื่องตลกร้ายของสังคมไทย เพราะฉะนั้นผมจะบอกว่า สิ่งที่คุณพูดคุณเข้าใจผิด เช่น "ความพอเพียง" คุณก็สื่อความหมายผิด ความพอเพียงนั้นไม่ใช่แค่การปลูกผัก ปลูกหญ้า ทำนา ทำไร่ แต่มันเป็นเรื่องแนวความคิด ปรัฐญาที่ลึกซึ้ง ในการสอนคนให้รู้จักการใช้ชีวิตแบบพอประมาณ มีเหตุ มีผล และมีภูมิคุ้มกัน ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกอาชีพได้

 

วันนี้เมื่อคุณออกมาเตือนผู้ใหญ่ เพื่อให้เด็กได้ยกมือไหว้ ผมว่าคุณก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว หากคุณยังมีแนวความคิดที่ผิดเพี้ยนแบบนี้ ระวังจะไม่มีใครไหว้คุณเช่นเดียวกัน 

 

 

@vichai_tam เรื่องตลก แต่เป็น “ตลกร้าย” #ผู้การแต้ม #มือปราบหูดำ #วิชัยสังข์ประไพ #โน้ตอุดม #ตลกร้าย ♬ เสียงต้นฉบับ - vichai_sangparpai

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ