ข่าว

ขวัญกระเจิง!ครอบครัวฟลอริดาเจอตัวเงินตัวทองยักษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวเงินตัวทองความยาวเกือบ 2 เมตร บุกบ้านในฟลอริดา พ่อแม่ลูก 4 คนขวัญผวาไม่กล้าออกเดินในสวน

 

                    (คมชัดลึกออนไลน์ 1 ก.ย.) ครอบครัวของ แซค ลีเบอร์แมนส์ หนุ่มวัย 33 ปี ในเคาน์ตี เดวีส์ รัฐฟลอริดา ต้องอกสั่นขวัญแขวนกับการมาเยือนของแขกไม่ได้รับเชิญอย่างตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ เข้าไปเดินป้วนเปี้ยนถึงประตูเข้าบ้าน 

 

 

                    มาเรีย ภรรยาของเขา พบเห็นเจ้าตัวนี้ครั้งแรกที่หน้าบ้าน เมื่อวันจันทร์ที่ 27 ส.ค. ใกล้กับประตูกระจกบานเลื่อน และกรีดร้องลั่นบ้าน สามีจึงวิ่งมาดูและเมื่อมองเงาที่ประตู เห็น"ลูกพี่ลูกน้องของกอดซิลลา"อยู่ตรงนั้น เขาตกใจมาก ภรรยาและลูกก็ขวัญผวา  ตัวมันใหญ่มากจนพวกเขาคิดว่าเป็นจระเข้ ความยาวราวๆ 6 ฟุต ( 1.8 เมตร ) หนักราว  45-68 กิโลกรัม   

                    ลีเบอร์แมนส์ กล่าวว่า เขาตัดสินใจล่อมันออกห่างจากประตูไปทางโรงเก็บรถ เผื่อขังมันไว้ก่อน แต่มันแสดงความดุร้ายออกมา และหันหลังวิ่งเต็มฝีเท้า ซึ่งเขานึกว่ามันเป็นสัตว์เดินช้า แต่ไม่ใช่เลย  ตอนนั้นเองที่เขารู้สึกหวาดกลัวมาก เพราะมีลูกเล็ก 2 คน วัย 2 กับ 4 ขวบ เวลานี้ ลูกทั้งสองคน ออกมาเดินที่ลานบ้านและใช้สระน้ำไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่ามันจะโผล่ออกมาเมื่อไหร่ 

 

 

                   ครอบครัวลีเบอร์แมนส์ ติดต่อคณะกรรมการอนุรักษ์ปลาและสัตว์ป่าฟลอริดา ที่พยายามจับหลายวันแต่ก็ไม่สำเร็จ มันไม่หลงกินซากหนู ที่ใช้เป็นเหยื่อล่อ 

                    ไมค์ คิมเมล จากทีมดัก เคลื่อนย้ายและกู้ภัยสัตว์ป่ามาร์คิน เคาน์ตี ซึ่งเป็นกลุ่มอนุรักษ์แต่งานหลักคือจับงูขนาดใหญ่ ได้เข้ามาช่วยจับตัวเงินตัวทองตัวนี้ เพราะเกรงว่าเจ้าหน้าที่มีแผนจะการุณยฆาต เขามั่นใจว่าจะหาบ้านให้มันได้ และอยากรักษาชีวิตของมันไว้   

                    คิมเมล กล่าวว่า ตัวเงินตัวทอง สัตว์พื้นถิ่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ไม่ควรประมาท ด้วยเขี้ยวที่คมและยาว อาจกัดเป็นแผลเหวอะ และเพราะมันกินซากปลาจึงอาจมีเชื้อโรคติดที่คมเขี้ยว อาจติดเชื้ออันตรายได้ แต่โดยทั่วไป ส่วนใหญ่ไม่ทำอันตรายคน หากจัดการดีๆ ก็อาจเหมือนลูกสุนัขตัวหนึ่ง เว้นเมื่อใดที่มันรู้สึกถูกต้อนจนมุม มันจะดุร้าย 

 

 

            ตัวเงินตัวทองซื้อขายเป็นสัตว์เลี้ยงได้ในฟลอริดา แต่การปล่อยออกมาข้างนอกผิดกฎหมาย ไม่ว่าโดยตั้งใจหรืออุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่ามันมาจากไหนและไม่ได้รับแจ้งเหตุตัวเงินตัวทองถูกขโมย หรือหาย 
            อย่างไรก็ดี ลีเบอร์แมนส์กลาวว่าเมื่อวันที่ 29 ส.ค. เพื่อนบ้านคนหนึ่งอ้างว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยงที่หายไป มีชื่อว่า แบมบู (ไม้ไผ่) หลุดจากบ้านเมื่อไม่กี่สัปดาห์บ้าน ปกติจะเลี้ยงไว้ในบ่อที่บ้าน เพื่อนบ้านเลี้ยงไว้ 3 ตัว และคิดว่าจะไม่ได้ตัวนี้กลับคืน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ