ข่าว

มหาเศรษฐีออสซี่เตรียมสร้างเรือ'ไททานิค2'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาเศรษฐีชาวออสเตรเลีย เตรียมสร้างเรือ 'ไททานิค 2' เรือลำนี้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 1,680 คน คาดต่อเสร็จในปี 2559

                     30 เม.ย.55 เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังครบรอบ 100 ปีโศกนาฏกรรมเรือไททานิค นายคลิฟ พาล์มเมอร์ มหาเศรษฐีชาวออสเตรเลีย เผยวันนี้ว่า เขามีแผนจะสร้างเรือจำลองแบบเรือไททานิคขึ้นมาใหม่ ที่จะมีความหรูหราเหมือนเรือไททานิคต้นฉบับทุกอย่าง แต่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่แห่งทศวรรษที่ 21 ทั้งในด้านระบบรักษาความปลอดภัย และระบบการเดินเรือรุ่นล่าสุด โดยจะใช้พลังงานจากน้ำมันดีเซลแทนถ่านหิน ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ปล่องไฟ แต่จะยังสร้างปล่องไฟไว้ประดับเหมือนของเดิมเท่านั้น

                     นายพาล์มเมอร์ บอกด้วยว่า เขาได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับบริษัท ซีเอสซี หยินหลิง ชิพยาร์ดของจีน ให้ต่อเรือไททานิค 2 แล้ว โดยมีบริษัทเดินเรือ บลู สตาร์ ไลน์ ที่เขาตั้งขึ้นใหม่เพื่อดำเนินการล่องเรือลำนี้ แต่เขาไม่ได้เปิดเผยมูลค่าของเรือ นอกจากบอกว่า เมื่อเรือลำนี้ซึ่งจะรองรับผู้โดยสารได้ 1,680 คน ต่อเสร็จในปี 2559 ก็จะถูกส่งจากนครเซี่ยงไฮ้ไปยังกรุงลอนดอนของอังกฤษ จากนั้นจะเริ่มล่องเรือเที่ยวปฐมฤกษ์จากอังกฤษสู่นครนิวยอร์กของสหรัฐ

                     เรือไททานิคต้นฉบับชนภูเขาน้ำแข็งและอัปปางลงในมหาสมุทรแอตแลนติคเมื่อวันที่ 15 เม.ย.2455 ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตรวม 1,514 คน

                     นายพาล์มเมอร์ วัย 58 ปี เป็นนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลในธุรกิจเหมืองแร่ มีทรัพย์สินมูลค่า 5,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป็นผู้ที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 5 ของออสเตรเลีย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ