ข่าว

ตรวจเยี่ยมอำนวยความสะดวก พร้อมเข้าสักการะสิ่งศักสิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.วัฒนธรรมตรวจเยี่ยมอำนวยความสะดวกประชาชนที่เข้าสักการะพระพุทธรูปสำคัญและสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ตรวจเยี่ยมอำนวยความสะดวก พร้อมเข้าสักการะสิ่งศักสิทธิ์

 

 

             วันนี้ (30 ธ.ค.2562)  นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมพร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดช่องทางพิเศษและการอำนวยความสะดวกประชาชนที่เข้าสักการะพระพุทธรูปสำคัญและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ที่วัดสมานรัตนาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีนายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา นางอุทัย พัฒนพิชัย วัฒนธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกฤษดา มหาวิริโยทัย  ที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค 2 และกรรมการวัดสมานรัตนาราม และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับจำนวนมาก

 

ตรวจเยี่ยมอำนวยความสะดวก พร้อมเข้าสักการะสิ่งศักสิทธิ์

โอกาสนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เข้ากราบสักการะหลวงพ่อโต พระประธานในอุโบสถวัดสมานฯ,หลวงพ่อองค์ดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์, และพระพุทธโสธร 5 องค์ กราบนมัสการพระชาธรรมนาถ เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม และเยี่ยมชมกระทงยักษ์" วัดสมานรัตนาราม กระทงยักษ์กลางแม่น้ำบางปะกง ใช้กลีบกระทงสีสันสวยงาม บนยอดกระทงสร้างเป็นมณฑป บรรจุพระบรมสารีริกธาตุองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระสาวก เพื่อให้ประชาชนกราบสักการะ ก่อนไหว้ขอพรพระพิฆเนศวรปางนอนเสวยสุข และตรวจเยี่ยมการจัดช่องทางพิเศษและการอำนวยความสะดวกประชาชนที่เข้าสักการะพระพุทธรูปสำคัญและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำความดีช่วงปีใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสทำบุญและทำกิจกรรมที่เป็นสิริมงคลให้ตนเอง ครอบครัว ตามนโยบายการจัดกิจกรรม “ความสุขแบบวิถีไทย ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2563”ระหว่างวันที่28 ธันวาคม 2562 -1มกราคม 2563  

ตรวจเยี่ยมอำนวยความสะดวก พร้อมเข้าสักการะสิ่งศักสิทธิ์

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และคณะฯ เดินทางไปยังตลาดบ้านใหม่ 100 ปี อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ตรวจเยี่ยม พบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมเยี่ยมชมการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงบรรเลงขิมของเยาวชน และการแสดงชุด “แปดริ้วหลากวิถีลีลา งามสง่าภูมิปัญญาสร้างสรรค์” และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ CPOT ของจังหวัดฉะเชิงเทรา  ชมการสาธิตการเพ้นท์แก้วอัตลักษณ์จังหวัดฉะเชิงเทรา และการสาธิตมารยาทไทย “ยิ้ม ไหว้ สวัสดี” โดยมีนายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

....สราวุฒิ บุญสร้าง ข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ