Lifestyle

'ยากินิกุ เกรท' สัมผัส โอมากาเสะ เนื้อพรีเมี่ยม ในไทยใจกลางกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ยากินิกุ เกรท' ต่อความอร่อยจากญี่ปุ่นถึงนักชิมชาวไทย เพื่อให้คอเนื้อชาวไทยมีโอกาสได้ลิ้มลองความเลิศของเนื้อเกรดพรีเมี่ยมเฉพาะเนื้อ A5 และสัมผัสถึงศิลปะการปิ้งย่างแบบญี่ปุ่น โดยเสิร์ฟในรูปแบบ โอมากาเสะ

ใครเป็นสายเนื้อตัวจริง ฟังทางนี้ วันนี้ คมชัดลึก จะพาไปแนะนำให้รู้จักกับ “ยากินิกุ เกรท” (Yakiniku Great) ร้านยากินิกุชั้นเลิศจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการยอมรับทั้งในด้านคุณภาพชั้นเยี่ยมและประสบการณ์การรับประทานที่น่าประทับใจ โดยก่อนหน้านี้ขยายสาขาไปยังฮ่องกง และกัวลาลัมเปอร์ และล่าสุดส่งต่อความอร่อยมาถึงนักชิมชาวไทย เพื่อให้คอเนื้อชาวไทยมีโอกาสได้ลิ้มลองความเลิศของเนื้อเกรดพรีเมี่ยมเฉพาะเนื้อ A5 และสัมผัสถึงศิลปะการปิ้งย่างแบบญี่ปุ่น โดยเสิร์ฟในรูปแบบ โอมากาเสะ มีให้เลือก 3 แบบคือ พรีเมี่ยม โอมากาเสะ, คิวามิ โอมากาเสะ และเกรท โอมากาเสะ

 

'ยากินิกุ เกรท' สัมผัส โอมากาเสะ เนื้อพรีเมี่ยม ในไทยใจกลางกรุง

 

'ยากินิกุ เกรท' สัมผัส โอมากาเสะ เนื้อพรีเมี่ยม ในไทยใจกลางกรุง

 

เกรทสลัด

 

เนื้อวากิวทาร์ทาร์ซาซิมิ เสิร์ฟกับชีส ทรัฟเฟิลออย และขนมปังบาแก็ต

 

เนื้อส่วนยากิซาชิ เสิร์ฟคู่กับบับเบิ้ลซอยซอส และวาซาบิสด

 

สำหรับวันนี้จะพาไปลิ้มลอง โอมากาเสะ เกรท ประกอบด้วย 16 คอร์ส เนื้อทั้งหมด 8 คัท เริ่มต้น คอร์สที่ 1 เรียกน้ำย่อยด้วย เกรทสลัด สลัดสไตล์ญี่ปุ่น มีผักกาดหอม แตงกวา เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่ววอลนัท คลุกเคล้ากับน้ำสลัดเดรสซิ่งแบบโฮมเมด คอร์สที่ 2 เป็นเนื้อวากิวทาร์ทาร์ซาซิมิ เสิร์ฟกับชีส ทรัฟเฟิลออย และขนมปังบาแก็ต หรือถ้าใครไม่กินเนื้อดิบ ทางร้านจะจัดเป็น วากิวซูชิ ที่ผ่านการเบิร์นมานิดหน่อย ต่อด้วย คอร์สที่ 3 เนื้อคัทแรก ใช้เนื้อส่วนยากิซาชิ (Yakisashi) ย่างด้านละ 7 วินาที เสิร์ฟคู่กับบับเบิ้ลซอยซอส (ทำมาจากไข่ขาวและซอสถั่วเหลือง) และวาซาบิสด

 

 

เนื้อส่วนเนื้อมิซูจิ เสิร์ฟคู่กับโอเมะทาเระซอส

 

โมจิหยดน้ำ

 

ไปต่อกันที่ คอร์สที่ 4 เนื้อคัทที่ 2 จะเป็นในส่วนของฟิเลต์ (Fillet) ย่างความสุกระดับมีเดียมแรร์ ด้านละ 2 นาที เสิร์ฟคู่กับชิลลี่พาวเดอร์ มันหวานย่าง โรยเกลือ และท็อปด้วยเนย ซึ่งเป็น คอร์สที่ 5 ส่วน คอร์สที่ 6 เนื้อคัทที่ 3 ใช้เนื้อส่วนเนื้อมิซูจิ (Misuji) หรือ ใบพาย เป็นเนื้อตัวที่ป็อบปูล่าของทางร้านนำไปย่างด้านละ 3 วินาที เสิร์ฟคู่กับโอเมะทาเระซอส ต่อด้วย คอร์สที่ 7 เนื้อคัทที่ 4 จะเป็นเนื้อส่วนทงกงคาราชิ (Tougarashi) หรือข้อศอกวัวที่มีมันแทรกน้อย ย่างด้านละ 3 วินาที เสิร์ฟคู่กับโอเมะทาเระซอส ขณะที่ คอร์สที่ 8 เป็นของหวานโมจิหยดน้ำ วุ้นทำจากน้ำแร่ เสิร์ฟคู่กับน้ำตาลทรายแดงญี่ปุ่นและผงถั่วเหลือง เป็นของหวานล้างปาก เรียกความสดชื่นให้กลับมาอีกครั้ง

 

สแกลลอป เสิร์ฟคู่กับไข่ทาร์ทาร์ และไข่ปลาซอลมอน

 

 

เนื้อชาโตบริยองด์ โรยหน้าด้วยอูนิ เสิร์ฟบนข้าวญี่ปุ่น

 

หลังจากผ่านไปครึ่งทาง ไปต่อกันที่ คอร์สที่ 9 สแกลลอปหรือหอยเชลล์จากฮอกไกโด ย่างความสุกระดับมีเดียมแรร์ เสิร์ฟคู่กับไข่ทาร์ทาร์ และไข่ปลาซอลมอน คอร์สที่ 10 เห็ดชิตาเกะ ใช้เวลาย่าง 4 นาที เสิร์ฟคู่กับสาเกสเปรย์ ด้านในมีสาหร่ายคัมบุ และโรยเกลือเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติ ต่อด้วย คอร์สที่ 11 เนื้อชาโตบริยองด์จะเป็นเนื้อสันในของวัว วัวหนึ่งตัวจะมีเนื้อส่วนนี้เพียง 4-5 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งถือเป็นส่วนซิกเนเจอร์ของตัวทีเดียว มาร์เบิล สกอร์อยู่ที่ 11-12 ประมูลมาจากตลาดเนื้อที่ชื่อว่า “Shibaura Market”  เป็นตลาดประมูลเนื้อวากิวที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ทำให้การันตีได้ว่าลูกค้าจะได้กินวากิวไม่ซ้ำจังหวัดแน่นอน

 

สำหรับคอร์สนี้พนักงานจะนำเนื้อไปย่างที่ในระดับความสุกแบบมีเดียมแรร์ แล้วห่อฟอยด์พักเนื้อไว้ 5 นาที เพื่อให้เนื้อจุยซี่ จากนั้นนำไปย่างอีกครั้งเพื่อให้เนื้อกรอบเวลากัด แล้วจุ่มกับการ์ลิค บัตเตอร์ ซอยซอส โรยหน้าด้วยอูนิรสหวานจากรัสเซีย เสิร์ฟบนข้าวญี่ปุ่นนุ่มๆ

 

เนื้อส่วนของโกซัง เสิร์ฟในดาชิซุป

 

เนื้อชุกุเนะ ปั้นเป็นมีทบอล เสิร์ฟคู่กับสวีทซอยซอส ท็อปด้วยไข่แดงดิบ

 

โซเมนเย็น

 

ขนมโมนากะ

 

ต่อเนื่องความอร่อยด้วย คอร์สที่ 12 เนื้อคัทที่ 6 เนื้อส่วนของโกซัง (Kosan) นำไปย่างแค่พอสะดุ้งไฟ เสิร์ฟในดาชิซุป ต้นหอมไทยผสมกับต้นหอมญี่ปุ่น เชฟแนะนำให้กินเนื้อก่อนแล้วค่อยดื่มซุปตาม ส่วน คอร์สที่ 13 เนื้อคัทที่ 7 เนื้อชุกุเนะ หรือเนื้อขาหน้าทั้งหมด เป็นอูเด้ของวัว ปั้นเป็นมีทบอล ย่างไฟ 4 นาที เสิร์ฟคู่กับสวีทซอยซอส รสชาติออกหวานเค็ม แล้วท็อปด้วยไข่แดงดิบเพิ่มความมัน ไปต่อกันที่ คอร์สที่ 14 เนื้อคัทที่ 8 ไซเคียวยากิ เป็นเนื้อระหว่างมิซูจิกับไดซังคากุ เชฟจะเอาเนื้อไปหมักกับมิโซะก่อน 3 วัน และนำมาย่าง 7 วินาทีทั้งสองด้าน ราดด้วยไซเคียวซอส คอร์สที่ 15 โซเมนเย็น เสิร์ฟคู่กับ Ago dashi soup และใส่ขิงลงในซุปเพื่อเพิ่มความหอม ปิดท้ายด้วย คอร์ส ที่ 16 ขนมโมนากะ (Monaka) ด้านนอกเป็นซากุระวาฟเฟิล ด้านในเป็นถั่วแดงกับไอศกรีมนมฮอกไกโด และมีแป้งโมจิด้านใน

 

บรรยากาศภายในร้าน

 

อยากสัมผัสกับ โอมากาเสะ เนื้อสุดพรีเมียม ไปลองกันเลย ยากินิกุ เกรท แบงค็อก ตั้งอยู่ในโครงการ YARD 49 ซอยสุขุมวิท 49 ร้านเปิดให้บริการ 2 ช่วงเวลา คือ มื้อกลางวัน ตั้งแต่เที่ยงจนถึงบ่าย 2 (เฉพาะเสาร์-อาทิตย์)  และมื้อเย็นเวลา 17.30 – 19.30 น. และ 20.00 – 22.00 น. (เว้นวันพุธ) สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่เฟซบุ๊ก : Yakiniku Great Bangkok หรือจะยกหูไปสอบถามก่อนหรือจองโต๊ะได้ที่ 06-5059-9229  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ