Lifestyle

'มิโด' อวดโฉมคอลเลกชั่น โอเชี่ยน สตาร์ 600ซี กรีน เอาใจคนรักกิจกรรมดำน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิโด" (MIDO) อวดโฉมเรือนเวลาระดับโครโนมิเตอร์ดีไซน์ล่าสุด ในคอลเลกชั่น "โอเชี่ยน สตาร์ 600ซี กรีน” (Ocean Star 600C Green) ที่โดดเด่นด้วยกรอบตัวเรือนสีเขียวเข้ม อัดแน่นด้วยคุณสมบัติและฟังก์ชันสุดพิเศษ พร้อมแนะนำเคล็ดลับการเลือกนาฬิกาสำหรับคนรักกิจกรรมดำน้ำ

พร้อมเอาใจหนุ่มสาวคนรักกิจกรรมดำน้ำ ที่ล่าสุด "มิโด" (MIDO) แบรนด์เรือนเวลาสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ เปิดตัวเรือนเวลาดีไซน์ล่าสุดในคอลเลกชั่น "โอเชี่ยน สตาร์ 600ซี กรีน" (Ocean Star 600C Green) ที่โดดเด่นด้วยกรอบตัวเรือน สีเขียวเข้ม อัดแน่นด้วยคุณสมบัติและฟังก์ชันสุดพิเศษระดับโครโนมิเตอร์ พร้อมให้คนรักการดำน้ำเลือกสรรนาฬิกาทำกิจกรรมได้อย่างมั่นใจ
 

"มิโด" (MIDO) แบรนด์นาฬิกาที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี นับตั้งแต่ จอร์จ แชแรน (GEORGES SCHAEREN) เริ่มก่อตั้งบริษัท MIDO G.SCHAEREN & CO. AG ขึ้นที่เมืองโซโลธูร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ ค.ศ. 1918 ภายใต้ปรัชญาของการสร้างสรรค์แบรนด์ให้อยู่เหนือกาลเวลาด้วยแนวคิดการออกแบบที่ร่วมสมัย ผ่านการคัดเลือกวัสดุคุณภาพเยี่ยมที่มีความหรูหรา ทนทาน และยังคงไว้ซึ่งฟังก์ชันการใช้งานที่ครบถ้วน

 

โอเชี่ยน สตาร์ 600ซี กรีน

 


โดยตัวเรือนดีไซน์ล่าสุดในคอลเลกชั่น "โอเชี่ยน สตาร์ 600ซี กรีน" (Ocean Star 600C Green) มาในโทนสีสันอันโดดเด่นอย่างสีเขียวเข้มสุดคูล มีขนาดหน้าปัดกว้าง 43.5 มิลลิเมตร ด้านหน้าปัดบอกเวลามาในโทนสีดำเข้มที่มีหมุดบอกเวลา รวมถึงมาร์กเกอร์และตัวเลขบนกรอบเบเซิล และเข็มนาฬิกาที่ถูกเคลือบด้วยสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนวาเกรดเอ็กซ์ สีขาว (Super-LumiNova® Grade X) เพื่อช่วยอ่านเวลาในยามค่ำคืน หรือบริเวณแสงน้อย รวมทั้งสามารถดูเวลาขณะทำกิจกรรม ดำน้ำลึกได้ด้วย

 

โอเชี่ยน สตาร์ 600ซี กรีน

 

โดยมีช่องแสดงวันที่ (Date) ตรงตำแหน่ง 3 นาฬิกา และมีการสลักคำว่า ‘Chronometer’ บนหน้าปัด เพื่อเป็นเครื่องยืนยันถึงความแม่นยำที่เกินกว่าค่ามาตรฐาน ด้านตัวขอบเบเซิล (Bezel) ผลิตจากเซรามิกตกแต่งในโทนสีเขียวเข้ม อย่างสวยงาม พร้อมคุณสมบัติในการจับเวลาสำหรับใช้ในกิจกรรมดำน้ำ ครอบทับด้วยกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ป้องกันรอยขีดข่วนและทนทานต่อแรงกระแทกได้ดี ที่มีการเคลือบสารกันแสงสะท้อนทั้งสองด้าน 
 

นอกจากนี้ยังมีฮีเลียม วาล์ว (Helium Valve) บริเวณด้านข้างตัวเรือนตรงตำแหน่ง 9 นาฬิกา ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษสำหรับใช้ในการดำน้ำลึก ที่สามารถช่วยระบายก๊าซฮีเลียมออกจากตัวเรือนขณะขึ้นสู่ผิวน้ำ เพื่อป้องกันตัวเรือนจากการขยายตัวของก๊าซฮีเลียมที่ส่งผลให้กระจกหน้าปัดตัวเรือนกระเด็นหลุดออกมาและสร้างความเสียหายต่อตัวเรือนได้ ขับเคลื่อนด้วยกลไกคาลิเบอร์ 80 COSC Si ที่สามารถสำรองพลังงานได้สูงสุด 80 ชั่วโมง รวมถึงตัวเครื่องที่ผ่านการรับรองโดยสถาบันทดสอบความเที่ยงตรงของนาฬิกา แห่งสวิตเซอร์แลนด์ (Official Swiss Chronometer Testing Institute หรือ COSC) เชื่อมั่นได้กับความแม่นยำเที่ยงตรง  


ซึ่งนาฬิกาข้อมือของ "มิโด" (MIDO) ที่ผ่านการทดสอบโดย COSC ยังเพิ่มระยะเวลาการรับประกันพิเศษจาก 3 ปี เป็น 5 ปีอีกด้วย มาพร้อมบาลานซ์สปริงที่ผลิตจากซิลิคอน ช่วยต้านทานต่อแรงสนามแม่เหล็กและทนต่อแรงกระแทกได้ดี ส่วนบริเวณฝาหลังตัวเรือนถูกสลักเป็นลวดลายรูปปลาดาวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำคอลเลกชั่น โอเชี่ยน สตาร์ (Ocean Star) 

 

โอเชี่ยน สตาร์ 600ซี กรีน

 


นอกจากนี้ยังสามารถจับคู่ตัวเรือนเข้ากับสายนาฬิกาที่มีให้เลือกทั้งสายนาฬิกายางโทนสีเขียวสุดโดดเด่นที่แมทช์เข้ากับสีของตัวเรือนได้อย่างลงตัว และสายนาฬิกาสแตนเลสสตีลขัดเงาสุดคลาสสิกที่มีคุณบัติพิเศษ สามารถปรับขยับเพิ่มความกระชับของสายตรงบักเคิลให้รับกับข้อมือได้ ซึ่งเหมาะสำหรับนักดำน้ำที่ต้องสวมนาฬิกาทับเว็ทสูท (Wet Suit) นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำลึกได้ถึง 60 บาร์ หรือ 600 เมตร

 

โอเชี่ยน สตาร์ 600ซี กรีน

 


ด้าน "มิโด" (MIDO) ยังได้แนะนำเทคนิคการเลือกนาฬิกาสำหรับทำกิจกรรมดำน้ำ เริ่มจากการเลือกเรือนเวลาที่มีคุณสมบัติในการกันน้ำลึกเป็นสำคัญ โดยสามารถเลือกจากรุ่นที่มีการบอกคุณสมบัติกันน้ำกำกับว่าสามารถกันน้ำลึกได้กี่เมตร ถัดมาที่เลือกสายนาฬิกา ซึ่งสายนาฬิกาที่นอกจากจะเป็นส่วนที่บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ผู้สวมใส่แล้ว สำหรับการทำกิจกรรมดำน้ำแล้วต้องเลือกที่มีความเหมาะสม เพราะเวลาอยู่ในน้ำที่มีอุณหภูมิที่แตกต่างกันจะส่งผลต่อการรัดของสายนาฬิกาได้  ควรเลือกสายนาฬิกาสแตนเลสสตีลที่มีความแข็งแรงทนทานพร้อมฟังก์ชันที่สามารถปรับรัดกระชับข้อมือได้ง่ายโดยที่ไม่ต้องถอดออก ซึ่งสะดวกเมื่ออยู่ใต้น้ำ 


ต่อมาเลือกที่กรอบเบเซิล (Bezel) มีคุณสมบัติช่วยจับเวลาขณะทำกิจกรรมดำน้ำ โดยเลือกกรอบเบเซิลที่หมุนง่ายและหมุนในทิศทางเดียวเพื่อความสะดวกขณะที่ต้องใช้ 


ถัดมาเลือกจากหน้าปัดที่มีสารเรืองแสงอย่างซูเปอร์ ลูมิโนวา เกรดเอ็กซ์ (Super-LumiNova® Grade X) เพื่อช่วยอ่านค่าเวลาได้อย่างชัดเจนขณะอยู่ใต้น้ำ ต่อมาสามารถเลือกนาฬิกาดำน้ำที่มีฟังก์ชันพิเศษอย่างฮีเลียม วาล์ว (Helium Valve) เพื่อป้องตัวเรือนนาฬิกาจากก๊าซฮีเลียมขยายตัวขณะขึ้นสู่ผิวน้ำ เพื่อช่วยระบายก๊าซฮีเลียมออกจากตัวเรือนได้ง่าย นอกจากนี้ดีไซน์ก็มีส่วนสำคัญ ควรเลือกดีไซน์ที่สามารถส่วมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน อย่างดีไซน์สปอร์ต ให้ลุคที่ดูเท่สมาร์ท มิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าได้ง่ายด้วย

 

โอเชี่ยน สตาร์ 600ซี กรีน


เป็นเจ้าของเรือนเวลาดีไซน์โดดเด่นพร้อมคุณสมบัติสุดพิเศษในคอลเลกชั่น "โอเชี่ยน สตาร์ 600ซี กรีน" (Ocean Star 600C Green) นาฬิกาคุณภาพมาตรฐานตามแบบฉบับ Swiss made ได้แล้ววันนี้ที่เคาน์เตอร์ "มิโด" (MIDO)  และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือผ่านช่องทางออนไลน์ MIDO Official Store 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ