ข่าว

พลังท้องถิ่นไท เปิดนโยบาย 4ช. 8จ. ลุยศึกเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลังท้องถิ่นไท เปิดนโยบาย 4ช. 8จ. ลุยศึกเลือกตั้ง เน้นกระจายอำนาจ-เพิ่มอำนาจปชช. จัดกองทุนชุมชน1ล้านบาทให้พัฒนาตนเอง ชูใช้นโยบายปราบยาเสพติดในชุมชนแบบชัตดาวน์

 

          อิมแพ็ค เมืองทองธานี 9 ม.ค. 2562 พรรคพลังท้องถิ่นไท แถลงนโยบายของพรรคเพื่อใช้สู้ศึกเลือกตั้ง พร้อมกับอบรมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ซึ่งคัดบุคคลที่เหมาะสม เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง ครบทั้ง 350 เขต โดยมีแกนนำพรรค อาทิ นายชัชวาลล์​ คงอุดม หัวหน้าพรรค , นายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง รองหัวหน้าพรรค , นายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ เลขาธิการพรรค , นายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรค เข้าร่วม

 

พลังท้องถิ่นไท เปิดนโยบาย 4ช. 8จ. ลุยศึกเลือกตั้ง

 

          โดยนายชื่นชอบ กล่าวตอนหนึ่งถึงนโยบายที่จะใช้สู้ศึกเลือกตั้ง คือ 4ช. 8จ. และมีสโลแกนที่ใช้รณรงค์หาเสียง คือ ชัชเจนเพื่อคนไทย จริงใจเพื่อท้องถิ่น โดยคำว่าชัช มีความหมายถึงนายชัชวาลย์ อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าพรรคพลังท้องถิ่นไทจะเป็นเครื่องจักรและความหวังต่อการพัฒนาประเทศและหาทางออกให้กับประเทศ​

 

พลังท้องถิ่นไท เปิดนโยบาย 4ช. 8จ. ลุยศึกเลือกตั้ง

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับสาระสำคัญ ในนโยบาย 4 ช. คือ 1.ชัดเจน คือการกระจายอำนาจให้ประชาชนให้สิทธิตรวจสอบการทำงานของนักการเมืองและหน่วยงานราชการ 2.ช่วงชิง เพื่อสร้างโอกาสต่อรองของเกษตรกร ผ่านการจัดตั้งกองทุนยกระดับราคาสินค้าเกษตร โดยประชาชนทำหน้าที่แทนรัฐ 3.ชัตดาวน์ยาเสพติด คือ ใช้มาตรการปราบปรามยาเสพติดในชุมชน ผ่านความร่วมมือของคนในชุมชน นอกจากนั้นจะนำเทคโนโลยี มิราเคิล อายส์ เพื่อจดจำใบหน้าของบุคคลที่มีประวัติค้ายาที่ถูกขึ้นทะเบียนประวัติ หากพบบุคคลที่มีประวัติค้ายาเสพติดเข้าพื้นที่จะทำให้เกิดการตรวจสอบ และพบพฤติกรรมผิดกฎหมายสามารถจับกุมได้ทันที และ 4.ชี้นำ เพื่อสร้างเถ้าแก่น้อยในวัยเรียน ผ่านการเสริมอาชีพตามความถนัด และจัดให้มีกองทุนสร้างอาชีพในวัยเรียน         
 

 

พลังท้องถิ่นไท เปิดนโยบาย 4ช. 8จ. ลุยศึกเลือกตั้ง

 

          ขณะที่นโยบาย 8 จ. ประกอบด้วย 1.จริงใจ เพิ่มพลังท้องถิ่น ประชาชนเพื่อพัฒนาสังคม 2.จริงจัง คือ จัดตั้งองค์กรปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ 19 จังหวัด 8 ท้องถิ่น 3.จัดตั้ง ผ่านกองทุนชุมชนๆ ละ 1 ล้านบาท เพื่อใช้พัฒนาพื้นที่ด้วยตนเอง 4.จัดสรร โดยนำที่ดินของรัฐ 1 ล้านไร่ ให้เกษตรกรใช้ประโยชน์ 5.จัดการ ผ่านการสร้างเครือข่ายน้ำใต้ดิน 7,255 ตำบล เพื่อให้เกษตรกรมีน้ำเพาะปลูกตลอดปี 6.จัดหา พื้นที่หรือตลาดที่เหมาะสมมีผู้ซื้อ สถานที่จอดรถให้กับกลุ่มผู้ค้าแผงลอย, หาบเร่มีอาชีพที่มั่นคง ผ่านโครงการตลาดของดีชุมชน 7.จัดให้ผ่านการเรียนฟรีในชุมชนท้องถิ่นด้านภาษาต่างๆ และ 8.จัดสร้าง คือ สร้างศูนย์ส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอีแบบครบวงจรเพื่อคนรุ่นใหม่.

 

พลังท้องถิ่นไท เปิดนโยบาย 4ช. 8จ. ลุยศึกเลือกตั้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ