ข่าว

ตร.งง?คนชลฯประท้วงไม่เอาบ่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.สุดงง? ชาวบ้านชูป้ายประท้วง"คนชลบุรีไม่เอาบ่อน " พบคนประท้วงเป็นจังหวัดอื่น ระบุเป้าหมายไม่ชัด เผยก่อนหน้ามีปล่อยข่าวผ่านโซเชียลฯร้องผู้การชลฯรับเคลียร์บ่อน

         จากกรณีที่การปล่อยข่าวในแอพพลิเคชั่นไลน์ว่าในวันที่ 29 ตุลาคม จะมีชาวชลบุรีนับร้อยรายรวมตัวร้องเรียนต่อ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี (ผบก.ภ.จว.ชลบุรี) กรณีการรับเคลียร์ตั๋วเปิดบ่อนเสรี ว่าเป็นความจริงหรือไม่ พร้อมระบุเวลาการรวมตัวของชาวชลบุรีที่บริเวณด้านหน้า ภ.จว.ชลบุรี ในเวลา 14.00 น. จนทำตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวหลายสำนักได้พากันไปรอทำข่าวดังกล่าว

 

 

          เมื่อถึงเวลา 15.00 น. ได้มีกลุ่มคนประมาณ 200 คน เดินทางมารวมตัวกันถือป้ายข้อความ “ คนชลบุรี ไม่เอาบ่อน สร้างความเดือดร้อน” ที่บริเวณด้านหน้า ภ.จว.ชลบุรี ตามที่ได้รับแจ้งจริง พร้อมขอเข้าพบ พล.ต.ต.ประการ เพื่อแจ้งเบาะแสการเปิดบ่อนเสรีใน อ.ศรีราชา และเมืองพัทยา จนทำให้ประชาชนที่ตกเป็นทาสการพนันต้องกลายเป็นหนี้นอกระบบ

          ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปสอบถามรายละเอียดจากกลุ่มคนดังกล่าว กลับได้รับแจ้งว่าผู้ที่เดินทางมารวมตัวถือป้ายในครั้งนี้ไม่ใช่ชาวชลบุรี แต่กลายเป็นประชาชนในพื้นที่ อ. บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ,จ.สมุทรปราการ และ จ.นครปฐม โดยที่ไม่มีชาวชลบุรีแม้แต่คนเดียว ที่สำคัญกลุ่มคนดังกล่าวยังอ้างว่าได้ช่วยกันลงขันเช่ารถบัส เดินทางมาร้องเรียนต่อ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เนื่องจากทราบข่าวความเดือดร้อนจากพี่น้องที่มาเข้าทำงานใน อ.ศรีราชา จากการกู้หนี้นอกระบบมาใช้จ่ายหลังต้องเสียเงินจากการพนันเป็นจำนวนมากและยังถูกเจ้าหนี้ตามข่มขู่

ตร.งง?คนชลฯประท้วงไม่เอาบ่อน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อมีการสอบถามไปยังชาวบ้านที่อ้างว่าเป็นชาว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทราว่าในพื้นที่มีบ่อนการพนันหรือไม่ กลับได้รับการบ่ายเบี่ยงที่จะตอบคำถามและพากันเดินหนี โดยไม่มีการให้ข้อมูลใด ๆ

          ทั้งนี้ พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา เพื่อให้รับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มคนดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อลงจากสำนักงานมารับหนังสือจากกลุ่มชาวบ้าน ก็พบว่าไม่มีหนังสือร้องเรียนที่เป็นหลักฐานแน่ชัดใด ๆ อีกทั้งยังเป็นการกล่าวถึงปัญหาบ่อนการพนันแบบลอย ๆ ส่วนเรื่องที่ว่ามีประชาชนในอำเภอศรีราชาเป็นหนี้นอกระบบ และถูกข่มขู่จากแก๊งเงินกู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบให้แน่ชัด ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีพื้นที่ใดใน จ.ชลบุรี มีการเปิดบ่อนเสรีแต่อย่างใด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ