Lifestyle

หมอดูดังทำนายแรง สงครามโลกครั้งใหญ่เกิดขึ้นอีกครั้งแน่เตือนเฝ้าระวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาจารย์ตงฟางซินแซ นางพญาโหงวเฮ้ง ราชินีโหราศาสตร์จีน" หมอดูคนดังในโลกโซเชียลทำนายแรง สงครามโลกครั้งใหญ่เกิดขึ้นอีกครั้งแน่

เริ่มต้นปีใหม่ 2566 ก็เกิดเรื่องราวสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งโลก เพราะมีแต่ข่าวคราวอกสั่นขวัญแขวน และยิ่งตอกย้ำความเข้มข้นในปีนี้เข้าไปอีกเมื่อ "อาจารย์ตงฟางซินแซ นางพญาโหงวเฮ้ง ราชินีโหราศาสตร์จีน" หมอดูคนดังในโลกโซเชียล ออกมาเผยคำทำนายไว้ว่า

 

ดวงเมืองการเงินและการลงทุนและสงครามโลกทางธุรกิจ ของโลก จากการเปลี่ยนยุคของฮวงจุ้ย ธาตุไฟ ของ อาจารย์ตงฟางซินแซ นางพญาโหงวเฮ้ง ราชินีโหราศาสตร์จีน  ปี 2566-2567 ปีกระต่ายเล่นฝน และ ปีพญามังกรเขียว กุ่ยเม่า 癸卯 เจี่ยเฉิน 甲辰 ในช่วงการเปลี่ยนแปลง ฮวงจุ้ยโลก เข้าสู่ยุคธาตุไฟ 9 ปีแห่งการรุ่งโรจน์ ปีแห่งจุดเปลี่ยนที่ต้องเปลี่ยนแปลง ธุรกิจของโลกใหม่ที่นักลงทุนต้องเรียนรู้ เพราะโลกนี้จะไม่เหมือนเดิม หรือเรียกว่า #ยุคธุรกิจสงครามแห่งสามก๊ก 2023 Geopolitic ที่จะเกิดขึ้นในปี 2566-2567 ยาวไปอีก 20 เป็นดังนี้  

ปี 2566 ปีกุ่ยเหม่า 癸卯 ปีกระต่ายเล่นฝน หรือ ปีแห่งท้องฟ้าสีครามแห่งการเปลี่ยนแปลงภายใต้ดวงอาทิตย์อันแรงกล้า สู่ปีมังกรเขียวแห่งท้องฟ้าอันสดใสและเป็นจุดเปลี่ยนของโลก คือ ปี 2567 ปีเจี่ยเฉิน 甲辰 ปีมังกรเขียว ยาวนานไป 20 ปี

 

1. อะไรคือจุดเปลี่ยนของยุคฮวงจุ้ย 

 

ตอบ การเปลี่ยนยุคฮวงจุ้ยนี้จากยุคธาตุดินสู่ธาตุไฟ จากยุค 8 สู่ ยุค 9 พลังงานกว้าเกิ่นธาตุดินสู่กว้าหลี่ธาตุไฟ ความรุ่งเรืองและการเปลี่ยนแปลง อย่างยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นกับโลกใบนี้ ลองสังเกตุดูนะคะ เราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง หรือ สัญญาณเตือน จากธรรมชาติบ่อยหน่อย แต่อย่าตกใจ เพราะเป็นพลังงานของการเปลี่ยนแปลงทางดาราศาสตร์ที่มีผลต่อโลก เพราะโลกเป็นส่วนหนึ่งของดาราศาสตร์เช่นกัน 

 

คำถามแรกก่อนเลย การเปลี่ยนแปลงยุคฮวงจุ้ยคืออะไร สื่อถามมาบ่อยมาก ขอบอกสั้นๆนะคะ การเปลี่ยนยุคฮวงจุ้ย คือ การเปลี่ยนแปลงพลังงานของดาวกระบวยใต้ คนไทยรู้จักในนามดาวจระเข้หรือดาวหมีใหญ่ หรือชื่อทางวิชาการคือ เออร์ซา เมเจอร์ ดิปเปอร์ สตาร์  ursa major dipper star ดาวกระบวยใต้นี้ เรียกว่าดาวเข็มทิศ หรือ ดาวนาฬิกาโลก เพราะโคจรตามการหมุนของโลก อยู่ตรง ณ ตำแหน่งแกนกลางโลก หมุนรอบดาวเหนือหรือดาวโพลาลิศ คนจีนเรียกว่า ดาวจื่อเว่ย เป็นตัวแทนของ ฮ่องเต้  ผู้ปกครอง ดาวกระบวยใต้เปรียบเสมือนผู้อารักษ์ขา ดาวจักรพรรดิ์ หรือ ดาวจื่อเว่ย นี่เองใช้ในการบอกพลังงานฤดูกาลของโลกนั่นเอง   

ดาวกระบวยใต้ ประกอบด้วย ดาวหลัก 7 ดวง ดาวผู้ช่วย 2 ดวง รวมเป็น 9 ดวง บางคนเรียกว่า เจ็ดดาวเหนือนั่นเอง ในทางทิศเหนือของโลกนั้น ปกติจะมีดาวกระบวยใต้ปรากฏบนท้องฟ้า และคราใดที่ปรากฏครบ 9 ดวง ซึ่ง 20 ปีจะปรากฏ ถือว่า เป็นการเปลี่ยนยุคฮวงจุ้ยจากพลังงานดาวต่อไป ในปี 2567 เป็นปีที่มีการเปลี่ยนยุค ฮวงจุ้ย จากยุค 8 ธาตุดินหยาง เข้าสู่ธาตุไฟหยาง ในยุค 9 คือ ปี 2567 ที่จะถึง ซึ่งเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เริ่มตั่งแต่ ปี 2566 นั่นเอง ซึ่งจะขอทำนายไว้ หรือ พยากรณ์ ตามหลักโหราศาสตร์จีน ปาจื่อ เสวียนคงเฟยชิง ฉีเหมินตุ่นเจี่ย ของพระแม่จิ่วเทียน หรือ พระแม่ 9 สวรรค์ ผู้รจนาถ วิชาฮวงจุ้ย ฉีเหมินและวิชาพยากรณ์จีนทั้งมวล ตั่งแต่ ยุคปกรณัมดังนี้ 

 

มาถึงคำถาม ที่ว่า เมื่อมีการเปลี่ยนยุคฮวงจุ้ย  20 ปีจะเกิดการเปลี่ยนแปลง  1 ครั้ง และ ในปี 2567 นี่คือการเข้าสู่ ฮวงจุ้ยยุคใหม่ หรือ ปี มังกรเขียว จะมีผลต่อธุรกิจอะไรบ้าง ขอพยากรณ์ไว้ เป็นหัวข้อธุรกิจ ดังนี้ 

 

ยุคสงครามแห่งสามก๊กยุคใหม่ 2023 การแบ่งขั้วอำนาจทางธุรกิจของมหาอำนาจใหญ่ หรือเรียกว่า Geopolitic สงครามแห่งอำนาจทางธุรกิจ ชนวนเหตุจากเทคโนโลยี การสื่อสาร ดิจิตอล และ นวัตกรรม สงครามแห่งเมฆหมอก ภายใต้ดวงอาทิตย์ที่สาดแสงแรงกล้า ขออธิบายความแตกต่างของแต่ละประเทศ หรือ มหาอำนาจ แห่ง 3 ก็กดังต่อไปนี้ 

 

  1. ประเทศจีนมังกรทยานฟ้า มหาอำนาจใหม่ทางธุรกิจ เปรียบเสือนมังกรที่หลับเมื่อตื่นจึงทยานฟ้า เปรียบเสมือน จ๊กก๊ก ของท่านเล่าปี่ ดุจมี ท่านจูกัดเหลียง ขงเบ้งจึงทยานฟ้า ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ซินแซ ขออธิบายดังนี้ เมื่อพิจารณา ดาว 9 ยุค กับ ทิศทางของแผนที่โลกประเทศจีน ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา นับจากปี 2547 ประเทศจีนนั้น โตอย่างก้าวกระโดดเป็นอย่างมากในเทคโนโลยี เศรษฐกิจ วิศวกรรม การค้า การลงทุน จากประเทศที่เงียบปิดประเทศมานาน มาถึงปัจจุบันประเทศจีนก้าวขึ้นสู่ มหาอำนาจโลกที่เป็นรองเพียงสหรัฐอเมริกา เพราะประเทศจีน ตามหลักฮวงจุ้ย คือ ตำแหน่งดาว 8 ผาดผ่านประเทศ เรียกว่า ดาวจั่วฝู ดาวกว้าเกิ่น ดาวธาตุดินหยาง ดาวธุรกิจคือดาวเติบโต ดังนั้นด้วยอิธิพลของดาว 8 เป็นดาวประจำภูมิภาคของประเทศจีน ดังนั้นในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนจึงเติบโตอย่างก้าวกระโดทุกด้าน เพราะ 2547-2567 มีดาว 8 เป็นดาวประจำยุคจึงรุ่งเรื่องตามพลังดาวที่ผ่านมา และในช่วงรอยต่อยุค 9 ปี 2567 จีนอาจมีการสั่นคลอนบ้าง แต่เพื่อการปรับตัว เพราะจีนมีดาวทางฮวงจุ้ย พาดผ่านภูมิภาค 2 ดวงด้วยกัน คือ พลังงานของดาว 9 และ ดาว ที่ 1 ซึ่งจะมีผลต่อประเทศจีน ในอีก 20 ปีข้างหน้าเช่นกัน ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่จีนขึ้นมาเป็นมหาอำนาจอันดับที่ 2 ของโลกในช่วงที่ผ่านมา 
  2. อเมริกา ประเทศมหาอำนาจโลกที่มีอำนาจมาอย่างยาวนาน เปรียบเหมือน วุยก๊ก  ทัพของท่านโจโฉ ที่ผ่านมาหลายปี อเมริกา มีอำนาจมาอย่างยาวนาน ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา ทั้งด้านการเงิน ธุรกิจ เทคโนโลยี เพราะในตำแหน่งของภูมิภาคสหรัฐมเมริกา มีดาว 6 7 2 พาดผ่าน ทำให้ 40-60 ปีที่ผ่านมา อเมริกา เป็นมหาอำนาจหรือมีความเจริญทางธุรกิจ แต่ในช่วง 2557-2567 เป็นช่วงที่ดาวถอยกำลังเพราะเข้าสู่ยุค 8 ดังนั้น ธุรกิจ ในสหรัฐ จึงสั่นคลอน เนื่องจากพลังงานดาวถอยกำลังทาง ฮวงจุ้ย นั่นเอง แต่การปรับตัวของ อเมริกาในอีกไม่นาน ก็จะสามารถพลิกฟื้นมาได้ ด้วยเนื่องจากดาว 2 เป็นดาวรุ่งเรือง ในอนาคต ซึ่งจะเห็น อเมริกา จะมีบทบาทอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในปี 2577 และปี 2587 เพราะพลังของดาว 2 หรือดาวประตูใหญ่เริ่มมีพลังมากขึ้น 
  3. รัสเซีย ประเทศที่แสดงแสนยานุภาพทางสงครามและก้าวสู่อำนาจใหม่ ในยุคนี้ เปรียบเสมือน ง้อก๊ก หรือ ซุนกวนนั้นเอง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราจะเห็นว่า รัสเซีย มีบทบาทสำคัญ ในหน้าธุรกิจโลกไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจพลังงาน การสื่อสาร อาวุธ วิศวกรรม รวมถึงเทคโนโลยี  ภูมิภาคของประเทศ รัสเซียนั้น มีดาว 8 และ ดาว 1 พาดผ่าน ประเทศรัสเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี จึงมีบทบาทสำคัญทางเศรษฐกิจโลก ประเทศเหล่านี้จึงมีอำนาจขึ้นมา ดังนั้น เราจึงเห็น รัสเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีมีบทบาท หรือเศรษฐีใหม่ ทางธุรกิจโลกนั้นเอง 


มาถึงคำถามที่ว่า สงครามโลกจะเกิดขึ้นไหม สงครามแห่งสามก๊ก จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน สงครามจะเกิดขึ้นแบบไหน แล้วจะมีผลอย่างไรต่อธุรกิจ และเราควรปรับตัวอย่างไรในสภาวะโลกแห่งขั้วมหาอำนาจโลกที่กำลังร้อนแรงนี้ จะใช้วิชาฮวงจุ้ยโหราศาสตร์จีนพยากรณ์เพื่อธุรกิจที่เราต้องเผชิญหน้ากันอย่างไร รอฟังคำพยากรณ์จากตงฟางซินแซนะคะ และจากคำพยากรณ์จีน โหงวเอ้ง ฮวงจุ้ย ปาจื่อ ฉีเหมิน คือ วิชาดาราศาสตร์บนท้องฟ้า ที่ใช้พยากรณ์บนภาคพื้นพิภพ การพยากรณ์ ในอนาคต ก็ควรดูหลักฐานทางดาราศาตร์โหราศาสตร์ในอดีตด้วย ซึ่ง ซินแซ ขอย้อนเหตุการณ์ ในอดีตที่เกี่ยวข้องกับยุคธาตุไฟและพลังงานของดาว ไท่ส่วย ที่สำคัญกับปี 2023 หรือปี 2566 หรือ ปีของการเปลี่ยนยุค ฮวงจุ้ย ธาตุไฟ และปี มังกรเขียว ดังนี้

 

  • ย้อนไป 60 ปีก่อน นับจากปี 2567 หรือ ปี 2024 หรือ ปีมังกรเขียว ใน 60 ปีที่แล้วเกิด สงครามเวียดนาม 

 

  •  ย้อนไปธาตยุค 9 คือย้อนไป 180 ปีของรอบฮวงจุ้ยใหญ่ หรือ ซานหยวนใหญ่ เกิดสงครามฝิ่น 1839-1860 เกิดสงครามฝิ่นที่ฮ่องกงและในช่วงนั้น ในยุคธาตุไฟดาว 9 มหาบุรุษที่นำความสว่างของโลกได้ถือกำเนิดขึ้น นั่นคือ โทมัส เอวา เอดิสัน ผู้คิดค้นหลอดไฟ ซึ่งคือ บิดาแห่งหลอดไฟนั่นเอง ดังนั้น ยุค 9 นี้คือการเปลี่ยนแปลง อันยิ่งใหญ่ของโลกเสมอ 

 

  • ย้อนไป 5 รอบของฮวงจุ้ยธาตุไฟเกิด สงครามครูเสด สงครามศาสนาในปี 1095-1291 รวม 200 กว่าปี เริ่มต้นตั้งแต่ยุคธาตุไฟ และจบในยุคธาตุไฟ สู่ธาตุน้ำ คือดาว 9 สู่ ดาว 1  คือดาวโหย่วปี้สู่ดาวทานหลาง ดังนั้นจึงขอพยากรณ์ตามหลักฮวงจุ้ยและศาสตร์พยากรณ์จีนปาจื่อ ฉีเหมิน ในยุค 9 ธาตุไฟ หลี่ ของปีรอยต่อ 2566-2567 หรือ ปีมังกรเขียวในสงครามยุคนี้ว่า สงครามแห่งเมฆหมอก ภายใต้แสงอาทิตย์ อันสาดแสงแรงกล้า ขอพยากรณ์ ยุค 9 ธาตุไฟ ไฟแห่งสงครามและการเปลี่ยนแปลงโลกใหม่ ไว้ดังนี้ ลองฟังและอ่านดูนะคะ 

 

ในยุค สงครามฝิ่น ย้อนไป 180 ปีก่อน จีน ได้เสียฮ่องกง และเมืองต่างๆ จากสงครามฝิ่น ให้กับชาติตะวันตก และ ในปัจจุบันจีน กับ อเมริกา มีปัญหากัน ในดินแดนไต้หวัน และไต้หวันเป็นเมืองหนึ่งที่สำคัญในการค้าย่านแผ่นดินมังกร และจีนต้องอาศัย semiconductor จาก อเมริกา จากจุดนี้เองย้อนไป 180 ปี จีนได้เสีย ฮ่องกงไป  ถ้าเราพยากรณ์จากอดีตในการเปลี่ยนยุค และไต้หวันเป็นประเทศ ที่ปกครองตัวเอง จากคำพยากรณ์ ขอทำนายว่า ในที่สุดแล้วจีน อาจไม่สนใจ ไต้หวันก็เป็นได้ ซึ่งก็เหมือนกับการ เสียฮ่องกงในยุคนั้น และจีน อาจเปลี่ยนเป้าหมาย ในการผลิต หรือเป้าหมายตลาดใหม่ ไม่เสียเวลากับ เซมิคอนดักเตอร์ที่เป็นปัญหาอยู่ และ จีนจะก้าวสู่มหาอำนาจของโลกอย่างยิ่งใหญ่ทางเศรศฐกิจได้ หรืออาจเป็นที่หนึ่งในเวลาต่อมา เพราะประเทศจีนตั้งอยู่ในประเทศที่มีดาวประจำยุค 9 8 9 1 ผาดผ่าน ซึ่งอาจทำให้จีนพลิกฟื้นเป็นมหาอำนาจโลกขึ้นมาเหมือนในยุคนั้น ที่มีการปฎิรูปเศรษฐกิจความก้าวหน้า ทะยานเหมือนมังกร แต่จุดที่ต้องระวังเรื่องการเกิดสงครามใหญ่ ในปี 2569 ดังนั้นในช่วงนี้ขอให้จีนกับอเมริกาหาข้อตกลง อย่างสันติวิธีให้ได้ เพื่อสันติสุขของโลก และความก้าวหน้าที่มากว่าสงคราม แต่ตามดวงดาวของจีนมีโอกาสขึ้นมาเป็นมหาอำนาจโลกได้ค่อนข้างมาก 

 

ส่วนสงครามรัสเซียยูเครน จากการคำนวณทางดาราศาสตร์ ฮวงจุ้ย รัสเซียจะเป็นประเทศที่จะเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ อย่างยิ่งในยุคต่อไป จีนกับรัสเซีย มีเส้นพาดผ่าน ทางภูมิศาสตร์ ฮวงจุ้ย เหมือนกัน คือ ดาว 9  ดังนั้นจึงขอพยากรณ์ว่า ยูเครน อาจเป็น อิสระ จาก รัสเซีย ซึ่งรัสเซีย ก็ อาจจะกลับไป พัฒนาเศรษกิจให้ยิ่งใหญ่เหมือนกับจีน เพราะ อาจเป็นผล ดีต่อประเทศ อย่างยาวนาน และมั่นคง หลายคนถามว่า ถ้ารัสเซีย รบกับยูเครนจริง มีโอกาส ชนะไหมถ้ารบแบบสุดโต่ง ถ้าตอบจากดวงดาว ที่มีดาว 1 ผาดผ่านประเทศรัสเซียด้วย เพราะ ดาว 1 คือ ดาวรุ่งดรจน์ แห่งอนาคต ในยุค 9  ก็ต้องตอบว่า มีโอกาสชนะอย่างยิ่ง แต่จะชนะบนความพ่ายแพ้รอบด้าน หรือ พูดง่ายๆว่า ชนะแต่ไม่คุ้มเสีย เพราะเศรษฐกิจโลกสั่นคลอนประเทศจะสูญเสีย ดังนั้น สิ่งที่จะยุติความขัดแย้งนี้คือ การเจรจราข้อตกลง อย่างสันติและมีปัญญา เพื่อสันติภาพแห่งโลก 

 

จากการเปลี่ยนแปลง ยุค 9 นี้ ย้อนไป 60 ปี หรือ 180 ปี หรือ ย้อนไป 5 รอบของพลังฮวงจุ้ย ก็ คือ ยุคแห่งสงคราม ความขัดแย้ง และการเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของโลก ไม่ว่าเป็น สงครามเวียดนาม สงครามฝิ่น หรือ สงครามครูเสด ทุกอย่างสงบได้ก็เพราะการเจรจาข้อตกลง อย่างสันติภาพทั้งสิ้น ก็ขอทำนายไว้เพียงเท่านี้ แต่อยากฝากข้อคิดดีๆ เอาไว้ว่าทุกครั้งที่เกิดยุค 9 ยุคแห่งธาตุไฟ ยุคแห่งสงคราม ก็จะเป็นยุคที่เกิดความรู้ใหม่ หรือ ผู้มีปัญญา นักปราชญ์ของโลกถือกำเนิดขึ้นเช่นกัน หมดยุคสงครามครูเสด คือ เรเนซองส์ renaissance ซึ่งเป็นยุคแห่งการเรียนรู้และยุคแห่งจุดเริ่มต้นทางวิทยาศาสตร์เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กาลิเลโอ  ลีโอนาโด ดาวินซี่ นักปราชญ์ วิทยาศาสตร์ตะวันตกเกิดในช่วงนั้น หรือแม้แต่ 180 ปีก่อน ก็เกิดมหาบุรุษ ซึ่งนำแสงสว่าง มายังโลกนั่นก็คือ โทมัสเอวาเอดิสัน ผู้ผลิตหลอดไฟครั้งแรก  ดังนั้น การเปลี่ยนยุคนี้ จึงต้องปรับตัว การเรียนรู้โหราศาตร์จีน เพื่อประเมิน สถาการณ์ นำความรู้มาใช้พัฒนา จะเกิดประโยชน์สูงสุด ดังนั้นจงเรียนรู้อย่างมีสติ แต่นี่ ก็คือ คำพยากรณ์ ขอให้ท่าน ใช้วิจารณาณในการรับชม รับฟัง หรือ อ่าน อย่างมีสติก็นำไปปรับใช้นะคะ  ส่วนการลงทุนระหว่างประเทศ ก็ควรเป็นกลางเอาไว้ ดีที่สุดที่สำคัญควรฝึกภาษาจีน อังกฤษ เอาไว้เพื่อเป็นประโยชน์ทางธุรกิจนะคะ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ