Lifestyle

'ไทย' ติดอันดับ 2 จุดหมายยอดฮิตของ นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ช่วง 'โกลเดนวีค'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อโกด้า เผย ประเทศไทย ติดอันดับ 2 จุดหมายยอดฮิตของ นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ช่วง 'โกลเดนวีค' ระหว่าง 29 เม.ษ.- 6 พ.ค. 67

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เผยข้อมูลการค้นหาของ นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ขณะที่ประเทศญี่ปุ่นเริ่มใกล้เข้าสู่ช่วง โกลเดนวีค (Golden Week) พบว่านักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวที่ ประเทศไทย มากขึ้น ส่งผลให้ไทยติดอันดับ 2 จุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นในช่วงโกลเดนวีคในปีนี้ เป็นรองเพียงประเทศเกาหลีใต้ (#1)

โกลเดนวีค ในญี่ปุ่นในปีนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 เม.ษ.- 6 พ.ค. เป็นโอกาสที่คนญี่ปุ่นจะได้ออกไปท่องเที่ยวพักผ่อนยาวติดกันหลายวัน

 

ไทย เป็นจุดหมายปลายทางแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่อยู่ใน 3 อันดับแรก และมีการค้นหามากกว่าไต้หวัน (#3) สหรัฐอเมริกา (#4) และเวียดนาม (#5)

 

ข้อมูลเชิงลึกของอโกด้าแสดงให้เห็นว่า ประเทศไทย เป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่ นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น โดยมีการค้นหาเพิ่มขึ้น 60% ระหว่างเดือนมกราคมถึงช่วงกลางเดือนมีนาคมปี 2567 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2566 สะท้อนให้เห็นถึงความชื่นชอบของชาวญี่ปุ่นที่เพิ่มมากขึ้นต่อสถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลาย และวัฒนธรรมอันเก่าแก่ยาวนานของไทย

 

\'ไทย\' ติดอันดับ 2 จุดหมายยอดฮิตของ นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ช่วง \'โกลเดนวีค\'

 

เมื่อมองความต้องการของ นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ลึกลงไป อโกด้าพบว่ามีเมืองใหม่เข้ามาอยู่ในรายชื่อเมืองยอดฮิตใน ไทย ของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ขณะที่เมืองยอดนิยมตลอดกาลอย่าง กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และเกาะสมุย ยังคงครองตำแหน่งเดิมใน 5 อันดับแรก ตามลำดับ ส่วนเมืองใหม่ที่ไต่ขึ้นมาอยู่ใน 10 อันดับแรกนั้น ได้แก่ชลบุรี (#9) และเขาหลัก (#10) ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นจำนวนมากขึ้นต้องการสัมผัสประสบการณ์อันหลากหลายของ ประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ