Lifestyle

รพ.วิมุต เปิดศูนย์ 'เลสิก' ชูนวัตกรรมรักษา ผ่าตัดแก้ 'ค่าสายตา' แบบไร้ใบมีด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.วิมุต รุกเปิดศูนย์ 'เลสิก' เต็มรูปแบบ ชูนวัตกรรมรักษา-ผ่าตัดแก้ไข 'ค่าสายตา' แบบไร้ใบมีด เน้นผ่าตัดและรักษาที่ปลอดภัย-ฟื้นตัวไว ขานรับเทรนด์เลสิกมาแรงทั่วโลก หลัง WHO คาดปี 2050 ประชากรครึ่งโลกจะมีปัญหาสายตาสั้น

รพ.วิมุต รุกธุรกิจ เลสิก เต็มรูปแบบ เดินหน้าเปิด “ศูนย์เลสิก โรงพยาบาลวิมุต” ชูนวัตกรรมที่ปลอดภัย ลดภาวะแทรกซ้อนที่ทำให้การทำเลสิกไม่น่ากลัวอีกต่อไป ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ทำวันนี้ ชัดพรุ่งนี้” ชวนผู้มี ปัญหาสายตา เปลี่ยนโลกการมองเห็นให้คมชัดเพื่อการใช้ชีวิตแบบไร้กรอบได้อย่างเต็มที่ด้วยนวัตกรรมเครื่อง “FEMTO LDV Z8” เพื่อการผ่าตัดรักษา ค่าสายตา และการผ่าตัดต้อกระจกด้วยเลเซอร์แบบไร้ใบมีดที่ฟื้นตัวไว

 

รพ.วิมุต ชี้เทรนด์ดูแลสุขภาพตาและวงการเลสิกทั่วโลกโตพุ่งต่อเนื่องตามพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่ต้องใช้หน้าจอตลอดวัน ทั้งเรียนหนังสือ ทำงาน ติดต่อสื่อสาร และเสพความบันเทิง สอดรับกับการคาดการณ์ขององค์กรอนามัยโลก (WHO) ว่าภายในปี 2050 ประชากรครึ่งโลกจะมีปัญหาสายตาสั้น

รศ.นพ.อัมพร จงเสรีจิตต์ (ซ้าย)

 

รศ.นพ.อัมพร จงเสรีจิตต์ ผู้อำนวยการศูนย์เลสิก โรงพยาบาลวิมุต กล่าวว่า ปัญหาสายตา ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่รบกวนการมองเห็นและการใช้ชีวิตประจำวัน ตามรายงาน World Report on Vision 2022 ขององค์การอนามัยโลก เผยว่าจากจำนวนผู้บกพร่องทางการมองเห็น 2.2 พันล้านคนในโลก มีประชากรอย่างน้อย 1 พันล้านคนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นระยะใกล้และระยะไกลที่ยังสามารถป้องกันได้หรือยังแก้ไขได้หากมีการตรวจพบอย่างทันท่วงที ทั้งยังเผยอีกว่าปี 2050 คาดการณ์ประชากรโลก 50% หรือราว 3.5 พันล้านคน จะเจอปัญหาสายตาสั้น

 

“ทุกประเทศต้องเตรียมพร้อมรับ ปัญหาสายตา ของประชากรส่วนใหญ่ในประเทศ เพราะไลฟ์สไตล์ดิจิทัลยุคใหม่ทำให้เราทุกคนเสี่ยงต่อปัญหาสายตามากขึ้นอย่างปฏิเสธไม่ได้ โดยการมองเห็นไม่ชัด นอกจากจะทำให้เกิดความผิดพลาดและอุบัติเหตุแล้ว ก็ยังทำให้มีอาการเมื่อยล้าดวงตาและปวดหัวเรื้อรังร่วมด้วย ซึ่งส่งผลต่อการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก และอุปกรณ์ช่วยปรับ ค่าสายตา อย่าง แว่นสายตาและคอนแท็กเลนส์ก็อาจไม่เหมาะหรือตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกคน การรักษา สายตา ด้วย เลสิก จึงกลายเป็นทางเลือกที่คนให้ความสนใจมากขึ้น”

 

รพ.วิมุต เปิดศูนย์ 'เลสิก' ชูนวัตกรรมรักษา ผ่าตัดแก้ 'ค่าสายตา' แบบไร้ใบมีด

 

รพ.วิมุต เปิดศูนย์ 'เลสิก' ชูนวัตกรรมรักษา ผ่าตัดแก้ 'ค่าสายตา' แบบไร้ใบมีด

นวัตกรรม “FEMTO LDV Z8” เป็นการมอบการรักษา ค่าสายตา และการผ่าตัด เลสิก ด้วยเลเซอร์แบบไร้ใบมีด ช่วยให้มีการมองเห็นที่มีคุณภาพได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาพักฟื้นน้อย ลดภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัด อาทิ กระจกตามีแผลได้ง่าย ภาวะตาแห้ง การมองเห็นไม่ชัดในภาวะแสงน้อย และสามารถแก้ไข ปัญหาสายตา สั้น เอียงได้ อีกทั้งยังออกแบบมาให้เหมาะกับลักษณะทางกายภาพของดวงตาหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นดวงตาเล็ก คนตาลึก โหนกคิ้วสูง จึงเหมาะสำหรับดวงตาคนเอเชียและทุกเชื้อชาติ

 

รพ.วิมุต เปิดศูนย์ 'เลสิก' ชูนวัตกรรมรักษา ผ่าตัดแก้ 'ค่าสายตา' แบบไร้ใบมีด

 

การทำ เลสิก รักษา ค่าสายตา แบบ “ReLEx CLEAR” ด้วยเครื่อง FEMTO LDV Z8 สามารถแก้ค่าสายตาสั้นได้ตั้งแต่ -0.50 ถึง -10.00 ไดออปเตอร์ และสายตาเอียงได้ถึง -5.00 ไดออปเตอร์ โดยจะเปิดแผลที่กระจกตาขนาดเล็กมาก (2.6 – 3.0 มม.) ด้วยเลเซอร์พลังงานต่ำระดับนาโนจูล จักษุแพทย์จะปรับแต่งความโค้งของกระจกตาเพื่อแก้ไขค่าสายตาให้เหมาะสม พร้อมใช้ AI เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการปรับพื้นผิวกระจก ทำให้ผิวกระจกตาหลังทำเลสิกเรียบเนียนจึงทำให้ค่าสายตามีความคมชัดยิ่งขึ้น ระหว่างทำจะไม่รู้สึกเจ็บแต่อาจรู้สึกเหมือนกระจกตาถูกดูดเบาๆ เป็นเวลา 20-30 วินาทีเท่านั้น นอกจากนี้ ระบบดูดกระจกตาที่แน่นขึ้นจะช่วยลดการถลอกของกระจกตา ขั้นตอนผ่าตัดจะใช้เวลาราว 10-15 นาที นอกจากนี้ เทคโนโลยีนี้ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผ่าตัดต้อกระจก โดยอาศัยคุณสมบัติเด่นด้านการใช้พลังงานต่ำ ความแม่นยำ ความปลอดภัย และการลดความบอบช้ำของกระจกตาอีกด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ