Lifestyle

'เศรษฐา' มา 'ธีมคริสต์มาส' ถุงเท้าเขียวแดง บุกรัง สื่อทำเนียบรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มา ‘ธีมคริสต์มาส’ ถุงเท้าเขียวแดง บุกรังนกกระจอกทักทายสื่อ หลังส่งขนมปังก้อนยักษ์ 10 กิโล จากอิตาลีมาให้ เผยเย็นนี้จะพาลูกชาย 2 คน มาร่วมทานข้าวกับสื่อด้วย

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เดินทางกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงการคลัง ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

 

โดยเมื่อมาถึงได้จอดรถยนต์ บริเวณต้นอโศกน้ำทางผ่านระหว่างตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกบัญชาการ ก่อนเดินมายังห้องพักสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล โดยนายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี สวมชุดสูท เนคไทสีเขียวลายขาว ถุงเท้าข้างซ้ายสีเขียว ข้างขวาสีแดงทักทายผู้สื่อข่าว อย่างอารมณ์ดี

 

นายเศรษฐา  ทวีสิน นายกฯ มาธีมคริสต์มาส ถุงเท้าเขียวแดง บุกรังสื่อทำเนียบรัฐบาล

 

นายเศรษฐา พูดคุยสอบถามภายหลังมอบขนมปังอิตาลี ขนาดใหญ่น้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม ให้สื่อมวลชนได้รับประทานเนื่องในวันคริสต์มาส พร้อมสอบถามว่า “ขนมปังอร่อยหรือไม่และรับประทานกันหมดแล้วหรือยัง”

 

'เศรษฐา' มา 'ธีมคริสต์มาส' ถุงเท้าเขียวแดง บุกรัง สื่อทำเนียบรัฐบาล

 

 

ด้านสื่อมวลชนตอบกลับ “อร่อยดี” พร้อม “ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่นำขนมปังมาให้” รวมถึงสอบถามนายกรัฐมนตรีว่าทานขนมปังชิ้นนี้ประจำทุกปีหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีตอบกลับว่าทานเป็นประจำ พร้อมแนะนำว่า “หากจะทานให้อร่อยต้องกินคู่กับไอศครีมกะทิ”

 

จากนั้น ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า สื่อมวลชนได้หยอกล้อว่าวันนี้นายกรัฐมนตรีจะใส่หมวกซานตาคลอสหรือไม่ นายกรัฐมนตรีเลยหยุดเดินพร้อมกับถกกางเกงขึ้น พร้อมโชว์ถุงเท้าที่เป็นสัญลักษณ์ของวันคริสต์ คือถุงเท้าสีเขียวและสีแดง โดยนายกรัฐมนตรีใส่ข้างละสี ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพร้อมบอกว่า “เดี๋ยวการรับประทานอาหารร่วมกับสื่อมวลชนเย็นนี้ผมจะพาลูกชาย 2 คนมาร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชนด้วย”

 

'เศรษฐา' มา 'ธีมคริสต์มาส' ถุงเท้าเขียวแดง บุกรัง สื่อทำเนียบรัฐบาล

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าถือเป็นครั้งแรกที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินมาเยี่ยมสื่อมวลชนภายในห้องงานในทำเนียบรัฐบาลด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ