ข่าว

"การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ซีรี่ส์ 2019"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครั้งแรกของโลก ในรอบ 38 ปี 

นายกิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและสร้างตราผลิตภัณฑ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทย ได้เข้าสนับสนุนให้ วอเตอร์ครอสเวิลด์–บริษัท เอเชี่ยน มัลติสปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้จัดทัวร์นาเมนท์เจ็ตสกีเวิลด์คัพ ที่ได้ร่วมมือ กับ การบินไทย จนประสบความสำเร็จ ขึ้นสู่การเป็นทัวร์นาเมนท์เจ็ตสกี อันดับที่ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา ได้เดินหน้าต่อยอดผลงาน ทำ โครงการ เจ็ตสกี เวิลด์ทัวร์ ขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก ในรอบ 38 ปี ในชื่อ “การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ซีรี่ส์ 2019”

 

กิจกรรมนี้จะจัดขึ้น เพื่อรวมคะแนนเก็บ 3 สนาม ใน 3 ทวีปหลักของโลก เริ่มจาก สนามที่ 1 วันที่ 4-7 กรกฎาคม ณ ประเทศเบลเยี่ยม  ,สนามที่ 2 วันที่ 8-13 ตุลาคม ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา และจากนั้น นักแข่งทุกคนจะต้องมาชิงชนะเลิศที่ทวีปเอเชีย ในการแข่งขัน การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ  วันที่ 3-8 ธันวาคม ที่ประเทศไทย

“กีฬาเจ็ตสกีนั้น ได้พัฒนางานการตลาดกีฬาขั้นสูง จนประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่น คนไทย สร้างทัวร์นาเม้นท์แซงหน้าคู่แข่งทั่วโลกขึ้นเป็นเจ้าของ “World Class Content” แม้แต่สมาคมเจ็ตสกีโลก IJSBA สหรัฐอเมริกา และสมาคมเจ็ตสกีแห่งยุโรป ก็ยังอยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์กีฬาของไทย รวมถึงสถานีโทรทัศน์กีฬาระดับโลก ยูโรสปอร์ต ก็เข้าร่วมเป็นพันธมิตรด้วย การบินไทย จึงเล็งเห็นว่า โครงการกีฬานี้ ริเริ่มทำงานพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญาด้านกีฬาได้อย่างโดดเด่น ซึ่งจะสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยอย่างมาก”

"เมื่อเรามีโอกาสที่ดี สร้างคอนเทนท์ในสื่อกีฬาโลก เราจะใช้โอกาสนี้ประชาสัมพันธ์กีฬา การท่องเที่ยวไทย ไปสู่ฐานการรับชม 158 ล้านครัวเรือน หรือกว่า 500 ล้านคน เจาะกลุ่มผู้ชมกีฬาในทวีปยุโรป ซึ่งจัดเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง พร้อมกับตั้งเป้าดึงดูดทีมแข่งทั่วโลกมาร่วมการแข่งขัน การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2019 ที่ประเทศไทย ปีนี้ประมาณ 3,000คน และทราบว่า  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก็กำลังติดตามความก้าวหน้าของโครงการนี้"

 

\"การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ซีรี่ส์ 2019\"

"สำหรับ การบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติ ที่พยายามสนับสนุนกิจกรรมที่หลากหลาย และโดดเด่นของประเทศไทย มองว่ากีฬาเจ็ตสกีมีแนวคิด “สตาร์ตอัพ” การตลาดกีฬาขั้นสูง รูปแบบใหม่ จากกีฬาเล็กๆ ที่มีคอนเทนท์ระดับโลกของตัวเอง เชื่อมั่นว่าต่อไปจะเติบโตผ่านช่องทางสื่อ มีแฟนกีฬาทั่วโลกระดับกีฬาใหญ่ นับ 1,000 ล้านคนได้อย่างรวดเร็ว เป็นประโยชน์กับประเทศไทยทั้งในด้านการสร้างชื่อเสียงประชาสัมพันธ์ และสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวอย่างมาก”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ