Lifestyle

5 'อาหารบำรุงกำลัง' คุณ ผู้ชาย กินแล้วฟิตปั๋ง ใครไม่เชื่อต้องลอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้จะพาไปเช็กลิสต์ 5 'อาหารบำรุงกำลัง' ที่จะช่วยเพิ่มความฟิต ปึ๋งปั๋ง และสมรรถภาพทางเพศให้กับคุณ ผู้ชาย ได้ดี จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

อาหาร ต่างๆ ที่เรากินอยู่ทุกวัน นอกจากจะส่งผลดีต่อสุขภาพแล้ว อาหารบางชนิดยังมีส่วนช่วยบำรุงกำลัง เพิ่มพลังรักให้มีชีวิตชีวา เพิ่มความฟิตปึ๋งปั๋งและสมรรถภาพทางเพศให้กับคุณ ผู้ชาย ได้ดีไม่แพ้ยาตัวไหนๆ ทีเดียว วันนี้ คมชัดลึก จะพาไปดูกันว่า อาหารบำรุงกำลัง ที่มีสรรพคุณในการเพิ่มพลังทางเพศนั้น มีอะไรกันบ้าง

 

หอยนางรม

 

1. หอยนางรม ถือเป็นอาหารทะเลที่มีปริมาณแร่ธาตุสังกะสีสูงมาก ช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์ม และฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน นอกจากนั้น ยังมีสารโดพามินซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยเพิ่มความสนุกในการมีเซ็กซ์ และยังมีโอเมก้า 3 ซึ่งมีความสำคัญต่อระบบประสาทในด้านการตอบสนองทางเพศอีกด้วย

 

 

ช็อกโกแลต

 

2. ช็อกโกแลต ของหวานสุดโปรดของหลายๆ คน ในช็อกโกแลตมีสารเมทิลแซนไทน์ ซึ่งมีผลต่อหัวใจและระบบประสาท เมื่อกินแล้วจะกระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้น และสร้างความพึงพอใจในระหว่างการทำกิจกรรมได้เป็นอย่างดี ถือได้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก อาหารบำรุงกำลัง ที่ดีทีเดียว

 

แตงโม

 

3. แตงโม จากผลการวิจัยของประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าการกินแตงโมส่งผลต่อระบบไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกาย เพราะในแตงโมมีสาร Citruline Amino Acid ซึ่งดีต่อระบบไหลเวียน และช่วยคลายเส้นเลือด จึงสามารถช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้ จนได้รับการยกย่องจากทางการแพทย์ว่าเป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณเปรียบเสมือนไวอากร้าเลยล่ะ

 

 

กล้วยหอม

 

4. กล้วยหอม ผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามิน ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยเรื่องพละกำลัง และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่การวิจัยยังชี้ว่ากล้วยเป็นผลไม้ที่มีส่วนช่วยบำรุงเซ็กซ์ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะมีสารอาหารจำพวกแป้ง และน้ำตาลแล้ว ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุโปรแตสเซียมซึ่งจะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท และกล้ามเนื้อ คุณ ผู้ชาย จึงควรกินกล้วยหอมอย่างสม่ำเสมอ เพราะเป็น อาหารบำรุงกำลัง ที่มีไซโอเอสโตรเจนที่ช่วยกระตุ้นฮอร์โมน รวมถึงมีเอนไซม์ Bromelain ที่สามารถเพิ่มสัญชาตญาณทางเพศให้กับผู้ชายได้

 

กระเทียม

 

5. กระเทียม พืชสมุนไพรไทยที่อาจจะมีกลิ่นรุนแรงอยู่สักหน่อย แต่ในกระเทียมนั้นมีสารอัลลิซิน ที่ช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตบริเวณอวัยวะเพศชายทำงานได้ดียิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศได้เป็นอย่างดี อาจจะลองมองหากระเทียมในรูปแบบแคปซูลมากิน เพื่อหลีกเลี่ยงกลิ่นอันรุนแรงก็ได้เช่นกัน

 

อาหารง่ายๆ ใกล้ตัวบางอย่างที่เรามองข้ามไป นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้วยังสามารถช่วยบำรุงและเพิ่มพลังรักให้มีชีวิตชีวาได้อีกต่างหาก นอกจากการเลือกอาหารที่มีประโยชน์ตามหลักโภชนาการแล้วการหมั่นออกกำลังกายไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่จัดและมีสุขภาพจิตที่ดี ก็จะทำให้ความปึ๋งปั๋งเกิดขึ้นได้โดยไม่ต้องพึ่งยาใดๆ เช่นกัน

 

ข้อมูล : โรงพยาบาลเปาโล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ