ข่าว

ครอบครัว 'น้องอินเตอร์' ล้มทริปฮอกไกโดสูญเงินหลักล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวของนักแสดงรุ่นจิ๋วอย่าง 'น้องอินเตอร์' รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ ที่ก่อนหน้านี้ได้วางแผนไปเที่ยวที่เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ที่จองไว้ข้ามปี มีอันต้องถูกยกเลิกเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยทางกระทรวงสาธารณสุขได้ขอความร่วมมือคนไทยงดเดินทางไปยังประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบด้วย จีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อิตาลี อิหร่าน เนื่องจากประเทศเหล่านี้อยู่ในระดับ 3 คือ มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศอย่างชัดเจน ซึ่งเรื่องนี้ก็ชิ่งกระทบไปถึงครอบครัวของนักแสดงรุ่นจิ๋วอย่าง 'น้องอินเตอร์' รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ ที่ก่อนหน้านี้ได้วางแผนไปเที่ยวที่เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 9-15 มีนาคม 2563 ที่จะถึงนี้ แต่ก็ต้องยกเลิก ล้มทริปดังกล่าวไปในที่สุด และต้องสูญเสียเงินกว่าหลักล้านบาทเลยทีเดียว 

อ่านข่าว : เปิดรายชื่อประเทศกลุ่มเสี่ยงที่ห้ามเดินทางไปเด็ดขาดในช่วงนี้

 

ทั้งนี้ในอินสตาแกรมส่วนตัวของ 'น้องอินเตอร์' รุ่งรดา ได้เคลื่อนไหวระบุข้อความว่า "เททริปใหญ่รวมล้านบาท ทริปเที่ยวญี่ปุ่นฮอกไกโด 9-15 มีนาคม 2020 ทริปครอบครัวรวม 12 คน ว่าจะพาเด็กๆไปพักผ่อนหลังปิดเทอมและพาปู่ย่าตายายวัยเกษียณไปเจอหิมะสักครั้งในชีวิต

 

 

อยากพาไปเที่ยวก่อนจะเดินกันไม่ไหว ทริปใหญ่ในฝันของครอบครัวเรา ซื้อชุด รองเท้า อุปกรณ์กันหนาวเตรียมพร้อมเดินทาง โดยจองทริปนี้ตั้งแต่ปีที่แล้ว และเฝ้าติดตามข่าวหาข้อมูลรายวันทั้งที่ญี่ปุ่นและในไทย โดยมีความหวังเล็กๆ แต่แล้วความฝันก็ต้องทลายลงเพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คนบนโลกใบนี้

 

และเมื่อวานนี้ต้องโทรไปบอกปู่ย่าตายายว่าขอยกเลิกทริปนี้ก่อนและอธิบายเหตุผล สร้างความเข้าใจให้ทุกคนได้ทราบและทุกคนก็โอเค ถึงผลกระทบที่จะตามมา จะได้ไม่กังวลใจหลังจากที่เราเดินทางกลับมาด้วย เอาฮึบๆ และมูฟออน เดี๋ยวขอเก็บเงินกันใหม่ก่อน ปู่ย่าตายาย ดูแลสุขภาพใจ ดูแลข้อเข่ากันดีๆจะได้มีแรงเดินเที่ยวกับหลานๆ แล้วเราไปเที่ยวกันนะครับ ปลอดภัยไว้ก่อน #บันทึกไว้ในความทรงจำ"

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เททริปใหญ่รวมล้านบาททริปเที่ยวญี่ปุ่น ฮอกไกโด 9-15 มีนาคม2020 ทริปครอบครัวรวม12คน ว่าจะพาเด็กๆไปพักผ่อนหลังปิดเทอมและพาปู่ย่าตายายวัยเกษียณไปเจอหิมะสักครั้งในชีวิต อยากพาไปเที่ยวก่อนจะเดินกันไม่ไหวทริปใหญ่ในฝันของครอบครัวเรา ซื้อชุด รองเท้า อุปกรณ์กันหนาวเตรียมพร้อมเดินทาง โดยจองทริปนี้ตั้งแต่ปีที่แล้ว และเฝ้าติดตามข่าวหาข้อมูลรายวันทั้งที่ญี่ปุ่นและในไทย โดยมีความหวังเล็กๆ แต่แล้วความฝันก็ต้องทลายลงเพื่อความปลอดภัยของทุกๆคนบนโลกใบนี้ และเมื่อวานนี้ต้องโทรไปบอกปู่ย่าตายายว่าขอยกเลิกทริปนี้ก่อนและอธิบายเหตุผล สร้างความเข้าใจให้ทุกคนได้ทราบและทุกคนก็โอเค ถึงผลกระทบที่จะตามมา จะได้ไม่กังวลใจหลังจากที่เราเดินทางกลับมาด้วย เอาฮึบๆและมูฟออนเดี๋ยวขอเก็บเงินกันใหม่ก่อน ปู่ย่าตายาย ดูแลสุขภาพใจ ดูแลข้อเข่ากันดีๆจะได้มีแรงเดินเที่ยวกับหลานๆ แล้วเราไปเที่ยวกันนะครับ #ปลอดภัยไว้ก่อน #บันทึกไว้ในความทรงจำ #26feb2020

โพสต์ที่แชร์โดย Rungrada Runglikitjarearn (@inter_rungrada) เมื่อ

 

 

ในเวลาต่อมาได้มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องยกเลิกทริปทัวร์ไปฮอกไกโด โดยทางครอบครัวของ 'น้องอินเตอร์' ได้ระบุเพิ่มเติม บอกว่าทางบริษัททัวร์ ได้ดูแลจัดการและคืนเงินให้ 90% เนื่องจากมี 1 โรงแรมไม่สามารถยกเลิกได้ แต่ยินดีคืนเงินให้ 50% และส่วนของตั๋วเครื่องบินเอเจนซี่ของทัวร์ที่จองได้ดำเนินการติดต่อไปยังสายการบินให้สามารถเก็บเครดิต แอคเคาท์ ไว้ใช้เดินทางได้ในครั้งต่อไป

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เรื่องยกเลิกทริปทัวร์ไปฮอกไกโด ของครอบครัวรวม12คน สรุปทางบริษัททัวร์ @japanish.tours ดูแลจัดการคืนเงินให้90% เนื่องจากมี1โรงแรมไม่สามารถยกเลิกได้แต่ยินดีคืนเงินให้50% และส่วนของตั๋วเครื่องบิน เอเจนซี่ของ JIDATRAVEL ดำเนินการติดต่อกับสายการบิน Air asia ให้สามารถเก็บcredite account ไว้ใช้เดินทางได้ ขอขอบคุณบริษัททัวร์ และเอเจนซี่สายการบิน มากๆที่ดูแลและจัดการให้ลูกค้าด้วยความเข้าใจ หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้น แล้วเจอกันนะคะ ขอบคุณทุกๆกำลังใจและข้อมูลจากทุกๆคนนะคะ #japanistour #jidatravel #airasia

โพสต์ที่แชร์โดย Rungrada Runglikitjarearn (@inter_rungrada) เมื่อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ