ข่าว

7วันอันตรายเริ่มแล้ว มท.2 เปิดศูนย์เฝ้าระวังรับปีใหม่ 63

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

7วันอันตรายเริ่มแล้ว "มท.2" คิ้กออฟเปิดศูนย์เฝ้าระวังบนท้องถนนรับปีใหม่63 กำชับทุกจังหวัดเข้มกฎหมายตรวจตราวินัยจราจร ขอประชาชน "เมา-ง่วง" ไม่ขับ

 

 

          เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2562  - ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน(ศปถ.) ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ระหว่างวันที่ 28ธ.ค.62 - 2ม.ค.63 โดยกล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันแรกในช่วง 7 วันอันตราย ที่จะดูแลการเดินทางของประชาชนเพื่อไปฉลองปีใหม่อย่างมีความสุขสวัสดิภาพ จึงอยากฝากไปยังประชาชน และภาคส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง ขอให้นำเอาหลักความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) และกระทรวงมหาดไทย ได้มอบแนวทางไว้ไปสู่การปฏิบัติตามแผนที่ได้กำหนด โดยเฉพาะด่านในระดับชุมชน ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้มอบนโยบายไปแล้ว และรมว.มหาดไทย ก็ได้กำชับทุกฝ่ายบูรณาการการทำงานตามแผน

 

7วันอันตรายเริ่มแล้ว มท.2 เปิดศูนย์เฝ้าระวังรับปีใหม่ 63

 

          “ขอกำชับไปยังทุกจังหวัด ได้ปฏิบัติตามแนวทางที่ได้สั่งการไปแล้ว ช่วยกันตรวจตรา ตรวจเยี่ยมจุดต่างๆให้เป็นไปตามแผนด้วย นอกจากนี้สิ่งที่พิเศษคือได้มีการนำเอาความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยพี่น้องประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงได้มอบหมายให้จิตอาสาพระราชทานมีส่วนร่วมดูแลการสัญจร วินัยจราจรในแต่ละพื้นที่ชุมชนด้วย และจะเป็นโอกาสดีที่ทุกคนได้ร่วมกันปฏิบัติภารกิจเสริมสร้างวินัยจราจร ช่วง7วัยอันตรายนี้ ก็อยากให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เมา ง่วงไม่ขับ ไม่ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ยอมรับว่า เรามีสถิติตัวเลขทางอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุหลักคือ เมาแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัย ก็ขอความร่วมมือให้ช่วยกันดูแล มีน้ำใจ และวินัยในการใช้รถใช้ถนน” รมช.มหาดไทย กล่าว 

 

          รมช.มหาดไทย กล่าวต่อไปว่า ในโอกาสนี้ขอสวัสดีปีใหม่ไปยังประชาชนทุกคน ให้มีความสุข สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา มีกำลังใจ กำลังกายแข็งแรง เฉลิมฉลองปีใหม่กับครอบครัว คนใกล้ชิดอย่างมีความสุข เดินทางกลับภูมิลำเนาทั้งไปและกลับโดยสวัสดิภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ